หลอกเด็กแล้วชิ่งหนี? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

จะถูกใจ-ไม่ถูกใจ นั่นเรื่องของ “ปุถุชน”!

แต่..งานประกาศผล “รางวัลโทรทัศน์ทองคำ” ก็ได้จัดมาเป็นครั้งที่ 37 เข้าไปแล้ว โดยมูลนิธิจำนง รังสิกุลร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม

ปีนี้..ก็เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ และตามเคย ช่อง 3 HD กวาดรางวัลเป็นกอบ-เป็นกำไปถึง 7 ประเภท โดยรางวัล “ดารานำชาย-หญิงดีเด่น” ตกเป็นของ “มาริโอ้ เมาเร่อร์” จากละคร “คือเธอ”

กับ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” จากเรื่อง “สร้อยสะบันงา” ในขณะที่ “รางวัลเกียรติยศคนทีวี” ปีนี้ได้มอบให้กับ 4 ท่าน

ประกอบด้วย คุณสุทธิชัย หยุ่น คุณณัฐนี สิทธิสมาน คุณวินัย ปฐมบูรณ์ คุณจินตหรา สุขพัฒน์ ส่วนอีก 14 รางวัลก็คงได้ทราบกันไปแล้ว

ก็..ขอแสดงความยินดีกับสถานีและผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่าน โดยเฉพาะคุณเกลือ-กิตติ เชี่ยววงศ์กุล ที่คว้า “พิธีกรดีเด่น” จากรายการ “รู้ไหม ใครโสด” ทางช่องone 31 นั้น

ต้องบอกว่า “เหมาะสม” และสมควรได้เป็นอย่างยิ่ง ไม่ใช่เพราะเขาถูกจริตกับความคิด-ความเห็นทางการเมือง หรือจากคำพูด..

“จะเอาคนด่าในหลวง มาปกป้องในหลวง มันเป็นไปไม่ได้” อะไรนั่นหรอก!

หากแต่ จากที่ได้ดูคุณเกลือในรายการ “รู้ไหม ใครโสด” มาเป็นปี เขามีความโดดเด่นมากกับบทบาทพิธีกร เขาสามารถสร้างความประทับใจได้อย่างเป็นธรรมชาติ แถมอารมณ์ดี..

ดูทีไร ก็มีแต่ความเพลิดเพลิน อิ่มเอิบ ซาบซึ้ง สบายใจ!

ว่าแต่..คู่รักที่พบกันในจอ มีคบต่อกันจริงจังจนแต่งงาน-แต่งการ เป็นสามี-ภรรยากันบ้างไหม? ก็แค่สงสัย แต่ถ้าเอามาโชว์หน้าบ้างก็ดีนะ!

เอ้า..ส่วนท่านนี้หลังจากเปิดหน้า-ตอบโต้คุณเวียง​วชิระ​ บัวสนธิ์ คนแวดวงวรรณกรรมด้วยกัน ที่โพสต์เฟซบุ๊ก (หลายวันแล้ว) ..”ของฝาก :

ถ้าลูกผมพออ่านออกเขียนได้ ผมจะรีบบอกลูกว่า…ไพวรินทร์ ขาวงาม, วิมล ไทรนิ่มนวล, วินทร์ เลียววาริณ, ไพฑูรย์ ธัญญา, เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ และ ชาติ กอบจิตติ

คนพวกนี้เป็นนักเขียนและกวีที่โคตรงาม…ไส้ #มิตรสหายท่านหนึ่ง” แบบชุดใหญ่ไฟกระพริบจนเป็นที่ฮือฮา!

วานนี้คุณวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนซีไรต์ ได้จัดไปอีกดอก.. “มาถึงวันนี้ถ้าใครยังเชียร์พรรคสามกีบอีก​ก็ต้องเข้าใจว่าสนับสนุนการขายชาติและแบ่งแยกดินแดน #เมิงอพยพไปอยู่ที่นั่นก่อนเลย!.

ซึ่ง “ที่นั่น” ในที่นี้น่าจะหมายถึง 3 จังหวัดชายแดนใต้ และถ้าใช่ ผมก็เห็นจะต้องบอกกับคุณวิมลว่า..ที่นั่นน่ะ มีพวกมีความคิดจะแบ่งแยกดินแดนก็จริง แต่ไม่ได้หมายประชาชนทุกคนจะเอาด้วย

ไทยพุทธ-ไทยมุสลิมที่มีสายใย-สายสัมพันธ์ ความรู้สึกที่ดีต่อกันยังมีอยู่อีกมาก ลึกๆผมก็เชื่อว่าคนที่ไม่เห็นด้วยกับแบ่งแยกดินแดนอาจจะมีมากเสียด้วยซ้ำ

ฉะนั้น คุณวิมลอย่าได้ขับไสไล่ส่งคนอัปปรีย์-จัญไรพวกนี้ ให้อพยพไปสร้างความปั่นป่วน-วุ่นวายที่นั่นเลย

เพราะอย่างไรเสีย การให้ประชาชนปาตานีสามารถออกเสียงประชามติแยกตัวเป็นเอกราชได้อย่างถูกกฎหมาย ของขบวนนักศึกษาแห่งชาติกับพรรคการเมืองบางพรรคก็ไม่มีทางเกิดขึ้นได้

ไม่ได้ยินที่พลตรี ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พูดเรอะ.. “การลงประชามติเพื่อแยกตัวเป็นเอกราช ไม่สามารถกระทำได้

เพราะเป็นการละเมิดกฏหมายและบูรณภาพแห่งดินแดนและเป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งรัฐ”..

นักการเมืองบางตัวถึงได้หางจุกตูด ชิ่งหนีไง?

Written By
More from pp
รศ.รงค์ บุญสวยขวัญ พปชร.เขต 1 นครศรีธรรมราช เสนอปูนบำเหน็จผู้นำท้องถิ่น อสม. หมออนามัย หลังหมดโควิด-19 พร้อมพัฒนาองค์ความรู้รองรับเหตุในอนาคต ขณะที่พรก.กู้เงิน 4 แสนล้านขอให้เน้นช่วยเกษตรกร
รองศาสตราจารย์รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1จังหวัดน รองศาสตราจารย์รงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1จังหวัดนครศรีธรรมราช  ครศรีธรรมราช อภิปรายมองว่าการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 เป็นภัยร้ายที่คุกคามประเทศ แต่ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการบริหารจัดการท่ามกลางวิกฤต ของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาล
Read More
0 replies on “หลอกเด็กแล้วชิ่งหนี? – สันต์ สะตอแมน”