นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง วอนขอความร่วมมือผู้ประกอบการปรับราคาสินค้าให้เหมาะสมเป็นไปตามมาตรการบังคับของกระทรวงพาณิชย์ สอดคล้องกับภาวะเงินเฟ้อและต้นทุนการผลิต

29 เมษายน 2565 เวลา 10.00 น. ณ ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลช่วยเหลือราคาสินค้าปัจจุบันที่มีราคาสูงขึ้นว่า

ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการดูแลช่วยเหลือประชาชนผ่านมาตรการต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น

รวมทั้งจะมีการพิจารณาหามาตรการที่เหมาะสมในการช่วยเหลือไม่ให้ราคาต้นทุนสูงจนเกินไปและส่งผลต่อราคาขายที่จะสูงขึ้นโดยดำเนินการภายใต้งบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

พร้อมทั้ง นายกรัฐมตรี ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยหยุดนิ่งที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องของแรงงาน ค่าแรง ตลอดจนราคาพลังงานต่าง ๆ โดยให้นโยบายและแนวทางกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกกระทรวงไปแล้วเพื่อหามาตรการที่เหมาะสมเสนอนายกรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาในการดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุดสอดคล้องงบประมาณที่มีอยู่ โดยคำนึงต้องไม่สร้างภาระในวันข้างหน้า

สิ่งสำคัญขณะนี้คือ ทำอย่างไรให้ประชาชนดำรงชีวิตอยู่รอดและปลอดภัยจากโควิด-19 และใช้ชีวิตอยู่อย่างพอเพียงตามศักยภาพของแต่ละบุคคล

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าต้องมีการปรับเปลี่ยนนโยบายให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์โลกและบริบทต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยนำสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมาเป็นบทเรียน เพราะโลกมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งทางภูมิศาสตร์ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ สิ่งแวดล้อม

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลได้มีการวางแผนในการดำเนินการด้านนโยบายเพื่อพร้อมรับกับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิขึ้ในอนาคตด้วย ทั้งนี้ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปรับราคาสินค้าให้เหมาะสมเป็นไปตามมาตรการบังคับของกระทรวงพาณิชย์ ย้ำการปรับราคาสินค้าต้องสอดคล้องกับภาวะเงินเฟ้อและต้นทุนการผลิตด้วย



0 replies on “นายกรัฐมนตรี ยืนยันรัฐบาลดำเนินการแก้ปัญหาราคาสินค้าอย่างต่อเนื่อง วอนขอความร่วมมือผู้ประกอบการปรับราคาสินค้าให้เหมาะสมเป็นไปตามมาตรการบังคับของกระทรวงพาณิชย์ สอดคล้องกับภาวะเงินเฟ้อและต้นทุนการผลิต”