ยอมขี้เหร่ดีกว่ามั๊ง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

พรุ่งนี้ (2ก.ย.) แล้วหนา..มหกรรมปาขี้ (คน) จะได้เปิดฉากให้ได้ละเลงกัน!

ทั้งนี้ ก็จากการที่ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาค สมาชิกกลุ่มแคร์ ได้เคยโพสต์.. “ถ้าเพื่อไทยจับมือกับ พปชร. ผมจะยอมให้เอาขี้ปาหัว และ “เพื่อไทยจะตั้งรัฐบาลกับ ก้าวไกล เท่านั้น”

ไม่มีการเปลี่ยนขั้วสลับข้างไปจับกับภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช.แน่นอน เลิกปั่น เลิกฝันเพ้อเจ้อกันได้แล้วนะครับ ผิดไปจากนี้ ผมให้เอาขี้ปาหัว (อีกรอบ)”

แต่..ก็อย่างที่เห็น เพื่อไทย+ ภูมิใจไทย+พปชร.+รทสช. ร่วมจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสมอารมณ์หมาย เป็นไปตามเจตนาของใครไม่รู้ คุณดวงฤทธิ์จึงจำรับผิดชอบต่อคำพูด ด้วยการโพสต์..

“Letter to Freedom จดหมายสู่อิสรภาพ “Freedom to be, Freedom to act” Duangrit bunnag

แถลงการณ์นี้ เป็นจดหมายที่ส่งไปถึงผู้คนเพื่อรักษาไว้ซึ่งการเป็นและแสดงออกของนายดวงฤทธิ์ เป็นการรับผิดชอบต่อการสื่อสารที่ได้ส่งออกไป

และรักษาไว้ซึ่งคำพูดในฐานะเจตจำนงของคนคนนี้ต่อไปในบริบทของ “อิสรภาพ”

กิจกรรม จะเกิดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ เวลาบ่าย 3 โมง 14 นาที ใช้เวลาปาขี้ 11 นาที สถานที่คือ Mirror Art ซอยแจ้งวัฒนะ 1 แยก 6

ทางทีมงานจะเตรียมขี้ไว้ให้ ใครไม่เชื่อใจก็ให้นำขี้มาเอง”

ครับ..ก็เป็นชายยอดชาย ถือสัจจะ “คำไหน-คำนั้น” นี่ถ้าเพื่อไทยจะเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี “ถุงขนม” ผมใคร่ขอแนะนำให้เอาคุณดวงฤทธิ์นี้แหละไปประดับไว้ในครม. จะได้สง่างาม!

ก็..ดูกันพรุ่งนี้ จะมีผู้คนสนใจไปร่วมมหกรรมปาขี้กันกี่มากน้อย ในซีกสลิ่มน่ะคงไม่เท่าไร แต่หนักใจก็ฝ่ายส้มแดงนั่นแหละ..

ไม่อย่างงั้น “หลวงพี่เพนกวิน” พระบวชใหม่คงไม่นั่งสมาธิโพสต์แบบเข้าถึงธรรมหรอกว่า..“ได้อ่านที่โยมดวงฤทธิ์จะจัดกิจกรรมให้ปาอุจจาระตนเองเพื่อรักษาคำพูด

บิณฑบาตสังคมอย่าไปปาอุจจาระโยมดวงฤทธิ์จริงๆ เลย หากสกปรกติดเชื้อขึ้นมาจะเป็นเรื่องเบียดเบียนกันเปล่าๆ งดไว้ได้จะเป็นกุศล

เมื่อคราวพระเจ้าติโลกราชล้อมพระบรมไตรโลกนาถไว้ได้ยังปล่อยไปไม่ฆ่าแกงเพราะเห็นว่า “มันก็พญา กูก็พญา กูชนะมัน มันก็ละอายแก่ใจแล้ว”

เข้าใจอยู่ว่าโยมดวงฤทธิ์อยากรักษาสัจจะ และก็อาจมีโยมบางคนอยากปาจริงๆ แต่ขอให้ละเว้นไว้เถิด นึกเสียว่าเห็นแก่มนุษยธรรมนะ บำเพ็ญอภัยทานเป็นบุญเป็นกุศลของท่านเอง

โลโก ปตฺถมฺภิกา เมตฺตา เมตตาธรรมค้ำจุนโลก”

สาธุ..ผมน่ะ แม้พระเพนกวินไม่ขอ (บิณฑบาต) ก็ไม่คิดจะไปปาขี้ใส่คุณดวงฤทธิ์อยู่แล้ว ส่วนหากใครที่คิด และได้เตรียมตัว-เตรียมขี้เอาไว้ ก็จะไม่ห้าม-ไม่ยุ ขึ้นอยู่กับใจตัวเองเถิด!

แต่หากจะใส่บาตรให้พระเพนกวินได้ ก็ขออนุโมทนาด้วย ไม่ได้เกี่ยวกับมนุษยธรรม หรือบำเพ็ญอภัยทานอะไรนั่น..

แค่จะได้ไม่ต้องเลอะมือ-เหม็นขี้เท่านั้นแหละ!

นี่..พูดถึงคนมีสัจจะ-รักษาคำพูด ก็ต้องชมคุณหมอชลน่าน ศรีแก้ว ที่ได้ลาออกจากหัวหน้าพรรคเพื่อไทยตามที่ได้เผลอพลั้งปาก พูดมัดตัวเองไว้

แต่ไม่วาย ที่คุณสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกกต. จะโพสต์.. “เป็นบุคคลที่รักษาคำพูด แต่ลาออกจากหัวหน้าพรรค ไปเป็น รมต.สาธารณสุข

ทำให้ผมนึกถึง คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่หาเสียงว่าจะไม่ร่วมรัฐบาล พลเอกประยุทธ์

เมื่อพรรคลงมติเข้าร่วมรัฐบาล คุณอภิสิทธิ์ ก็รับผิดชอบ ด้วยการลาออกจาก สส.
และ ไม่รับตำแหน่งทางการเมืองใด ๆ หล่อกว่ากันเยอะ”

หึ..พูดอย่างงี้ เป็นผม..กูยอมขี้เหร่ (ว่ะ)!

Written By
More from pp
เจ้าหน้าที่เผยเหตุการณ์​ หลังหัวหน้าชุดพิทักษ์ป่าถูกยิงเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมชาย​ 3​ รายในพื้นที่ป่าซับลังกา​
5​ พ.ค.63​ นายนิธิ อาจสมรรถ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่​ 1​ สาขาสระบุรี​ เปิดเผยว่า วานนี้​ (4​ พ.ค.63)​ นายวสันต์...
Read More
0 replies on “ยอมขี้เหร่ดีกว่ามั๊ง? – สันต์ สะตอแมน”