“ทิพานัน” โชว์ผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง ด้านภาพยนต์ของอาเซียนได้ตามเป้าหมาย ชื่นชมงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียประจำปี 2566 คึกคัก

“ทิพานัน” โชว์ผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง ด้านภาพยนต์ของอาเซียนได้ตามเป้าหมาย ชื่นชมงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียประจำปี 2566 คึกคัก ดันความร่วมมืออุตฯ ภาพยนตร์และบันเทิงในอนาคตของ 2 ประเทศต่อ

17 กรกฎาคม 2566 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มุ่งผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ ใช้มิติวัฒนธรรมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศ และสร้างรายได้ให้กับประเทศไทย

โดยรับทราบผลสำเร็จของงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียประจำปี 2566 ภายใต้ธีม “Bridging Thainess to International Audience” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 13 – 16 กรกฎาคม 2566 ที่โรงภาพยนตร์ GSC Mid Vally โดยมีแขกผู้มีเกียรติจากกระทรวงการต่างประเทศมาเลเซีย กระทรวงการท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมมาเลเซีย คณะกรรมการพัฒนาภาพยนตร์แห่งมาเลเซีย (FINAS) คณะทูตานุทูตต่างประเทศ พร้อมทั้งสื่อมวลชนมาเลเซีย นักเรียน นักศึกษามาเลเซียและไทย คณาจารย์จากมหาวิทยาลัยชั้นนำในมาเลเซีย และแฟนคลับชาวไทยและมาเลเซีย เข้าร่วมกันอย่างคึกคัก

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการส่งเสริมมิตรภาพ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแล้ว ในเชิงสังคมและวัฒนธรรม ยังเปิดโอกาสทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และความร่วมมือในอนาคตระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์และบันเทิงของทั้งสองประเทศ เปิดโอกาสทางด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์

“ที่ผ่านมาความสำเร็จของประเทศไทยสามารถดึงดูดคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเข้ามาถ่ายทำในไทย ทำให้สถิติ 7 ปี (2559 – 2565) สร้างรายได้เข้าประเทศแล้วกว่า 2.6 หมื่นล้านบาท นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ครม.พล.อ.ประยุทธ์ได้เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทยเพิ่มเติมเพื่อดึงดูดคณะถ่ายทำภาพยนตร์จากต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะผลักดันให้กรุงเทพฯเป็นศูนย์กลางด้านภาพยนต์ของอาเซียนได้ตามเป้าหมาย”น.ส.ทิพานัน กล่าว

สำหรับการจัดงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซีย ประจำปี 2566 ภายใต้ธีม “เชื่อมความเป็นไทยสู่สากล” นำภาพยนตร์ไทย 5 เรื่องจากเครือภาพยนตร์ไทยที่มีชื่อเสียงมาฉายสู่สายตามิตรชาวมาเลเซีย ได้แก่ แอน (Faces of Anne) เทอมสองสยองขวัญ (Haunted Universities 2nd Semester) บุพเพสันนิวาส 2 (Love Destiny the Movie) Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ และหนังรักคลาสสิคตลอดกาล Friend Zone ระวัง…สิ้นสุดทางเพื่อน โดยจัดฉายในโรงภาพยนต์ในเครือ Golden Screen Cinemas (GSC) 4 แห่งใน กรุงกัวลาลัมเปอร์ เมืองปูตราจายา และรัฐสลังงอร์ ได้แก่ GSC Mid Valley GSC 1 Utama GSC MyTown และ GSC IOI City Mall โดย ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย


Written By
More from pp
“พิพัฒน์” ใส่ใจตรวจเยี่ยมสวัสดิการนอกเหนือกฎหมาย ศูนย์เด็กเล็ก วิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ จ.นครปฐม เดินหน้าจัดสวัสดิการแรงงาน ทุกมิติ
รมว.พิพัฒน์ ตรวจเยี่ยมศูนย์เด็กเล็กวิทยาเขตสิรินธรราชวิทยาลัย ในพระราชูปถัมภ์ จังหวัดนครปฐม มุ่งส่งเสริมสวัสดิการเพื่อแรงงานและครอบครัว ช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ลดความวิตกกังวลห่วงบุตรหลานขณะพ่อแม่ไปทำงาน หวังขยายผลเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดี สร้างความยั่งยืนด้านสวัสดิการอย่างเป็นรูปธรรม
Read More
0 replies on ““ทิพานัน” โชว์ผลงาน “พล.อ.ประยุทธ์” หนุนกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลาง ด้านภาพยนต์ของอาเซียนได้ตามเป้าหมาย ชื่นชมงานเทศกาลภาพยนตร์ไทยในมาเลเซียประจำปี 2566 คึกคัก”