‘ไทยสร้างไทย’ เปิดบ้านรับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน

พรรคไทยสร้างไทย เปิดที่ทำการพรรคลาดปลาเค้า 60 ประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ประกอบด้วยพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย พรรคประชาชาติ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเพื่อไทรวมพลัง พรรคเสรีรวมไทย พรรคเป็นธรรม และพรรคพลังสังคมใหม่

โดยเป็นการติดตามความคืบหน้าของคณะทำงานแต่ละชุด 14 คณะทำงาน เพื่อนำเสนอคณะประชุมหัวหน้าพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง อาทิ

คณะทำงานด้านภัยแล้ง เอลนีโญ ได้มีพูดคุยถึงประเด็นระบบการจัดการกักเก็บน้ำขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก

คณะทำงานแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องและ SME มี 3 ประเด็น คือ ด้านการส่งออก หนี้ครัวเรือนสาธารณะ และการส่งเสริม SMEs

คณะทำงานปัญหาสิ่งแวดล้อมและ PM2.5 มีการพูดคุยถึงประเด็นการส่งเสริมให้มีการออกพ.ร.บ.อากาศสะอาด ซึ่งแต่พรรคจะมีการส่งร่างกฎหมายเข้าสภา และแผนการจัดการพื้นที่ที่มีความเสี่ยงเกิดไฟป่า และในอนาคต

คณะทำงานเศรษฐกิจและดิจิทัล มีการพูดคุยถึงประเด็นการส่งเสริมในการใช้ Digital เศรษฐกิจดิจิตอล และเสรีภาพของประชาชน รวมถึงความมั่นคงปลอดภัยด้านไซเบอร์

คณะทำงานด้านค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันดีเซล และราคาพลังงาน มีพูดคุยถึงข้อเสนอปรับลดค่าไฟ และการจัดการกับระบบของอายุภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซล

คณะทำงานแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการพูดคุยถึงโรดแมปของแต่ละพรรคการเมือง เพื่อให้รัฐธรรมนูญ ที่ส.ส.ร.มาจากการเลือกตั้ง เป็นต้น

ทั้งนี้ หลังการแถลงผลการประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่านของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ได้มอบร่มให้กับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค ซึ่งเป็นงานหัตถกรรมวิสาหกิจชุมชน อ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ของนายอดิศักดิ์ แก้วมุงคุณทรัพย์ ส.ส.พรรคไทยสร้างไทย

Written By
More from pp
อาหารจานอร่อย ที่ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
ห้องอาหารเปรมประชากร โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น มีอาหารจานอร่อย ๆ ให้เลือกสั่งตามแต่ละไลฟ์สไตล์
Read More
0 replies on “‘ไทยสร้างไทย’ เปิดบ้านรับ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ร่วมประชุมคณะกรรมการประสานงานช่วงเปลี่ยนผ่าน”