“แต้มต่อ” กับมือปราบหูดำ – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

รัฐบาลจะพังเพราะโครงการรับจำนำข้าว!

แล้วที่สุดคำเตือนนี้ของ “ดร.โกร่ง-วีรพงษ์ รามางกูร” เมื่อปี 2555 ก็เป็นที่ประจักษ์ รัฐบาลยิ่งลักษณ์พัง รัฐมนตรี-นายบุญทรงติดคุก (แต่นอนในเรือนจำรึเปล่าไม่แน่ใจ)!

มาปี 2566 มีคนดาหน้าออกมาเตือน-ออกมาค้านนโยบาย “แจกเงินดิจิทัล” ของรัฐบาลเพื่อไทยอื้ออึงอีกครั้ง แต่ดูเหมือนท่านนายกฯเศรษฐา จะยักไหล่ไม่แยแส ไม่แคร์-ไม่ฟัง..

ก็..คอยดูกัน รัฐบาลจะพังเพราะโครงการนี้หรือไม่? แต่ที่น่าหวั่นใจก็ธนาคารออมสิน หากจริงตามที่คุณไหม-ศิริกัญญาชี้เป้า..เศรษฐาจะกู้เงินออมสินมาแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท..

สภาพคงไม่ต่างจากหนโน้น ที่คนแห่ไปถอนเงินจากออมสินนับหมื่นล้าน จนผู้อำนวยการฯต้องโดดหนี!

ครับ..ส่วนท่านนี้โดดออกมาจากพรรคประชาธิปัตย์ นึกว่าจะปล่อยวาง ไม่ข้องแวะกับการบ้าน-การเมือง หรือเรื่องอื่นใดแล้ว

ที่ไหนได้ พล.ต.ต.ดร.วิชัย สังข์ประไพ หรือ “ผู้การแต้ม” เจ้าของฉายา “มือปราบหูดำ” ยังพลังกาย-พลังใจ มีไฟที่จะทำงานเพื่อสังคมอยู่ต่อไปกับบทบาทใหม่..

ผู้ดำเนินรายการ “แต้มต่อ” ทางสถานีโทรทัศน์ททบ.5 เอชดี!

วานซืนได้มีการแถลงข่าว-เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยพล.อ.วิสันติ สระศรีดา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฯ เผย..

“แต้มต่อ เกิดจากแรงบันดาลใจของผู้การแต้ม ที่ตั้งใจจะนำเอาความรู้และประสบการณ์ต่างๆ ที่สะสมมาตลอดชีวิตของท่าน มาแบ่งปัน ให้แง่คิด ให้ทางออกกับสังคม

โดยเฉพาะเรื่องกฎหมาย เบื้องหลังคดีดังต่างๆ ซึ่งถือว่าตรงกับอัตตลักษณ์ของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก เป็นทีวีสาธารณะด้านความมั่นคงและความปลอดภัยสาธารณะ

การนำเสนอ ข่าวสาร และรายการต่างๆ ที่ถูกต้อง เป็นกลาง อย่างสร้างสรรค์ และที่สำคัญให้เสนอทางออกกับสังคม”

ส่วนผู้การแต้มก็ได้เผยความในใจ.. “ปัจจุบันเป็นยุคข้อมูลข่าวสาร โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ที่ข่าวสารแพร่กระจายได้เร็ว เข้าถึงได้กว้าง

จึงมีข้อควรระวังที่อาจจะส่งผลกระทบต่อประชาชนหากได้ข้อมูลที่ผิดเพี้ยน จากผิดเป็นถูก หรือถูกเป็นผิด

ผมมาทำรายการ แต้มต่อ เพราะอยากให้ความรู้ และกระตุกสังคมให้ฉุกคิด เข้ารูปเข้ารอย โดยมีเป้าหมายที่สำคัญคือคนดูต้องได้ความรู้ ต่อยอดความคิด และมีทางออกให้กับสังคม (รู้-คิด-มีทางออก)

ผมมีคติประจำใจที่ยึดถือมาตลอด คือ ทำงานเพื่อนาย ตายเพื่อประชาชน ซึ่งนายในที่นี้คือ ผู้บังคับบัญชาที่สั่งการโดยถูกต้องตามกฎหมาย

และอีกความหมาย นาย คือ ประชาชน รวมถึงยึดมั่นใน 3 สถาบันหลักของชาติ วันนี้ผมพร้อมแล้วครับที่จะนำความรู้ และประสบการณ์ที่สะสมมาทั้งชีวิตของผมในทุกบทบาท

มาให้ความรู้ แง่คิด และสร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย ขอฝากทุกท่านติดตามชม”

ด้านคุณดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้ผลิตรายการได้พูดถึงรูปแบบแต้มต่อว่า.. “เป็นรายการทอล์คโชว์ นั่งคุยกันระหว่างผู้การแต้มและผู้ร่วมดำเนินรายการอย่างเป็นกันเอง

โดยเนื้อหาจะหยิบเรื่องราวของสังคมที่เกิดขึ้นในรอบสัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนในสังคมต้องการข้อมูลเท็จจริงหรือมุมมองนำมาวิเคราะห์ในมิติของ “แต้ม”

รวมถึงการถอดบทเรียนเพื่อเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับผู้คน ซึ่งเชื่อว่าผู้ชมที่ได้ฟัง “แต้มเล่า” โดยผู้การแต้ม จะมี “แต้มต่อ” ในการนำไปปรับใช้ในชีวิตได้อย่างมีประโยชน์แน่นอน”

เอาล่ะ..รู้แล้วก็อยากให้ตามดู “แต้มต่อ” เพื่อเป็นกำลังใจให้ “ผู้การแต้ม” ได้ทำหน้าที่ผู้ดำเนินรายการไปยาวๆสมความมุ่งมั่น-ตั้งใจ

รายการจะออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 20.30-21.00 น. หลังข่าวในพระราชสำนัก เริ่มคืนแรก-อังคารที่ 3 ตุลาคม นี้

อยากรู้ลึก-รู้จริง(ไม่มั่ว) ต้องเฝ้าจอ..รอดู!

Written By
More from pp
แพทย์แนะเช็กด่วน!!! 7 สัญญาณเตือนมะเร็งคุกคาม
การหมั่นสังเกตสัญญาณเตือน “มะเร็ง” เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้ ด้วยปัจจุบันมะเร็งยังเป็นอันดับหนึ่งของโรคร้าย ที่มีอัตราการเสียชีวิตเพิ่มสูงมากขึ้นทุกปี
Read More
0 replies on ““แต้มต่อ” กับมือปราบหูดำ – สันต์ สะตอแมน”