รทสช. แต่งตั้ง “วิทยา” เป็นประธานวิป เดินหน้าทำงานหลังเปิดประชุมสภา

พรรครวมไทยสร้างชาติแต่งตั้ง “วิป” พรรค มี “วิทยา แก้วภราดัย” เป็นประธานฯพร้อมอดีต ส.ส.มากประสบการณ์หลายคนเป็นที่ปรึกษา เดินหน้าทำงานหลังเปิดประชุมสภาฯ ระบุไม่ทิ้งใคร ทุกคนล้วนมีความสำคัญกับพรรคแม้ไม่ได้เป็นผู้แทนฯ

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคมีมติแต่งตั้ง คณะทำงานประสานงานด้านการเมืองหรือ วิปพรรคขึ้นมาเพื่อให้เกิดความราบรื่นในการทำงานของ ส.ส.ในสภาฯ ให้เป็นไปอย่างเป็นเอกภาพและแนวทางของพรรค โดยจะมีนายวิทยา แก้วภราดัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน และมีนายชุมพล กาญจนะ เป็นประธานที่ปรึกษา

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า สำหรับวิปพรรคทุกคนจะเริ่มทำงานภายใต้แนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค การทำหน้าที่วิปค่อนข้างหนัก ดังนั้นจึงอยู่ที่ว่าแต่ละคนที่อาสามาช่วยกันทำจะสามารถมีเวลามากน้อยแค่ไหน แต่ละคนก็มีงาน และภาระของตัวเองอยู่แล้วแต่อยากจะทำงานตอนนี้จึงจะช่วยกันไปก่อน หากมีปัญหาหรือติดขัดเรื่องใดก็จะมาปรับกันอีกที

ทั้งนี้ ในส่วนของที่ปรึกษาวิปนั้นทุกคนเคยเป็น ส.ส.มาแล้วทั้งสิ้น เพียงแต่ว่าครั้งนี้อาจจะไม่ได้เป็น ส.ส. ไม่ใช่ว่าไม่มีประสบการณ์ เช่น น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม เป็น ส.ส.มาแล้วหลายสมัย คร่ำหวอดเชี่ยวชาญเวทีด้วย แต่ครั้งนี้ไม่ได้เป็น ส.ส.ได้มาทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาก็จะได้นำประสบการณ์ต่าง ๆ มาช่วยให้การทำงานให้กับพรรค

Written By
More from pp
อบต.นัดรวมพลบุกทำเนียบให้กำลังใจนายกฯ หนุนเพิ่มค่าตอบแทน 14 ก.พ.นี้
ตัวแทนอบต.นัดเคลื่อนไหวย่อยบุกทำเนียบ 14 กุมภาฯนี้ ทวงถามความคืบหน้าเพิ่มค่าตอบแทนให้สมาชิกอบต.ทั่วประเทศเกือบ 4 แสนคน พร้อมประกาศจุดยืนบอยคอตพรรคการเมืองที่ต่อต้านหนุนพรรคที่สนับสนุน
Read More
0 replies on “รทสช. แต่งตั้ง “วิทยา” เป็นประธานวิป เดินหน้าทำงานหลังเปิดประชุมสภา”