“ชัยทิพย์ สส.ราชบุรี” แนะรัฐเร่ง ขยายถนนทางหลวงหมายเลข 3526 เป็น 4 ช่องจราจรแก้ปัญหาจราจรคับคั่ง ลดอุบัติเหตุให้ปชช.

นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ สส.ราชบุรี เขต 5 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวหารือในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรถึงความเดือดร้อนของประชาชน ว่า ปัญหาการจราจรคับคั่ง อันเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งชีวิต และทรัพย์สิน บริเวณถนนเพชรเกษมสายเก่า ทางหลวงหมายเลข3526

ซึ่งมีตำบลเชื่อมต่อกัน 3 ตำบล ได้แก่ บ้านเลือก บ้านฆ้อง และ บ้านสิงห์ ถนนสายดังกล่าวตลอด 2 ข้างทาง เป็นที่ตั้งของโรงงานอุตสาหกรรม โกดังเก็บสินค้า รวมไปถึงสถานที่ศึกษา จากข้อมูลที่ได้รับพบว่ามียานพาหนะสัญจรตลอดเส้นทางเฉลี่ย 30,000 คัน และเกิดอุบัติเหตุ 150-180 ครั้งต่อปี

สาเหตุเกิดจากถนนที่ยังเป็นสองช่องทางจราจร และยังตั้งอยู่ใจกลางแหล่งชุมชนที่หนาแน่น รวมไปถึงมีทางแยกร่วมหลายจุด เรื่องความเดือดร้อนดังกล่าว ตนจึงอยากฝากประธานสภาฯ ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พิจารณาแก้ไข ดำเนินการเพิ่มถนนเป็น 4 เลนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

Written By
More from pp
รัฐบาลห่วงใยวัยรุ่น เสี่ยงติดโรคทางเพศสัมพันธ์มากขึ้น โดยเฉพาะเชื้อ HIV-เอดส์ สปสช.จัดงบ4พันล้านดูแล พัฒนาระบบออนไลน์เข้าถึงชุดตรวจฟรี
12 กันยายน 2565 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลห่วงใยวัยรุ่นเสี่ยงติดโรคทางเพศสัมพันธ์ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะโรคซิฟิลิสและหนองในในกลุ่มอายุ 15-24 ปี
Read More
0 replies on ““ชัยทิพย์ สส.ราชบุรี” แนะรัฐเร่ง ขยายถนนทางหลวงหมายเลข 3526 เป็น 4 ช่องจราจรแก้ปัญหาจราจรคับคั่ง ลดอุบัติเหตุให้ปชช.”