กลุ่มตัวแทนเกษตรกร เข้าให้กำลังใจ และยื่นหนังสือ ความเดือดร้อนให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา ส่งถึงมือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นำไปสู่การแก้ไขปัญหา ให้เกษตรกินดีอยู่ดี

28 สิงหาคม 2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ สหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย (สกท.) สภาอาชีพของเกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือ 8 จังหวัด ,เครือข่ายเกษตร 4 ภาคกลุ่มเกษตรกรทั่วประเทศ

อาทิ จังหวัด ร้อยเอ็ด จ.มหาสารคาม จ.ขอนแก่น อ. สุไกลโก-ลก จ.นราธิวาส จ.เชียงใหม่ อ.บางเลน จ.นครปฐม ตลอดจนกลุ่มเกษตรกร ผู้ปลูกข้าว ลำไย กลุ่มผู้ใช้น้ำ คูคลอง จังหวัดพะเยา เดินทางมายื่นหนังสือเกี่ยวกับความเดือดร้อน และข้อเสนอแนะสำหรับรัฐบาลชุดใหม่ โดยมีนายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร กรรมการบริหารพรรค เป็นตัวแทนเชิญเกษตรกรกลุ่มดังกล่าวเข้ามาในห้องประชุม เพื่อรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้น

นายอรรถกร กล่าวว่า เราเข้าใจว่าพี่น้องทุกท่าน เดินทางมาที่นี่ เพื่อที่จะมายื่นหนังสือและแสดงเจตจำนงว่าอยากให้ผู้ใหญ่ของเราทำอะไรบ้าง ซึ่งพวกเราจะเป็นพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล ที่ทำงานแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมฟังเสียงสะท้อนพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง รู้ดีว่าประชาชนต้องการอะไร พวกเราก็เลยขอเปลี่ยนใจ เปิดห้องประชุมใหญ่พรรคพลังประชารัฐ และเชิญพี่ๆมาพูดคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากพี่น้องภาคเกษตรกรโดยตรง ให้เสียงของพวกเราส่งผ่านไปยังพี่ๆสื่อมวลชน ให้เสียงของพี่ๆดังขึ้นเพื่อจะร่วมกันหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป

จากนั้นนายยศวัจน์ ชัยวัฒนศิริกุล ที่ปรึกษาสมาพันธ์ฯ ลุกขึ้นกล่าวว่า หลังจากที่พรรคพลังประชารัฐได้เข้าร่วมรัฐบาล พวกเราดีใจว่าวันนี้คงจะมีใครสักคนที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ที่ได้เข้ามาร่วมกำหนดนโยบายกับทางพรรคเพื่อไทย หลังจากนั้นก็ได้ติดตามตลอด พบว่าพวกเราก็ได้ส่งคนถูกแล้ว ที่เป็นลูกชาวนาจากจังหวัดพะเยา เราจึงมาให้กำลังใจท่าน ซึ่งพวกตนก็ดีใจ และมีความคาดหวังอย่างสูง

“เราได้เคยสัมผัสแล้ว พวกเราก็เคยได้รับติดตามผลงานของท่านธรรมนัส เช่นการคืนโฉนด การเอารัดเอาเปรียบจากนายทุน ได้รับความอนุเคราะห์จาก พล.อ.ประวิตร โดยส่วนตัว พวกเราในฐานะที่เป็นเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของภาคการเกษตร ที่ชื่อว่าสหพันธ์เกษตรกรแห่งประเทศไทย พวกเรามีความเดือดร้อนในการทำมาหากิน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแหล่งน้ำ เรื่องที่ดินทำกิน พร้อมทั้งเรื่องหนี้สิน และที่ผ่านมาสมัยที่ ร.อ.ธรรมนัสได้เป็นรัฐมนตรีช่วยฯ พวกเราได้เคยรับการสงเคราะห์ แนะนำ ติดต่อ ประสานงาน ให้ไปช่องทางที่จะต้องติดต่อกับหน่วยงานรัฐจนพวกเราได้รับการแก้ปัญหา” นายยศวัจน์ กล่าว

