หมอวรงค์ ประเดิมเวทีแรก เพิ่มมากกว่าแก้ ม. 112 ไม่คิดล้มล้าง จะกลัวอะไร 9 ธันวาคมนี้ ที่โคราช

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยว่า วันที่ 9 ธันวาคม 2565 เวลา 15.00 – 17.00 น. ณ โรงแรมเฮอร์มิเทจโคราช จังหวัดนครราชสีมา พรรคไทยภักดีจะเปิดเวทีสาธารณะให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นและรวบรวมรายชื่อเสนอแก้ไข ม.112 เพื่อเพิ่มความคุ้มครองสถาบันกษัตริย์ให้ครอบคลุมเข้มข้นมากขึ้น โดยถือเป็นการ Kick off กิจกรรมเดินสายรับฟังความเห็นและรวบรวมรายชื่อประชาชนทั่วประเทศ เสนอเป็นร่างแก้ไขกฎหมาย ภายหลังการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น

หัวหน้าพรรคไทยภักดี กล่าวว่า หลังเปิดการรณรงค์ เพิ่มมากกว่าแก้ม. 112 มาได้หนึ่งสัปดาห์ปฏิกิริยาตอบสนองฝ่ายที่ปกป้องสถาบันมีความตื่นตัว ต้องการเชิญพวกเราไปเยี่ยมในจังหวัดต่างๆ เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ 80% เป็นอย่างน้อยมีความจงรักภักดี มีความยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขแต่ที่ผ่านมาพวกเราเงียบ ปล่อยให้อีกฝ่ายหนึ่งโจมตีอย่างเดียว แต่หลังจากที่ไทยภักดีสร้างแคมเปญเพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 ทุกคนตื่นตัวทุกคนมีความเชื่อมั่น ทุกคนมีความมั่นใจอย่างน้อยพรรคไทยภักดีก็เป็นหลักในการที่จะนำพาเพื่อให้ประเทศไปในทิศทางที่ถูกต้อง

“ผมต้องย้ำว่าเราไม่เคยคิดมาแสวงหาผลประโยชน์ แต่เราคิดว่าขณะนี้มีขบวนการในการล้มล้างสถาบันเกิดขึ้นจริงและขบวนการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะภายในประเทศแต่เป็นการจับมือกับองค์กรจากต่างประเทศที่เข้ามาสนับสนุนในเมื่อมีกระบวนการที่ต้องทำลายล้างสถาบันเราจึงจำเป็น ที่จะต้องทำกฎหมายให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นในการปกป้องสถาบันอย่างที่ผมเรียนว่าแม้แต่ข้อความคำว่าสถาบันพระมหากษัตริย์ ก็เป็นนามธรรมฝ่ายล้มล้างไปใส่คำไม่ดีต่อท้าย มันให้ความรู้สึกเจ็บในหัวใจของประชาชนฉะนั้นเฉพาะข้อความเหล่านี้เราก็ต้องคุ้มครอง

อดีตองค์พระมหากษัตริย์ในราชวงศ์จักรีเราก็ต้องคุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ ในชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไปเราต้องคุ้มครอง เพราะคนเหล่านี้ตีกรรเชียงไม่ได้พุ่งตรงไปที่ 4 องค์หลักตามกฎหมาย แต่ตีกรรเชียงเพราะถือว่าทำลายเสาเล็กเสาน้อยก็ทำให้บ้านใหญ่พังได้นี่คือสิ่งที่เราจะต้องดำเนินการ ที่ผ่านมาเรารอหน่วยงานผู้เกี่ยวข้องพรรคการเมืองผู้เกี่ยวข้องที่เขามีศักยภาพอยู่ในสภาแต่คนเหล่านี้ไม่ทำหน้าที่แม้แต่เจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่ได้ทำหน้าที่ฉะนั้นด้วยอารมณ์ความรู้สึกของผม มันเก็บกดไว้อยู่ในใจมันถูกแทงขั้วหัวใจตลอด จนกระทั่งผมมีความรู้สึกว่า ทนไม่ได้แล้ว ต้องออกมาแต่เราต้องออกมาสู้ด้วยเหตุและผล” หัวหน้าพรรคไทยภักดีระบุ

Written By
More from pp
65 ปี ทานฟรี บุฟเฟต์นานาชาติ 13-15 ตุลาคม 2566 ห้องอาหารเปรมประชากรโฉมใหม่ โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
65 ปี ทานฟรี บุฟเฟต์นานาชาติ อาทิ ซุปครีมเห็ด ไส้กรอกเยอรมันซอสหอมใหญ่ กระเพาะปลา แซลมอนรมควัน ซาชิมิ ซูชิ ขนมจีนน้ำเงี้ยว...
Read More
0 replies on “หมอวรงค์ ประเดิมเวทีแรก เพิ่มมากกว่าแก้ ม. 112 ไม่คิดล้มล้าง จะกลัวอะไร 9 ธันวาคมนี้ ที่โคราช”