“สกลธี” ลงพื้นที่พูดคุยกับหมู่บ้านเอกชนย่านหลักสี่ – ดอนเมือง วางแผนปลดล็อกกฎระเบียบปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นที่อยู่อาศัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกพื้นที่ กทม.

29 มีนาคม 2565 เวลา 11.00 น. นายสกลธี ภัททิยกุล หนึ่งในผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พร้อมทีมงาน ได้ลงพื้นที่ซอยแจ้งวัฒนะ 14 เพื่อหารือกับกรรมการและประชาชนผู้อยู่อาศัยในชุมชน ณ สมาคมเมืองทองนิเวศน์ 1 หลักสี่ ถึงการจัดการระบบสาธารณูปโภคในพื้นที่หมู่บ้านเอกชนย่านดังกล่าว เพื่อมุ่งเน้นให้เป็นพื้นที่ตัวอย่างในการพัฒนาที่ยั่งยืนด้านผังเมืองที่ดีกว่านี้ หนึ่งในโยบายจาก “กรุงเทพฯ ดีกว่านี้ได้” นโยบายหลักของนายสกลธีในการพัฒนา กทม. ทั้ง 6 ด้าน

โดยจุดประสงค์ในการพูดคุยครั้งนี้ นายสกลธี เปิดเผยว่า เป็นหนึ่งในแผนงานการปรับปรุงระบบการจัดการสาธารณูปโภคที่ยั่งยืนของ กทม. ซึ่งเกิดจากเรื่องข้อบัญญัติหรือข้อบังคับต่างๆ ที่เป็นอุปสรรคจากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา

“จากประสบการณ์ที่เคยได้ลงพื้นที่ในหลายๆ จุด จะพบว่าหมู่บ้านเอกชนจะมีปัญหาในการได้รับบริการหรือนำงบประมาณของ กทม. มาแก้ไขเรื่องสาธารณูปโภค ไม่ว่าจะเป็นเรื่องท่อระบายน้ำหรือทำถนน เนื่องด้วยงบประมาณของ กทม. ตามข้อบัญญัติ กทม. สามารถนำมาลงแก้ไขได้เฉพาะที่สาธารณะ แต่จริงๆ แล้วสามารถทำได้ถ้าผู้ว่าฯ กล้าที่จะแก้ไขข้อบัญญัติ ทำให้การนำงบประมาณของ กทม. ลงมาใช้ในที่เอกชนเพื่อการจัดการที่เท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านเอกชนหรือหมู่บ้านที่อยู่ในที่สาธารณะนั้นก็เสียภาษีให้กับทางภาครัฐทั้งหมด และเงินอุดหนุนของทางรัฐบาลที่นำมาใช้ในการบริหารจัดการก็เป็นเงินที่มาจากการเสียภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งหมด” นายสกลธีกล่าว


ทั้งนี้ การจัดการเรื่องดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญในการบริหารจัดการด้านผังเมืองของ กทม. อย่างยั่งยืน เนื่องจากไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่เป็นการแก้ตั้งแต่ต้นตอด้วยการแก้ข้อบัญญัติที่ไม่ได้รับการปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับการทำงานในปัจจุบันให้มากขึ้น ซึ่งจะทำให้การบริหารด้านสาธารณูปโภคและผังเมืองมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วย นายสกลธีกล่าวปิดท้าย

 

Written By
More from pp
​ไฟเขียวต่างชาติลงทุนไทยมิ.ย.63 จำนวน 22 ราย นำเงินเข้า 1,587 ล้าน จ้างงาน 3,575 คน
คณะกรรมการการประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว ไฟเขียวคนต่างชาติลงทุนในไทยเดือนมิ.ย.63 จำนวน 22 ราย นำเงินเข้ามาลงทุน 1,587 ล้านบาท เกิดการจ้างแรงงานคนไทย 3,575 คน และมีการถ่ายทอดเทคโนโลยีในสาขาที่ไทยยังไม่เชี่ยวชาญอีกเพียบ
Read More
0 replies on ““สกลธี” ลงพื้นที่พูดคุยกับหมู่บ้านเอกชนย่านหลักสี่ – ดอนเมือง วางแผนปลดล็อกกฎระเบียบปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคพื้นที่อยู่อาศัย เพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนทุกพื้นที่ กทม.”