“อนุทิน” ย้ำแถลงการณ์ตั้งรัฐบาล มั่นใจ นโยบายกัญชา ไปต่อ เดินหน้าเพื่อการแพทย์ เรื่องกฎหมายควบคุมให้ รมว.สธ.คนใหม่ พิจารณา

28 สิงหาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตอบคำถามผู้สื่อข่าวต่ออนาคตของนโยบายกัญชาเพื่อการแพทย์ ซึ่งเดินหน้ามาแล้ว โดยพรรคภูมิใจไทย ว่า

ในแถลงการณ์จัดตั้งรัฐบาล ได้สนับสนุนให้นำมาใช้เพื่อการแพทย์ และสุขภาพ ซึ่งพรรคภูมิใจไทย เรามุ่งไปทางนั้นเสมอมา แต่ที่มีปัญหา เพราะกฎหมายดูแลการใช้ ถูกค้านในสภา เพราะเกมการเมือง กฎหมายเลยยังไม่ผ่าน

ตอนนี้ กฎหมายนั้น น่าจะตกไปแล้ว ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขคนใหม่ ก็ต้องมาดูแลต่อไป จะออกมารูปแบบไหน ก็เป็นการพิจารณาของท่าน

เมื่อถามว่า การร่วมรัฐบาลครั้งนี้ นโยบายไหนของภูมิใจไทย จะได้รับการนำมาปฏิบัติบ้าง นายอนุทิน ตอบว่า ส่งเข้าไปพิจารณาหลายนโยบาย ต้องดูวันแถลงนโยบาย

Written By
More from pp
ปลายทาง ‘เลิก’ ม.๑๑๒-ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่มีกฎหมายอะไรที่แก้ไขไม่ได้ แม้กระทั่งประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ แต่คำถามคือ แก้เพื่ออะไร? พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล หรือพรรคการเมืองอื่นๆ ต้องตอบคำถามนี้ให้ชัดเจนเสียก่อน ข้ออ้างของพรรคเพื่อไทย ยังฟังไม่ขึ้น...
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ย้ำแถลงการณ์ตั้งรัฐบาล มั่นใจ นโยบายกัญชา ไปต่อ เดินหน้าเพื่อการแพทย์ เรื่องกฎหมายควบคุมให้ รมว.สธ.คนใหม่ พิจารณา”