ข่าวดี กรมพัฒน์ ชวนประกวดสื่อเพื่อการฝึกภาษาจีน ชิงรางวัลรวม 1 แสนบาท

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ชวนชาวโซเชียลสมัครประกวดสื่อเพื่อใช้ในการฝึกอบรมภาษาจีนกลาง รับการท่องเที่ยว ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 1 แสนบาท

นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลาย ประเทศไทยเริ่มมีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน นำเงินตราต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยปีละจำนวนมหาศาล ส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

เพื่อเป็นการส่งเสริมให้แรงงานไทยและประชาชนทั่วไปสามารถสื่อสารกับชาวจีนได้มากขึ้น สร้างความประทับใจในการให้บริการ เพื่อสร้างความสะดวกในการเรียนรู้ผ่านรูปแบบออนไลน์ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จึงได้จัดทำโครงการประกวดสื่อการพัฒนาฝีมือแรงงาน ประเภทการพัฒนาทักษะภาษา (จีนกลาง) ขึ้น

เพื่อนำผลงานที่ได้รับรางวัลไปใช้ในการเผยแพร่ให้ความความรู้แก่แรงงานที่สนใจเข้าฝึกอบรมด้วยตนเองผ่านออนไลน์ ซึ่งจะบรรจุไว้ใน DSD Online Training บนเว็บไซต์ของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน

นางสาวบุปผา กล่าวต่อไปว่า ผู้ชนะเลิศจะได้รับโทรศัพท์มือถือ SAMSUNG Galaxy S23 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 30,900 บาท และเงินรางวัล 10,000 บาท รวมมูลค่า 40,900 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ รองชนะเลิศอันดับหนึ่ง จะได้รับเครื่องปรับอากาศ DAIKIN ขนาด 12,000 BTU จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 20,990 บาท และเงินรางวัล 5,000 บาท รวมมูลค่า 25,990 บาท

รองชนะเลิศอันดับสอง จะได้รับเครื่องฟอกอากาศ DAIKIN จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 8,290 บาท และเงินรางวัล 3,000 บาท รวมมูลค่า 11,290 บาท รางวัลชมเชย 2 รางวัล จะได้รับโทรศัพท์มือถือ SAMSUNG Galaxy A24 จำนวน 1 เครื่อง มูลค่า 7,999 บาท และเงินรางวัล 1,000 บาท รวมสองรางวัลมูลค่า 17,998 บาท

และผลงานที่ได้รับรางวัลจะได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ รวมมูลค่ารางวัลจำนวน 96,178 บาท สำหรับรางวัลได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด บริษัทสยามไดกิ้นเซลส์จำกัด ส่วนเงินรางวัล ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัลและสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย

รายละเอียดการส่งผลงานเข้าประกวด ได้แก่ ผู้เข้ารับการประกวดต้องจัดทำคลิปไม่เกิน 5 นาทีต่อคลิป รวมจำนวน 2 คลิป ได้แก่

(1) หมวดการดำรงชีวิตประจำวัน สามารถเลือก 1 หัวข้อดังนี้

หัวข้อที่ 1 การสนทนา แนะนำ และมารยาททั่วไป

หัวข้อที่ 2 การสอบถามการเดินทางหรือเส้นทาง หัวข้อที่ 3 การเดินทางไปต่างประเทศ (สาธารณรัฐประชาชนจีน)

(2) หมวดการประกอบอาชีพ (หมวดวิชาชีพท่องเที่ยวบริการ) สามารถเลือก 1 หัวข้อดังนี้

หัวข้อที่ 1 การสนทนาบริการสาธารณะ

หัวข้อที่ 2 บริการที่พักและการต้อนรับ

หัวข้อที่ 3 บริการในร้านอาหาร

หัวข้อที่ 4 บริการการซื้อ-ขายสินค้า ของที่ระลึก และหัวข้อที่ 5 บริการนำเที่ยว แนะนำสถานที่

ผลการตัดสินผู้ที่ผ่านการคัดเลือก 10 ผลงาน จะใช้วิธีการพิจารณาจากผลโหวต 60 คะแนน และคณะกรรมการตัดสินอีก 40 คะแนน รวมเป็น 100 คะแนน

“คุณสมบัติผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวดต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป ไม่จำกัดเพศ การศึกษา อาชีพ โดยสามารถสมัครและส่งผลงาน ผ่าน Google Form ตามลิงก์https://drive.google.com/drive/folders/1JdknOdH5EfYi2xWHQC3QU8gece3aQu3C ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2566 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4” อธิบดีบุปผา กล่าว


Written By
More from pp
กิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร
เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ๑๓ ตุลาคม ๒๕๖๓  บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด นำโดยคณะกรรมการ ผู้บริหาร พนักงาน
Read More
0 replies on “ข่าวดี กรมพัฒน์ ชวนประกวดสื่อเพื่อการฝึกภาษาจีน ชิงรางวัลรวม 1 แสนบาท”