ชาวแฟลตดินแดงปลื้ม ลุงตู่ ลุงป้อม ห่วงใย มอบ รมว. เฮ้ง แจกข้าวกล่องบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2564 นายสุชาติชมกลิ่นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลงพื้นที่มอบข้าวกล่องครัวลุงตู่ลุงป้อมซึ่งได้ให้แม่ค้าในชุมชนได้ทำข้าวกล่องในมื้อเย็นเพื่อให้มีอาชีพมีรายได้จำนวน 1,500 กล่องเพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านชุมชนดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 จำนวน 3 แห่งๆละ 500 กล่อง

ประกอบด้วยเมนูข้าวคลุกกะปิข้าวไก่ผัดขิงไข่ต้มข้าวมันไก่ต้มข้าวมันไก่ทอดข้าวแพนงหมูได้แก่จุดแรกที่โครงการฟื้นฟูเมืองดินแดงระยะที่ 1 (ดินแดงแปลงจีหลังมัสยิดมูฮายีรีน

จุดที่สองที่บริเวณสนามอาคาร 8 ชั้นแยกประชาสงเคราะห์ตรงข้ามโรงเรียนพิบูลประชาสรรค์

และจุดที่สามที่บริเวณลานกีฬา 51 ซอยประชาสงเคราะห์ 11 ใกล้ตลาดเคหะชุมชนดินแดง 2

โดยมี นายวิชาญ เขียวแก้ว ประธานคณะกรรมการเคหะชุมชนดินแดง 2และชาวแฟลตดินแดงร่วมรับมอบ

โดย นายสุชาติกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และประชาชนทั่วไป ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 

โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็กเล็ก ผู้ป่วยติดเตียง และชาวแฟลตดินแดง ที่ไม่มีรายได้ เนื่องจากผลกระทบโควิด จึงได้มอบหมายให้ผม ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ลงพื้นที่มอบข้าวกล่อง ซึ่งได้ให้แม่ค้าในชุมชนได้ทำข้าวกล่องเพื่อให้มีอาชีพมีรายได้วันละ 1,500 กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านชุมชนดินแดง ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในมื้อเย็นรวมทั้งสิ้น 3 แห่งๆละ 500 กล่อง

เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 .. -12 ..64 เป็นเวลา 27 วันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครอบครัว

สำหรับชุมชนเคหะดินแดง มีอาคารที่พักจำนวน 55 อาคาร ห้องพัก 7,697 ห้อง มีประชาชนพักอาศัยทั้งสิ้น 29,810 คน มี กลุ่มเปราะบาง ครัวเรือนที่มีผู้สูงอายุช่วยเหลือตนเองไม่ได้ 300 ครัวเรือน มีผู้พิการที่ต้องดูแลช่วยเหลือ 100 ครัวเรือน 

สำหรับมาตรการป้องกันโควิด-19 คณะกรรมการเคหะชุมชนดินแดง มีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้อยู่อาศัยได้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อออกจากที่พัก มีการตรวจคัดกรองโควิด-19 แก่แม่ค้าพ่อค้าในตลาดกลางเคหะชุมชนดินแดง รวมทั้งกำชับให้มีการปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัดอีกด้วย

Written By
More from pp
BDMS จับมือ กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมพัฒนาบริการการแพทย์ฉุกเฉิน BLA Medevac Hotline 02-777-8900
นางนฤมล น้อยอ่ำ  รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่อาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ร่วมลงนามความร่วมมือกับ ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ ...
Read More
0 replies on “ชาวแฟลตดินแดงปลื้ม ลุงตู่ ลุงป้อม ห่วงใย มอบ รมว. เฮ้ง แจกข้าวกล่องบรรเทาความเดือดร้อน”