ฟ้องแยกดินแดนกราวรูด มีส.ส.ด้วย

เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 – พล.ท.ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้มอบให้ พ.อ.เฉลิมชัย สุทธินวล ผอ.สกส. กอ.รมน.ภาค 4 สน., พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพร รอง ผอ.สกส.กอ.รมน.ภาค 4 สน. และ ร.อ.พนมกรณ์ พันพรมมา ประจำ กองคดี สกส.กอ. รมน. ภาค 4 สน.ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปัตตานี

เพื่อยื่นหนังสือกล่าวโทษและให้ทำการสืบสวนสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายกับบุคคลและคณะบุคคล ทั้งกลุ่มนักศึกษา พรรคการเมือง นักการเมือง ภาคประชาสังคม ที่ได้ร่วมกันกระทำความผิดรัฐธรรมนูญต่อความมั่นคงของรัฐ หรือกบฏ กฎหมายอาญา ยุยงปลุกปั่น อั้งยี่ซ่องโจร และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 ที่ มอ.ปัตตานี อันเข้าลักษณะที่เป็นการกระทบต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชนและความมั่นคงของสังคมให้ได้รับโทษตามกฎหมายจนถึงที่สุด

เหตุการณ์จนเป็นที่มาการแจ้งความนั้น เนื่องจากวันที่ 7 มิถุนายน 2566 มีการจัดกิจกรรมเปิดตัวขบวนนักศึกษาแห่งชาติ ที่ห้องประชุมศรีวังศา คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

ขบวนการนักศึกษาแห่งชาติ หรือ Pelajar Kebangsaan Patani หรือ Pelajar Bangsa ได้จัดกิจกรรมเปิดตัวองค์กร พร้อมปาฐากถาพิเศษ เรื่อง “สิทธิในการกำหนดอนาคตตนเอง (Self Determination) กับสันติภาพปาตานี” โดยมี รศ.ดร.มารค ตามไท อาจารย์สาขาการสร้างสันติภาพ มหาวิทยาลัยพายัพ จ.เชียงใหม่ ร่วมแสดงความคิดเห็น

ร่วมกับ ผศ.วรวิทย์ บารู รองหัวหน้าพรรคประชาชาติ ว่าที่ ส.ส.ปัตตานี, นายฮากิม พงติกอ รองเลขาธิการพรรคเป็นธรรม, นายอาเต็ฟ โซ๊ะโก ประธาน The Patani และ นายฮูเซ็น บือแน เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยมีการแจกกระดาษทำประชามติให้กาเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยหัวข้อ “คุณเห็นด้วยกับสิทธิในการกำหนดชะตากรรมตนเองหรือไม่ ที่จะให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย?”

ทั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีรับคำร้องแล้ว เตรียมตั้งชุดพนักงานสอบสวนตรวจสอบ พยานหลักฐานทั้งหมด เพื่อที่จะได้ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ที่เข้าข่ายในการทำผิดกฎหมาย กว่า 10 ราย เพื่อเข้าสู่ขบวนการยุติธรรมต่อไป

ที่มา https://www.thaipost.net/hi-light/402958/

Written By
More from pp
รวมพลังเร่งสร้างสื่อความรู้ในการฟื้นฟูการทำงานของปอด และระบบหายใจ แก่ผู้ป่วย Post – Covid -19 (ฟื้นฟูปอดรอดโควิด)
สมาคมสภาองค์กรโรคหืดแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กรมการแพทย์ กรมควบคุมโรค สถาบันบำราศนราดูร สถาบันโรคทรวงอก สมาคมอุรเวชช์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และชมรมกายภาพบำบัดระบบหายใจ หัวใจและหลอดเลือดแห่งประเทศไทยจัดโครงการกิจกรรมสร้างสื่อความรู้ในการฟื้นฟูการทำงานของปอดและระบบหายใจแก่ผู้ป่วย Post-Covid-19
Read More
0 replies on “ฟ้องแยกดินแดนกราวรูด มีส.ส.ด้วย”