นายยศวัจน์ กล่าวต่อว่า วันนี้ ร.อ.ธรรมนัส จะได้ดำรงตำแหน่งเสนาบดีใหญ่ พวกเรามีความคาดหวังว่าตลอดระยะเวลา 4 ปีหลังจากนี้ พวกตนคงจะได้มีโอกาสยืนบนขาตัวเองได้ ภายใต้นโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่ได้ติดตาม เรามีความเชื่อมั่น วันนี้อยากให้มีความสามัคคีกันในพรรคที่จะร่วมการจัดตั้งรัฐบาล ไม่อยากให้ทำลายความหวังของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกร โดยพวกตนขอให้กำลังใจ และมีความเชื่อมั่นในหน่วยงานที่ผ่านมา แม้จะทำได้อย่างไม่เต็มที่มากนักเนื่องจากเป็นพรรคร่วม แต่ครั้งนี้เราต้องขอแสดงความดีใจ ขอแสดงจุดยืนว่ารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเปลี่ยนไปเป็นพรรคอื่นไม่ได้

นายยศวัจน์ ย้ำว่า ทุกวันนี้มีคนบอกว่าเราเป็นกลุ่มจัดตั้ง เราเดินทางมาเอง ข้าวยังไม่ได้กินเลย มาจากภาคใต้ มาจากจังหวัดพะเยา จากจังหวัดกำแพงเพชร นครสวรรค์ และอีกหลายจังหวัด รวมถึงจังหวัดในภาคอีสาน เราจะรอฟังว่ารัฐมนตรีของพวกเรา ที่เรามีความคาดหวัง ภายใต้การกำกับของ พล.อ.ประวิตร เรามีความเชื่อมั่น และตำแหน่งไม่ควรจะเปลี่ยนจากตรงนี้ไปอีกแล้ว

จากนั้น นายไผ่ กล่าวว่า ตนมาในนาม ร.อ.ธรรมนัส ตอนขับรถเข้ามา ตนเห็นถึงความลำบาก เห็นนั่งอยู่ริมถนน เราเป็นพรรคของประชาชน เราก็เลยคุยกันว่าให้เข้ามานั่งคุยในพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากอยากรู้เหตุผล อยากรับฟัง ตนก็เป็นคนส่วนหนึ่งที่ได้อยู่ในคณะเจรจาในการจัดตั้งรัฐบาลมาโดยตลอด

“ผมอยากจะบอกว่าผมเชื่อมั่นว่าคงไม่มีอะไรที่จะต้องกังวลในส่วนที่คิด และเรื่องนโยบายการเกษตร จะบอกว่าเป็นสิ่งที่เราพูดคุยกันในทุกพรรค เราบอกเรื่องนโยบายดีๆของทุกภาคส่วน เรื่องเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงเรื่องอะไรต่างๆ ก็ขอให้พี่น้องเกษตรกรสบายใจได้ ในส่วนที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเคยทำเอาไว้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำ เรื่องโฉนดที่ดินทำกิน ที่ดิน ส.ป.ก. ซึ่งเป็นนโยบายหาเสียงของเรา ทุกอย่างเพื่อที่จะให้พ่อแม่พี่น้องลืมตาอ้าปากได้

นายไผ่ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ ร.อ.ธรรมนัส จะได้นั่งอยู่ในตำแหน่งนี้ ตนก็มั่นใจว่าทุกๆคนที่มีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ อาจจะถูกหั่นนิดหน่อย แต่เชื่อว่าทุกอย่างจะจบลงได้ด้วยดี อยากให้ทุกคนสบายใจ วันนี้ที่มานั่งคุยกัน ท่านใดอยากจะฝากนโยบายอะไรไว้ ขอให้ฟังได้เลย ตนจะเอาไปนำเสนอ หลังจากนี้ที่เราเคยทำไว้เชื่อว่าถ้าเรามีโอกาส เรามีตำแหน่งที่ได้ขับเคลื่อนก็จะทำงานเต็มที่ ให้ดียิ่งขึ้น

มีรายงานว่า วันนี้ยังมีความเคลื่อนไหวของกลุ่มเกษตรกรแต่ละจังหวัดรวมถึงประชาชนในพื้นที่ได้ส่งตัวแทนไปร่วมยื่นหนังสือแลัให้กำลังใจพรรคพลังประชารัฐในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล และให้กำลังใจร.อ.ธรรมนัส พรพมเผ่า ในฐานะเลขาธิการพรรค เช่นสภาอาชีพเกษตรกร ไปยื่นหนังสือที่สำนักงานสาขาพรรคจังหวัดเชียงใหม่ และที่ศูนย์ประสานงานร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า จังหวัดพะเยา เป็นต้น

0 replies on “กลุ่มตัวแทนเกษตรกร เข้าให้กำลังใจ และยื่นหนังสือ ความเดือดร้อนให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา ส่งถึงมือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นำไปสู่การแก้ไขปัญหา ให้เกษตรกินดีอยู่ดี”