“เศรษฐา” เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) แบบ Soft Opening ณ อาคาร SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาท่าอากาศยานทั่วประเทศให้มีประสิทธิภาพ เนื่องจากเป็นหนึ่งในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้น (quick win) ผ่านการกระตุ้นการใช้จ่าย จุดประกายให้เครื่องยนต์ทางเศรษฐกิจกลับมาเติบโตอีกครั้ง การพัฒนาสนามบินเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไม่เพียงแต่สร้างโอกาสให้กับเศรษฐกิจ แต่เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เนื่องจากการท่องเที่ยวถือเป็นแหล่งรายได้ที่สำคัญและยังสามารถกระจายรายได้สู่ภาคประชาชนได้อย่างรวดเร็ว

สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างธุรกิจบริการมากมายที่เกี่ยวข้องกับภาคการท่องเที่ยว การเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิให้สามารถรองรับผู้โดยสารและเที่ยวบินที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี ควบคู่ไปกับการที่จะเปิดรันเวย์ที่ 3 ที่จะเกิดขึ้นในกลางปี 2567

นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า การก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิหลายสิบปีก่อน โชคดีที่เราสร้างอุโมงค์ไว้ทำให้การต่อเติมเป็นไปได้ง่ายขึ้น ซึ่งงบประมาณการสร้างอุโมงค์สมัยก่อนก็มีราคาถูก และตอนนี้ก็สามารถเชื่อมต่อกับ SAT-1ได้ดี ทำได้เร็วและเป็นประโยชน์มาก ซึ่งสมัยรัฐบาล นายกฯ ทักษิณ ชินวัตร ได้ทำไว้ ซึ่งเป็นวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ทำให้ตอนนี้ประหยัดงบประมาณได้มากซึ่งปัจจุบันถือว่าดีมาก

ประจวบเหมาะกับเวลาที่เราเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งถือว่าการท่าฯทำไว้ดีมาก ส่วนรถไฟฟ้า (APM) เชื่อมต่อจากสนามบินแห่งที่ 1 มา SAT-1 ระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทาง 1.5 นาที ซึ่งได้เปิดวันแรกทดสอบนักท่องเที่ยวแล้ว

นายกรัฐมนตรี ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานสนามบิน ช่วยกันดูแลอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว โดยเชื่อว่าการพัฒนาดังกล่าวจะส่งเสริมศักยภาพการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคและจะเกิดประโยชน์แก่ทุกภาคส่วน ทั้งผู้ใช้บริการสายการบินและอุตสาหกรรมการบิน ตลอดจนสามารถรองรับการค้าและการลงทุนเพิ่มขึ้นในระยะยาว ทั้งนี้ ทุกสิ่งที่รัฐบาลกำลังพยายามดำเนินการอยู่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้พัฒนาขึ้นรวมถึงผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินแห่งภูมิภาคในระยะเวลาอันใกล้

นายกรัฐมนตรีขอบคุณบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และทุกภาคส่วนที่ร่วมแรงร่วมใจดำเนินงานอาคาร SAT-1 หลังนี้จนสำเร็จเป็นประตูสู่การท่องเที่ยว ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อสร้างเศรษฐกิจให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน รวมถึงการให้ความมั่นใจกับนักท่องเที่ยวว่าตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาบนแผ่นดินไทย จนกระทั่งก้าวสุดท้ายที่เดินขึ้นเครื่องบินจะเป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าประทับใจ ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกอยากกลับมาเที่ยวประเทศไทยอีก

Written By
More from pp
ส.สัตวแพทย์ฯ ย้ำไก่ไทยได้มาตรฐานโลก ไม่มีฮอร์โมนเร่งโต ทานได้ปลอดภัย
น.สพ.สุเมธ ทรัพย์ชูกุล นายกสมาคมสัตวแพทย์ควบคุมฟาร์มสัตว์ปีก และเลขาธิการสัตวแพทยสภา กล่าวว่าประเทศไทยมีมาตรฐานการเลี้ยงไก่ระดับโลก และเป็นผู้ส่งออกเนื้อไก่อันดับ 4 ของโลก ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี  โดยอุตสาหกรรมการเลี้ยงไก่เนื้อไทยไม่มีการใช้ฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต และมีพัฒนาการด้านคุณภาพ มาตรฐาน ระบบการเลี้ยง...
Read More
0 replies on ““เศรษฐา” เป็นประธานในพิธีเปิดให้บริการอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1: SAT-1) แบบ Soft Opening ณ อาคาร SAT-1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ”