“พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” ส.ส.เขต 2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนรื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมบริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน กว่า 100 ปี

นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.เขต2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯ เกี่ยวกับกับศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ทำหนังสือขอให้รื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิม บริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน เพื่อที่จะพัฒนาพื้นที่ในบริเวณดังกล่าว

ทั้งนี้ ศาลเจ้าแม่ทับทิมนับว่าเป็นมรดกทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชนในพื้นที่มายาวนานกว่า 100 ปี รวมทั้งยังมีความสำคัญทางด้านสถาปัตยกรรมเปรียบเสมือนสิ่งที่บันทึกเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เอาไว้



ดังนั้น จึงอยากขอหารือประธานสภาฯผ่านไปยังจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ทบทวนและพิจารณาอีกครั้งในการที่จะรื้อย้ายศาลเจ้าแห่งนี้และจะเป็นไปได้หรือไม่หากว่าจะมีหลักการที่จะพัฒนาเมือง ควบคู่ไปกับการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมจากศาลเจ้าแม่ทับทิมที่อยู่ควบคู่กับประชาชนคนไทยมายาวนาน

นอกจากนี้ ยังขอติดตามความคืบหน้ากับ กทม. ในเรื่องสัญญาณไฟคนข้ามถนน บริเวณถนนเจริญราษฎร์ ระหว่างชุมชนบ้านแบบ ชุมชนโรงน้ำแข็ง และการทาสีทางม้าลาย บริเวณถนนเจริญเวียง หน้าชุมชนศรีเวียง ก่อนถึงโรงพยาบาลเลิดสิน

Written By
More from pp
ถึงเวลาช่วยชาติ รอบ 2 ขอเชิญผู้ป่วยโรค COVID-19 ที่หายแล้ว ร่วมบริจาคพลาสมาเพื่อใช้เสริมการรักษาผู้ป่วยรายใหม่
ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่หายแล้ว มาร่วมบริจาคพลาสมา เพื่อนำไปช่วยเสริมการรักษาผู้ป่วยรายใหม่ ช่วยยับยั้งไม่ให้ปอดอักเสบอย่างรุนแรง
Read More
0 replies on ““พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” ส.ส.เขต 2 กทม. พรรคพลังประชารัฐ หารือประธานสภาฯ ผ่านหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนรื้อย้ายศาลเจ้าแม่ทับทิมบริเวณสะพานเหลือง เขตปทุมวัน ที่เป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของประชาชน กว่า 100 ปี”