วว. ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการมาลัยวิทยสถานจังหวัดเลย

ดร.ชุติมา เอี่ยมโชติชวลิต ผู้ว่าการ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วย ดร.โสภาพรรณ สัญญาณเสนาะ ผู้อำนวยการ สำนักจัดการเทคโนโลยีและนวัตกรรม ดร.อนันต์ พิริยะภัทรกิจ นักวิจัยอาวุโส ศูนย์เชี่ยวชาญนวัตกรรมเกษตรสร้างสรรค์

ตรวจติดตามความก้าวหน้าการดำเนินโครงการมาลัยวิทยสถาน วิสาหกิจชุมชนไม้ดอกไม้ประดับ (กลุ่มผู้ปลูกเลี้ยงกุหลาบตัดดอก มีสมาชิกในกลุ่มจำนวน 13 ราย) ณ บ้านลายเหนือ ตำบลน้ำสวย อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย

ซึ่ง วว. ประสบผลสำเร็จในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เข้าไปส่งเสริมสนับสนุนกลุ่มในการพัฒนาระบบการปลูกเลี้ยง สามารถสร้างรายได้ที่มั่นคง และสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน นับเป็นการยกระดับเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทาง BCG Model อย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2566


Written By
More from pp
ยัง “ทอน” ความเป็นคน
ผักกาดหอม มีคนบอกว่า…พ้มอยู่ฝ่ายประชาธิปไตย ยอมรับความแตกต่างได้ และไม่คิดแตกแยก                 เอาเข้าจริง ดูไปดูมา มีแต่ประชาธิปไตยกะล่อนเกลื่อนเมือง                 มันไม่ใช่เรื่องความเห็นต่างแล้ว                 แต่เป็นเรื่องกูไม่เห็นด้วยกับมึงในทุกเรื่อง...
Read More
0 replies on “วว. ตรวจติดตามความก้าวหน้าโครงการมาลัยวิทยสถานจังหวัดเลย”