สตาร์ทอัพน้องใหม่ Vokkee ผุดแพลตฟอร์มเช่ารถแนวใหม่ ตอบสนองคนอยากขับรถในฝัน

Vokkee ธุรกิจเช่ารถแนวใหม่ครั้งแรกในเมืองไทย ตอบสนองคนอยากขับรถในฝันและเจ้าของรถอยากนำรถมาสร้างรายได้ เผยจุดเด่นมีหลากหลายสไตล์ตั้งแต่รถขนาดเล็กจนถึงรถหรู ดึง OMISE ผู้เชี่ยวชาญธุรกรรมการเงินระดับโลกดูแลระบบการจ่ายเงิน ระบุกระแสตอบรับดีเกินคาด

นายณัฐวุฒิ อรรถประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Vokkee (ประเทศไทย)จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท vokkee เป็นบริษัทสตาร์ทอัพน้องใหม่ที่ทำธุรกิจเช่ารถแบบแชร์ริ่ง ผ่านแพลตฟอร์มVokkee.Com เป็นแพลตฟอร์มให้บริการแชร์รถแบบเจ้าของสู่เจ้าของ ( Peer to Peer ) โดยจะนำเสนอทางเลือกใหม่ในการเชื่อมต่อระหว่างผู้เช่ารถกับเจ้าของรถ ที่ต้องการนำรถยนต์ที่ไม่ได้ใช้งาน มาสร้างรายได้โดยผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว

สำหรับผู้ที่ต้องการเช่ารถสามารถเช่าได้ง่ายๆและมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยผ่านแพลตฟอร์มของ Vokkee ซึ่งผู้เช่ารถจะได้รับประสบการณ์ผ่านรถยนต์รุ่นต่างๆ และให้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติรถยนต์แต่ละรุ่น แพลตฟอร์มนี้มีความสำคัญในการยืนยันสภาพรถยนต์และการตรวจสอบเจ้าของรถยนต์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความรับผิดชอบในการให้บริการ

ปัจจุบันในแพลตฟอร์ม Vokkee จะมีรถราว 50 คันและอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลอีก 70 คัน มีรถหลากหลายสไตล์มาให้บริการลูกค้าไม่ว่าจะชอบแบบไหนรุ่นไหน ตั้งแต่รถเล็กขนาดกะทัดรัด จนถึงรถซีดานหรูๆ สำหรับผู้บริหารระดับสูง สำหรับลูกค้าเช่าเพื่อใช้ในการไปเจรจาธุรกิจ ประชุมสำคัญที่ต้องการความภูมิฐาน รถตู้ขับพาครอบครัวเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด ซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากนี้ยังมี รถSUV ไปจนถึงรถอ๊อฟโร๊ด ไว้บริการผู้ที่ต้องการผจญภัย ซึ่งมีทั้งรถญี่ปุ่นจนถึงรถยุโรปราคาแพงๆ ลูกค้าสามารถเลือกได้หลากหลายสไตล์ตามต้องการ ส่วนราคานั้นทางบริษัทให้เจ้าของรถสามารถตั้งราคาเอง บริษัทไม่เกี่ยวแต่จะมีรายได้จากการเพิ่มราคารถให้เช่าจากราคาที่เจ้าของรถกำหนดไว้ 10-15% เท่านั้น

“แพล็ตฟอร์มนี้เพิ่งดำเนินการ มา1เดือน ปรากฏว่าได้รับความสนใจทั้งลูกค้าและเจ้าของรถเกินความคาดหมาย เพราะธุรกิจรูปแบบนี้เป็นบริษัทแรกในเมืองไทย ที่บริษัทไม่ได้ซื้อรถมาให้เช่าแต่เป็นคนกลางระหว่างเจ้าของรถที่บางบ้านมีหลายคัน ปล่อยทิ้งไว้เฉยๆสามารถนำมาสร้างรายได้ ส่วนผู้เช่าอาจจะมีความฝันอยากขับรถในฝันแต่ไม่อยากเป็นเจ้าของก็มาเช่าผ่านแพลตฟอร์ม Vokkee ล่าสุดบริษัทได้รับความไว้วางใจจากตัวแทน เอไอเอสให้สิทธิ์เราเป็นตัวแทนขายจีพีเอส.สำหรับติดรถยนต์ลูกค้าเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าอีกด้วย” นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อไปอีกว่า สิ่งที่ Vokkee ให้ความสำคัญมากที่สุดคือเรื่องของความปลอดภัยโดยลงทุนพัฒนาระบบเทคโนโลยี สำหรับลูกค้าที่เป็นผู้เช่ารถ ในการทำธุรกรรมอย่างปลอดภัยผ่านระบบชำระเงินทางออนไลน์ที่ทันสมัยไม่ต้องกลัวว่ามีความเสี่ยง โดยมี OMISE บริษัทที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยในการทำธุรกรรมการเงินระดับโลกเข้ามาช่วยดูแลในฐานะพันมิตรธุรกิจ ฉะนั้นผู้เช่ารถไม่ต้องกังวล เพราะ Vokkee ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ

