ก้าวไกลปักธงเหนือจรดใต้! เวทียะลาคนแน่น ธนาธรชู กาก้าวไกลได้อนาคตใหม่ชายแดนใต้ 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ร่วมปราศรัยพร้อมผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 11 คน ของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ณ สนามช้างเผือก จังหวัดยะลา ท่ามกลางประชาชนที่ร่วมรับฟังจำนวนมาก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา
ธนาธรกล่าวว่า ปัญหาสันติภาพของชายแดนใต้ นับตั้งแต่การปล้นปืนที่ อ.เจาะไอร้อง ผ่านมา 19 ปี มีผู้คนบาดเจ็บล้มตายเพราะเหตุการณ์ความรุนแรงรวมกันหลักหมื่นคน มีการใช้งบประมาณหลายแสนล้านบาท แต่จนถึงวันนี้ยังแก้ปัญหาไม่ได้ พิสูจน์แล้วว่าหากใช้เวลาเกือบ 20 ปี ใช้งบประมาณมหาศาลขนาดนี้ ยังแก้ปัญหาไม่ได้ นั่นแปลว่าวิธีแบบเดิมแก้ปัญหาไม่ได้แล้ว

ธนาธรกล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาตนเดินทางไปทั่วประเทศ ตั้งแต่เหนือจดใต้ ประชาชนบอกว่าเลือกตั้งกี่ครั้งก็เหมือนเดิม จึงเป็นที่มาที่พรรคก้าวไกลใช้คำขวัญในการเลือกตั้งครั้งนี้ว่า ‘กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม’ เพื่อส่งต่ออนาคตที่ดีกว่าให้ลูกหลาน โดยพรรคก้าวไกลมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างจากคนอื่น คือเราไม่คิดแบบขอไปที ไม่แก้ไขแบบปะผุ แต่แก้ไขอย่างตรงตรงมา ไปที่ต้นตอของปัญหา แม้ยอมรับว่าเป็นวิธีที่ยาก แต่การแก้ปัญหาที่ต้นตอเท่านั้น จึงจะทำให้เราแก้ปัญหาของประเทศได้ และทำให้คนรุ่นหลังไม่ต้องมาเจอปัญหาแบบที่เราเจอวันนี้

ธนาธร กล่าวว่า สำหรับหลักคิดในการแก้ไขปัญหาเพื่อนำไปสู่สันติภาพ เราต้องไม่บังคับให้ทุกคนเชื่อเหมือนกัน แต่ต้องเคารพความแตกต่างหลากหลาย เพราะคนไทยคือคนที่อยู่ในสังคมไทยร่วมกัน ไม่ว่าจะมีสำเนียง ชาติพันธุ์ หรือศรัทธาศาสนาแบบไหน ทุกคนคือคนเท่ากัน ความหลากหลายควรเป็นความเข้มแข็ง ไม่ใช่จุดอ่อนหรือเป็นความอับอาย

“พรรคก้าวไกลยืนยันมาตลอด ว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ทุกคนเสมอภาคและเท่าเทียมกัน นี่คือขั้นแรกของการสร้างสันติภาพ และระบอบประชาธิปไตยคือระบอบที่จะรับรองความหลากหลายได้ดีที่สุด ทุกคนจะได้รับการบริการที่เท่าเทียม ได้รับความยุติธรรมที่เสมอหน้า ประชาธิปไตยจะส่งเสริมคุณค่าเช่นนี้ วันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งเพื่อการเปลี่ยนแปลง กาก้าวไกลเพื่ออนาคตใหม่ชายแดนใต้” ธนาธรกล่าว

สำหรับผู้สมัครใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง 11 คน ของพรรคก้าวไกล ประกอบด้วย

จังหวัดปัตตานี
เขต 1 ชาญชัย ศรีสุด เบอร์ 10
เขต 2 อับดุลเราะมัน สายาดะ เบอร์ 1
เขต 3 มาหามะคอดาบี สมวงศ์ เบอร์ 3
เขต 4 โมฮัมมัดรอฮมัด มามุ เบอร์ 2
เขต 5 อัดนันต์ อาแว เบอร์ 7

จังหวัดยะลา
เขต 1 อันวาร์ อุเซ็ง เบอร์ 13
เขต 2 อนุรักษ์ หมัดเลียด เบอร์ 9
เขต 3 ณรงค์ อาแว เบอร์ 11

จังหวัดนราธิวาส
เขต 1 อามีเน๊าะ อารง เบอร์ 5
เขต 4 มะซอบือรี สามะ เบอร์ 8
เขต 5 โยฮัน สาตออุมา เบอร์ 8

Written By
More from pp
“ลุงตู่” นำทีมอรหันต์ รทสช. แถลงเปิดนโยบาย “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” การันตีเป็นบุคลากรคุณภาพ โชว์ 16 นโยบาย พร้อมทำทันที 10 นโยบาย
เมื่อเวลา 13.44 น. วันที่ 26 เมษายน 2566 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี...
Read More
0 replies on “ก้าวไกลปักธงเหนือจรดใต้! เวทียะลาคนแน่น ธนาธรชู กาก้าวไกลได้อนาคตใหม่ชายแดนใต้ ”