“ในหลวง” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ “พลายศักดิ์สุรินทร์” ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงทราบฝ่าละอองธุลีพระบาท เรื่อง ช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ ซึ่งรัฐบาลไทย ได้ส่งไปเป็นทูตสันถวไมตรี ณ สาธารณสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา เมื่อปี 2544 ทำหน้าที่เชิญพระบรมสารีริกธาตุ ในงานประจำปีอย่างต่อเนื่อง

ได้ป่วยด้วยอาการขาซ้ายด้านหน้างอเข่าไม่ได้ และมีฝีขนาดใหญ่ที่ด้านหลังจำนวนสองแห่ง ซึ่งรัฐบาลไทยได้นำช้างพลายฯ ดังกล่าว กลับมาเข้ารับการรักษา ณ สถาบันคชบาลแห่งชาติฯ อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566

การนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับช้างพลายศักดิ์สุรินทร์ ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ทั้งนี้ ขอให้นำส่งค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษามาเพื่อสำนักพระราชวังจะได้ดำเนินการต่อไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและพิจารณาดำเนินการต่อไป

พระมหากรุณาธิคุณครั้งนี้ ยังความปลาบปลื้มปิติแก่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง และเป็นกำลังใจสำคัญ แก่เจ้าหน้าที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และทุก ๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่จะร่วมมือกันทำงานสนองพระราชดำริในการช่วยเหลือ และรักษา “พลายศักดิ์สุรินทร์” อย่างเต็มความสามารถต่อไป

Written By
More from pp
  เบาหวานไม่เบาใจ ตอบปัญหาความเข้าใจผิด ๆ เรื่องเบาหวานที่ทุกคนควรรู้
อีกหนึ่งภัยเงียบที่ทำร้ายสุขภาพและสร้างความลำบากในการใช้ชีวิตของผู้คนคือโรคเบาหวาน ปัจจุบันมีผู้ป่วยจำนวนมากที่ไม่ทราบว่าตัวเองเป็นโรคเบาหวานและไม่ได้รับข้อมูลความรู้ รวมถึงการดูแลรักษาอย่างถูกต้อง หากปล่อยไว้ อาจมีความเสี่ยงเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมา อาทิ โรคหลอดเลือดสมอง โรคหัวใจ ไตวาย โรคเกี่ยวกับดวงตา...
Read More
0 replies on ““ในหลวง” ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ รับ “พลายศักดิ์สุรินทร์” ไว้ในพระบรมราชานุเคราะห์”