“มาดามนครบาล” ตะลุยสยาม ขอคะแนนคนรุ่นใหม่ ‘อ๋อม-สกาวใจ, ก้อง-อายุน้อยร้อยล้าน’ ชู 70 นโยบายครอบคลุมอ้อนคนที่ยังไม่ตัดสินใจ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์

พรรคเพื่อไทย นำทีมโดยคณะผู้บริหาร และผู้สมัคร ส.ส.คนรุ่นใหม่ อาทิ เพ็ญพิสุทธิ์ จินตโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 2, กานกนิษฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต1, อรรฆรัตน์ นิติพน ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต21, สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13, พลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขต15, ลีลาวดี วัชโรบล ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต2 , จิรวัฒน์ อรัณยกานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต31, และ วิพุธ ศรีวะอุไร ส.ก.เขตบางรัก ชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภา กทม.และ สก.เขตคันนายาว พรรคเพื่อไทย

ลงพื้นที่หาเสียงพบปะประชาชนที่บริเวณลานหน้าร้านสีฟ้า ตรงข้ามสยามสแควร์วัน ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางสัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด กล่าวว่าหลังจากได้เดินสยามสแควร์วันนี้ ทำให้เห็นว่าคนรุ่นใหม่มีความตื่นตัวทางการเมือง เขามีความสามารถหลากหลาย เราจึงมาประชาสัมพันธ์ว่า พรรคเพื่อไทยคือพรรคของคนทุกรุ่นทุกวัย เรามีนโยบายมากกว่า 70 ข้อ ที่ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ ที่พร้อมจะส่งเสริมความกล้าแสดงออกความสามารถและเสริมทักษะตามความถนัดอย่างมีศักยภาพ

สกาวใจ พูนสวัสดิ์ กล่าวว่า ขอคนรุ่นใหม่พิจารณานโยบายของพรรคเพื่อไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งเชิงยุทธศาสตร์ ต้องมองว่าพรรคไหนที่จะเข้าไปเป็นรัฐบาลแล้วมีศักยภาพในการจัดตั้งรัฐบาลได้ โดยไม่ต้องรวมกับพรรคอื่น นอกจากพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย

ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่จับขั้วกับพรรคที่มาจากเผด็จการอย่างแน่นอน และอยากขอให้คนรุ่นใหม่ช่วยกันคิดว่า เลือกพรรคไหนแล้วจะสามารถสกัดอำนาจ 3 ป.ได้อย่างแท้จริง เพราะหากวันนี้เรายังแบ่งใจไปเลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง หรือไปเลือกพรรคอื่น โดยไม่เลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ ประเทศไทยอาจจะต้องกลับไปอยู่ภายใต้อำนาจของ 3 ป.อีกอย่างแน่นอน

ลีลาวดี วัชโรบล กล่าวว่า สยามสแควร์ถือเป็นพื้นที่สร้างสรรค์ ระหว่างทางได้รับฟังเสียงของเยาวชนกลุ่ม Gen Z ซึ่งนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่ให้ความสำคัญกับ กลุ่มคนรุ่นนี้ เช่น THACCA , นโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับคนไทยอายุ 16 ปีขึ้นไป นโยบาย การศึกษา Learn to Earn เป็นต้น

รวมไปถึงปัญหากลางเมืองที่ได้รับร้องเรียนจากเยาวชนกลุ่ม Gen Z คือ กัญชาเสรี จึงได้ฝากพรรคเพื่อไทยควบคุมกัญชาให้ใช้เฉพาะทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งพรรคเพื่อไทยเอาจริงกับยาเสพติด มีนโยบายพร้อมจัดการปัญหายาเสพติดแน่นอน

ทั้งนี้ แสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายของ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และย้ำกับคนรุ่นใหม่ว่า พรรคการเมืองเพื่อประชาชน คือ พรรคเพื่อไทย เบอร์ 29 ด้วย

Written By
More from pp
เหยี่ยวดง​ ร่วมกับ​ พญาเสือ​ จับชายลอบขายสัตว์ป่าคุ้มครอง​ หลังพลเมืองดีแจ้งเบาะแส​ ก่อนเจ้าหน้าที่ส่งสายลับล่อซื้อ​ “แมวดาว” ต่อมาขยายผลยึดนกสัตว์ป่าคุ้มครองได้อีก​ 4​ ชนิด​
23​ ต.ค.63​ นายอรรถพร บัวฝ้าย​ นักวิชาการป่าไม้ปฏิบัติการชุดเหยี่ยวดง รายงานว่า​ เมื่อวันที่​ 22​ ต.ค.63​ เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ร่วมปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับการประสานข้อมูลจากหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า...
Read More
0 replies on ““มาดามนครบาล” ตะลุยสยาม ขอคะแนนคนรุ่นใหม่ ‘อ๋อม-สกาวใจ, ก้อง-อายุน้อยร้อยล้าน’ ชู 70 นโยบายครอบคลุมอ้อนคนที่ยังไม่ตัดสินใจ เลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์”