“ศ.ดร.นฤมล” ควง “ชวน ชูจันทร์” ลุยเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ชู “ป๊อป นิธิ” ทางเลือกพร้อมดูแลปชช.สานต่อตลิ่งชันโมเดลเน้นท่องเที่ยวชุมชน – ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย 360 องศา ดูแลสุขภาพให้ ปชช.เชิงรุก

9 พฤษภาคม 2566 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นำโดย ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ในฐานะผู้ดูแลกำกับการเลือกตั้งพื้นที่ กทม. ร่วมกับ นายชวน ชูจันทร์ ผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ช่วย “ป๊อป” นิธิ บุญยรัตกลิน ผู้สมัคร สส. เขตทวี วัฒนา-ตลิ่งชั่น (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) โดยล่องเรือเลาะคลองลัดมะยม คลองบ้านไทร หาเสียงริมคลองสองฝั่ง

ซึ่งมีประชาชน ออกมาร่วมพูดคุย และทักทายด้วยบรรยากาศเป็นกันเอง ทั้งนี้ทีมผู้สมัครได้เชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ ที่ 14 พค นี้

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ กล่าวว่า เขตตลิ่งชันทวีวัฒนา ถือเป็นจุดกำเนิดของพรรคพลังประชารัฐ เพราะ นายชวน ชูจันทร์ หรือ ส.ส.ชวน เป็นผู้จดทะเบียนตั้งพรรคพลังประชารัฐ และพรรคเราได้มาดำเนินกิจกรรมในพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงปี 2561 -ปี 2562 เรื่องเศรษฐกิจฐานราก ที่คลองลัดมะยม และ ส.ส.ชวน ก็ได้พัฒนาพื้นที่มาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง

ครั้งนี้ขอโอกาสสนับสนุนผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่เป็นคนคุ้นเคยในพื้นที่ที่จะมารับใช้พี่น้องในเขตตลิ่งชันและทวีวัฒนา วันที่ 14 พ.ค.นี้ บัตรใบสีม่วง เลือก”ป๊อป” นิธิ บุญยรัตกลิน หมายเลข 1 เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ส่วนบัตรใบสีเขียว เลือก “ชวน ชูจันทร์” เข้าไปเป็นส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 37

ด้านนายชวน ชูจันทร์ กล่าวว่า ตนและหลาย ๆ ชุมชนในพื้นที่ได้ร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นมาตลอด 24 ปี จนวันนี้มีการเรียกขานว่าเป็น “ตลิ่งชันโมเดล” หมายถึงการพัฒนาชุมชนทั้งเรื่องอาหาร การกิน เรื่องตลาดการเกษตรและเรื่องท่องเที่ยวให้มาดูที่ตลิ่งชัน ซึ่งวันนี้ยังมีงานอีกหลายอย่าง ที่จะต้องทำต่อ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญมาก ที่พี่น้องชาวตลิ่งชันและทวีวัฒนาเป็นผู้ตัดสินใจ ผมเป็นผู้ก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ พร้อมนำปัญหาของชุมชนเข้าสู่รัฐบาลให้เร็วที่สุด ซึ่งถ้าเราจะพัฒนาต่อไป โดยมีตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐที่มีความรู้ ความสามารถ เชื่อมโยงการทำงานผสานระหว่าง คนรุ่นเก่า และคนรุ่นใหม่ ร่วมกันเริ่มต้นพัฒนา คูคลอง สู่การพัฒนาเป็น พื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญ ถือเป็นรูปแบบสำคัญในการเศรษฐกิจแบบใหม่ที่เกิดขึ้น

ด้านนายนิธิ กล่าวว่า ตนขอโอกาสจากพี่น้องประชาชนชาวทวีวัฒนา และตลิ่งชัน ให้ผมได้เข้ามาพัฒนาพื้นที่ มาสานต่อยอดสิ่งที่ ลุงชวนได้พัฒนาพื้นที่มาแล้วทำตลิ่งชันให้เป็นตลิ่งชันโมเดล และเราจะขยายตลิ่งชันโมเดลไปที่ทวีวัฒนาด้วย เพื่อให้ตลิ่งชัน และทวีวัฒนาเป็นต้นแบบ วิสาหกิจชุมชน เศรษฐกิจชุมชน เศรษฐกิจฐานราก การพัฒนา พื้นที่การท่องเที่ยว เชิงวัฒนธรรมเชิงเกษตรเพื่อเป็นต้นแบบ ให้กับเขตอื่นๆในกรุงเทพฯและ พื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทย

“ในส่วนของศูนย์ดูแลผู้สูงวัย 360 องศา ผมก็จะผลักดันให้เกิดขึ้นในพื้นที่ให้ได้ เพราะจะสามารถสร้างประโยชน์ให้ทุกคนและเป็นการลดภาระของคนในครอบครัวที่ไม่สะดวกดูแลผู้สูงอายุ เวลาออกไปทำงานนอกบ้าน รวมถึง ส่งเสริมสุขภาพที่ดี เพื่อให้พวกเขายังคงใช้ชีวิตและทำประโยชน์ต่อสังคมได้ต่อไป

ทั้งนี้ ก็จะเกิดการสร้างงานสร้างรายได้ให้แก่คนพื้นที่ เช่น ทีมรับส่งผู้สูงวัยและผู้ป่วยติดเตียง วันนี้ ผม ป๊อป นิธิ และพรรคพลังประชารัฐพร้อมจะเข้ามาทำให้คุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชนดีขึ้น เราจะมาสร้างเมืองในฝันร่วมกัน ขอฝากให้ชาวทวีวัฒนา ตลิ่งชัน กาเบอร์ 1 ในบัตรเลือกตั้งสีม่วง และเบอร์ 37 บัตรสีเขียว”


Written By
More from pp
“วิรัช” ซัด “เศรษฐา” ออกนโยบายเงินดิจิทัล ไร้ กม.รองรับ หวังแค่สร้างวาทกรรมชวนเชื่อ มัดใจคนไทย จี้ กกต.เร่งรับเรื่องร้องเรียน
เมื่อเวลา 11.00 น. นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค พปชร. ในฐานะประธานคณะกรรมการกิจกรรมและการปราศรัยหาเสียง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศนโยบายจะแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้คนที่ไทยเป็นเงิน...
Read More
0 replies on ““ศ.ดร.นฤมล” ควง “ชวน ชูจันทร์” ลุยเขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน ชู “ป๊อป นิธิ” ทางเลือกพร้อมดูแลปชช.สานต่อตลิ่งชันโมเดลเน้นท่องเที่ยวชุมชน – ศูนย์ดูแลผู้สูงวัย 360 องศา ดูแลสุขภาพให้ ปชช.เชิงรุก”