โควิด 19 ผู้ที่สนใจขอเข้ารับบริการ ตรวจภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19 ยินดีตรวจให้ฟรี

15 พฤษภาคม 2566 ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า
ในสถานการณ์ปัจจุบันการระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) มีแนวโน้มเข้าสู่การเป็นโรคประจำฤดูกาล แม้ว่าประชากรไทยส่วนใหญ่ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 2 เข็ม รวมไปถึงอาจจะมีการติดเชื้อร่วมด้วย ระดับภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19 จะมีการลดลงเมื่อระยะเวลาผ่านไป

ถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะยังไม่มีการแนะนำให้มีการตรวจภูมิต้านทานก่อนและหลังการฉีดวัคซีน เพราะยังไม่ทราบว่าระดับภูมิต้านทานระดับไหนที่จะสามารถป้องกันโรคหรือลดความรุนแรงได้ แต่อย่างไรก็ตามเพื่อติดตามผลภูมิต้านทานที่ระยะเวลาตั้งแต่ 6 เดือนขึ้นไป รวมไปถึงการวางแผนการให้วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในอนาคต

“ท่านที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 หรือมีการติดเชื้อโควิด-19 มาแล้วเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป” และมีความประสงค์ขอรับบริการ ตรวจวัดระดับภูมิต้านทาน ทางศูนย์ฯ จะบริการตรวจให้ฟรีตามความประสงค์ จำนวน 500 ท่าน

โดยขอให้ท่านกรอกแบบสอบถามเพื่อระบุวันและเวลาที่สามารถเข้ารับการตรวจ ณ ศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ตึก ส.ก. ชั้น 9 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และจะมีการแจ้งผลการตรวจผ่านทางอีเมลภายใน 2 สัปดาห์

ผู้ที่สนใจกรอกวันที่จะมารับกันตรวจได้ใน https://forms.gle/K2Hu8hwzToGXHzFC8 หรือสแกน QR Code

Written By
More from pp
กลุ่มพนักงานจิตอาสา MBK Spirit รวมพลังอนุรักษ์พื้นที่ชายฝั่งทะเลไทย ในโครงการ “ขอ 1 วัน ทำดี ปี 2 ณ ปากน้ำประแส จ.ระยอง”
กว่า 80 % ของขยะในทะเล ล้วนมาจากกิจวัตรในชีวิตประจำวันของมนุษย์บนภาคพื้นดิน ถึงเวลาแล้วที่ทุกคนต้องร่วมมือกันจัดการกับปัญหาขยะที่ถูกต้อง ลดปริมาณของเสียหลุดลอยออกสู่ท้องทะเลให้มากที่สุด  เหตุนี้ พนักงานจิตอาสา “MBK Spirit” กว่า...
Read More
0 replies on “โควิด 19 ผู้ที่สนใจขอเข้ารับบริการ ตรวจภูมิต้านทานต่อโรคโควิด-19 ยินดีตรวจให้ฟรี”