เหยื่อตะเกียง-นอร์ทรอยัล-เงินดิจิทัล บุกร้องคดีไม่คืบ “สามารถ” จี้นายกฯ เร่งแก้ หลังถูกหลอกสูญเกือบพันล้าน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ที่ศูนย์รับร้องทุกข์ ทำเนียบรัฐบาล นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะประธานสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย ได้นำผู้เสียหายที่ถูกหลอกลวงให้ลงทุนในรูปแบบแชร์ลูกโซ่ มายื่นขอความเป็นธรรมกับท่านนายกรัฐมนตรี พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งรวมแล้วทั้งหมด 3 คดี คือ

คดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหย คดีลงทุนกับบริษัทนอร์ทรอยัล และคดีบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ฉ้อโกง เหรียญเงินดิจิทัล

ซึ่งเรื่องนี้ กลต.รับทราบแล้ว โดยทั้ง 3 คดีนี้ผู้เสียหายได้เดินทางมายื่นเอกสารด้วยตัวเอง ประกอบด้วย

1.คดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหย ผู้เสียหายนับหมื่นคน แต่วันนี้ส่งตัวแทนมาติดตามเงิน 74 ล้านบาท กับเงินอีก 800 กว่าล้านบาท ที่มีการยึดอายัดไว้แต่ยังไม่มีการคืนกลับแก่ผู้เสียหาย

2. คดีบริษัทนอร์ทรอยัล ได้มีการแจ้งความไว้ที่กองบังคับการปราบปรามอาชญกรรมทางเศรษฐกิจแล้ว แต่ยังไม่ได้รับความยุติธรรม ชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจึงได้เดินทางมาเรียกร้องนายกรัฐมนตรีอีกทางหนึ่ง

และคดีสุดท้าย เป็นคดีบริษัทลูกที่มีบริษัทแม่แห่งหนึ่งในตลาดหลักทรัพย์ มีการหลอกให้ลงทุนในเงินดิจิทัล แต่กลับไม่เคยได้รับเหรียญเลย ซึ่งได้มีการสอบถามไปยัง กลต. แล้ว ปรากฎว่า บริษัทดังกล่าวไม่ได้รับอนุญาตให้ชี้ชวนให้คนร่วมลงทุน แต่กลับมีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อ สูญเงินไปแล้วหลาย 100 ล้านบาท

นายสามารถ จึงได้เรียกร้องผ่านไปถึง พล.เอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ความเดือดร้อนของผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อนั้นมีมาก และยังไม่รับความยุติธรรม อย่างเช่น คดีตะเกียงน้ำมันหอมระเหยรอนานมาถึง 11 ปีแล้ว ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีกฎหมายใหม่ที่ใช้ปกป้องพ่อแม่พี่น้องประชาชน พร้อมกับหวังด้วยว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทางผู้เสียหายพร้อมจะสนับสนุนพรรคการเมืองที่มีนโยบายเรื่องนี้ที่ชัดเจน

ทั้งนี้ ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 13.00 น จะพาผู้เสียหายในคดีอื่นมายื่นหนังสือถึงนายกฯ ให้เร่งเอาเงินที่ยึดไว้มาคืนให้กับผู้เสียหายอย่างเร่งด่วน

Written By
More from pp
ทรูมูฟ เอช ชี้แจงกรณีระบบเครือข่ายไม่สามารถใช้งานได้ชั่วคราวในบางพื้นที่
กรุงเทพฯ 18 กุมภาพันธ์ 2563 – ตามที่วันนี้ (18 กุมภาพันธ์ 2563) ช่วงเวลาประมาณ 15.54-16.13 น....
Read More
0 replies on “เหยื่อตะเกียง-นอร์ทรอยัล-เงินดิจิทัล บุกร้องคดีไม่คืบ “สามารถ” จี้นายกฯ เร่งแก้ หลังถูกหลอกสูญเกือบพันล้าน”