“แรมโบ้” ฟาดแรง “รังสิมันต์” ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก พล.อ.ประยุทธ์เก็บของ กระสันอยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน

"แรมโบ้" ฟาดแรง "รังสิมันต์" ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก พล.อ.ประยุทธ์เก็บของ เชื่อแล้วกระสันอยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน ยังเจออีกหลายด่าน แย่งตำแหน่งกันวุ่นวายไหนบอกการเมืองใหม่ ที่แท้ก็การเมืองน้ำเน่าชัดๆ

2 มิถุนายน 2566 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล ขอนายกฯ อย่าหวังส้มหล่นเป็นนายกฯ อีก พร้อมฝากให้เตรียมเก็บของออกจากทำเนียบว่า หากนายรังสิมันต์ ทราบถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะทราบดีว่ามีขั้นตอนอีกหลายขั้นตอนที่รัฐบาลใหม่จะเข้ามาทำงาน นายกฯยังทำหน้าที่บริหารตามปกติตามกฎหมายและต้องบริหารประเทศจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่เข้ามาแทนมิใช่หรือ อย่าทำเป็นแกล้งโง่เลย

ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นนายกฯอยู่ ยังต้องทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชน จนกว่ารัฐบาลใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นก็ท่านนายกฯ ก็พร้อมที่จะส่งมอบให้นายกฯคนใหม่และรัฐบาลใหม่อยู่แล้ว

นายเสกสกลยังระบุว่าที่ผ่านมานายกฯ ก็เคยออกมาแสดงความยินดี กับพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง รวมถึงไม่เคยก้าวก่ายการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกลเลย นอกจากนี้แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ออกมายอมรับแล้วว่าพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านด้วยซ้ำ พร้อมยังอวยพรให้พรรคก้าวไกลจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ อย่างน้อยกกต.ก็ยังไม่รับรองว่าที่สส.เลยมิใช่หรือ ทำไมน้ำลายถึงหกรดปากเปื้อนเปรอะอยากเป็นรัฐบาลมากมายเพียงนี้

“ช่วยไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน แล้วค่อยมาบอกให้พล.อ.ประยุทธ์เตรียมเก็บของ นายรังสิมันต์ และพรรคก้าวไกลที่ออกมาพูดเรื่องนี้ก็คงอยากเป็นนายกฯ และรัฐบาลจนตัวสั่น เพราะ ยังไม่ทันได้จัดตั้งรัฐบาลสำเร็จ ก็ยังทำตัวเป็นนายกฯ แล้ว

นายรังสิมันต์ ก็ไม่ต้องกลัวว่านายกฯ จะออกจากทำเนียบหรือไม่ แต่ขอให้เอาเวลาไปสนใจกับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมจะดีกว่า เพราะที่ผ่านมาก็มีภาพออกมาที่ตนเองเห็นแล้วยังสยองแทน ทั้งความเป็นเอกภาพของพรรคร่วมด้วยกัน ถูกมองว่าแย่งตำแหน่งกันไปมา แค่เรื่องตำแหน่งประธานสภาก็ทะเลาะกันแย่งกันจนชาวบ้านฝากมาบอกไหนการเมืองใหม่ ที่แท้ก็น้ำเน่าชัดๆ

ขณะเดียวกันยังมีกรณีถือหุ้น itv อีก ไหนจะต้องรอโหวตนายกฯในสภา ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย จึงอยากให้ไปสนใจตรงนั้นจะดีกว่า”

“ตอนนี้เมื่อพรรคก้าวไกล และนายรังสิมันต์ โรม ยังไม่มีอำนาจใด ที่จะบริหารประเทศ ก็อย่าได้ก้าวก่ายหน้าที่ของคนอื่น อย่าเที่ยวไปครอบงำหรือสั่งราชการเลย ยังไม่ถึงเวลา เพราะประชาชนเขาจะมองว่าเป็นนักการเมืองที่ไร้มารยาท ไม่รู้เรื่องกฎหมาย ระเบียบต่าง ๆ แล้วแบบนี้จะมาบริหารประเทศได้อย่างไร

จะเป็นผู้บริหารประเทศ แต่กลับสร้างแต่ความเกลียดชัง สร้างความแตกแยก คนแบบนี้ใช้ไม่ได้ นายรังสิมันต์อย่าดิ้นพล่านๆ ออกหน้าออกตาอยากเป็นรัฐมนตรีจนล้ำเส้นนายพิธามากเกินไปแล้ว อยากมีอำนาจมากจนน้ำลายหก ระวังจะตกเก้าอี้ ประเดี๋ยวจะมีคนคอยจ้องหัวเราะจนฟันร่วงกัน เพราะความกระสันอยากเป็นรัฐมนตรีมากจนเกินไป” ดร.เสกสกล กล่าว

Written By
More from pp
เตรียมจัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51
นางสาวทิพย์สุดา สินชวาลวัฒน์ นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) จัดงานแถลงข่าว “งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 51 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 21
Read More
0 replies on ““แรมโบ้” ฟาดแรง “รังสิมันต์” ไปจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ก่อน ค่อยบอก พล.อ.ประยุทธ์เก็บของ กระสันอยากเป็นรัฐบาลจนตัวสั่น ระวังฝันค้างกลางวัน”