กลุ่มสมัชชาแรงงานฯ ยื่นหนังสือ “เพื่อไทย” เร่งผลักดันการแก้ไขพรบ.ประกันสังคม และนโยบายอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้แรงงาน

กลุ่มสมัชชาแรงงานแห่งชาติ ยื่นหนังสือต่อนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฝากความหวังพรรคเพื่อไทยผลักดันการแก้ไขร่างพระราชบัญญัติประกันสังคมฉบับ (ใหม่) พ.ศ. ….. และนโยบายอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องผู้ใช้แรงงาน
29 สิงหาคม 2566 นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว กล่าวว่า ในนามท่านนายกรัฐมนตรีขอขอบคุณพี่น้องสมัชชาแรงงานแห่งชาติและเครือข่ายรวม 102 แห่ง ที่มาแสดงความยินดีพร้อมกับแสดงความห่วงใย ขอให้รัฐบาลใหม่ได้ดูแลกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับแรงงานอย่างน้อย 2 ฉบับ

คือ ร่างพระราชบัญญัติประกันสังคมฉบับ (ใหม่) พ.ศ. …. และร่างพระราชบัญญัติแรงงานอิสระนอกระบบ ซึ่งความกังวลของพี่น้องแรงงานนี้ สอดคล้องกับนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่มุ่งดูแลผู้ใช้แรงงานและเป็นประโยชน์กับผู้ใช้แรงงานทั้งระบบ

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะนำข้อห่วงใยดังกล่าวไปดำเนินการต่อในส่วนงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การแก้ไขปัญหาให้พี่น้องดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล และขอฝากให้สมัชชาแรงงานแห่งชาติได้ช่วยกันเสนอแนะ ร่วมกันทำงาน เพื่อประโยชน์ของพี่น้องแรงงานต่อไป

Written By
More from pp
“แจมบาร์ จูซ” ร่วมกับ แกร็บฟู้ด จัดโปรโมชั่นส่งความสดชื่น ในราคาสุดพิเศษ
แจมบาร์ จูซ (Jamba Juice) น้ำผลไม้แบรนด์ดังอันดับหนึ่งจากแคลิฟอร์เนีย ร่วมกับ แกร็บฟู้ด (Grab Food) จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ เอาใจคนรักสุขภาพ
Read More
0 replies on “กลุ่มสมัชชาแรงงานฯ ยื่นหนังสือ “เพื่อไทย” เร่งผลักดันการแก้ไขพรบ.ประกันสังคม และนโยบายอื่นที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้แรงงาน”