ในส่วนของเจ้าของรถที่นำรถมาปล่อยเช่าผ่านแพลตฟอร์มนี้ ทาง Vokkee ก็เน้นในเรื่องความปลอดภัยเช่นกัน ได้ทำการปิดความเสี่ยงที่คาดว่าจะเกิดขึ้นทุกจุดโดยได้ออกแบบการรักษาความปลอดภัยด้วยความรอบคอบทุกขั้นตอนตั้งแต่ ขั้นตอนในการเลือกรถ การจอง จนถึงการคืนรถ มีการออกแบบอย่างละเอียดที่สำคัญรถที่รับคืนจะต้องมีสภาพเหมือนเดิมทุกอย่าง

“เราได้จัดทำคู่มือฉบับสมบูรณ์แนะนำวิธีการถ่ายภาพรถยนต์เพื่อใช้เป็นเอกสารยืนยัน โดยคู่มือนี้รับประกันว่า ทั้งเจ้าของรถและผู้เช่ารถจะมีรายละเอียด ของสภาพรถทั้งก่อนและหลังการเช่า มีภาพถ่ายชัดเจนจะเป็นหลักฐานสำคัญ ทั้งนี้ก่อนจะเริ่มเดินทางด้วยรถเช่าผู้ใช้งานจำเป็นต้องยอมรับและปฏิบัติตามเงื่อนไขของบริษัท รวมถึงขั้นตอนการจองรถ การตรวจสอบรถยนต์ การรับรถยนต์ และการคืนรถยนต์ ความเข้าใจและการยอมรับข้อกำหนดและเงื่อนไขนี้ ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดจะทำให้การเช่ารถเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย นายณัฐวุฒิ กล่าว

นายณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามแม้ว่าธุรกิจให้เช่ารถจะมีการแข่งขันสูง ฉะนั้นภาพลักษณ์และความหลากหลายของรถจึงมีผลต่อเว็บไซต์และแพลตฟอร์ม การเป็นพันธมิตรกับบริษัทประกันภัยและการเสนอโปรโมชั่นพิเศษ การให้บริการที่ดี มีความรับผิดชอบต่อและความน่าเชื่อถือลูกค้าจึงเป็นสิ่งสำคัญในการ จะช่วยดึงดูดลูกค้าได้เป็นอย่างดี

“นอกจากนี้ Vokkee ไม่ได้อยู่นิ่งแต่ได้เร่งพัฒนาเทคโนโลยีให้ทันสมัยและปรับตัวให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ เช่น ความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยี ระบบชำระเงินที่ใช้งานง่าย เพื่อเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรถเช่า อีกทั้งในอนาคตจะมีการทำข้อมูล GPS จากรถยนต์ไปสู่การใช้ประโยชน์ในการตลาด การโฆษณา ข้อมูลการเดินทางและระยะทางทำให้เข้าใจแนวโน้มและพฤติกรรมของผู้บริโภค ข้อมูลเหล่านี้สามรถนำไปใช้ประโยชน์ทางธุรกิจได้ ” นายณัฐวุฒิ กล่าว

Written By
More from pp
“ศุภชัย” แจงนโยบาย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” เป็นสวัสดิการฟรี รับสิทธิ์ทันทีเมื่ออายุเกิน 60 ปี
“ศุภชัย” แจงนโยบาย “กองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป” เป็นสวัสดิการฟรี รับสิทธิ์ทันทีเมื่ออายุเกิน 60 ปี รูปแบบประกันชีวิตวงเงิน 1 แสนบาท...
Read More
0 replies on “สตาร์ทอัพน้องใหม่ Vokkee ผุดแพลตฟอร์มเช่ารถแนวใหม่ ตอบสนองคนอยากขับรถในฝัน”