ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ เข้าอำลา ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมแนะนำ ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ (ท่านใหม่)

๗ สิงหาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๐.๓๐ น. พันโท Stefan STEFANCIC (สเตฟอง สเตฟองซิก) ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ ได้เข้าอำลา พลเอก สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม ณ ห้องพระบารมีปกเกล้า ในศาลาว่าการกลาโหม

ในโอกาสครบวาระการปฏิบัติหน้าที่ พร้อมแนะนำ นาวาอากาศโท Franck ARNAUDON (ฟร็องค์ อาร์โนดง) ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ ท่านใหม่

ตลอดระยะเวลาของการดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ ได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ทั้งยังมีส่วนช่วยสนับสนุนและประสานงานให้กระทรวงกลาโหมไทย และกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ได้ขยายความร่วมมือระหว่างกันในทุกด้านสำหรับความสัมพันธ์ และความร่วมมือระหว่างไทยและสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้ดำเนินมา อย่างราบรื่นเป็นเวลากว่า ๓๐๐ ปี โดยในวันที่ ๑๕ สิงหาคม ๒๕๖๖ นี้จะครบรอบ ๑๖๗ ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกัน

ด้านความร่วมมือทางทหาร กระทรวงกลาโหมของไทยและกระทรวงกลาโหมสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้ขยายความร่วมมืออันดีระหว่างกันในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะความร่วมมือด้านการฝึกศึกษา ทางทหาร โดยกองทัพสาธารณรัฐฝรั่งเศส ได้เข้าร่วมการฝึกร่วม/ผสม Cobra Gold ในโครงการเสนาธิการ ฝึกร่วมผสม (Multinational Planning Augmentation Team: MPAT) มาตั้งแต่ปี ๒๕๔๗ ซึ่งองค์ความรู้และประสบการณ์ของกองทัพสาธารณรัฐฝรั่งเศส ล้วนเป็นประโยชน์ ต่อการฝึกฯ

การหารือในวันนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองฝ่ายจะได้แสดงออกถึงความมุ่งมั่งในการก้าว ไปสู่ความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกัน และขับเคลื่อนกิจกรรมความร่วมมือทางทหารระหว่างกันต่อไป

Written By
More from pp
รวมวิธีลดฝุ่นภายในบ้าน คืนอากาศสดชื่น เพื่อสุขภาพที่ดี
หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่พบเจอปัญหาฝุ่นละออง กระตุ้นอาการภูมิแพ้ต่าง ๆ ตามมามากมาย แม้จะอยู่ภายในบ้านเป็นหลัก วันนี้ COTTO จะชวนคุณมาดูหลากหลายวิธีเพื่อช่วยกู้อากาศบริสุทธิ์ พร้อมเติมเต็มสุขภาพที่ดีให้ทุกคนในบ้าน
Read More
0 replies on “ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ เข้าอำลา ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมแนะนำ ผู้ช่วยทูตทหารสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ (ท่านใหม่)”