ไล่มันออกไป? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

กินยายังนอนไม่หลับ-นน.ลด/ “ตู่”เครียด-คิดเยอะ

เห็นแวบแรกพาดหัวข่าว “มติชน” ก็เข้าใจไปว่าเป็นตู่-คุณจตุพร พรหมพันธุ์ ที่คงจะเครียด-คิดมากกับการหาประเด็นมาคุย มาวิพากษ์วิจารณ์ (พรรคเพื่อไทย) ในแต่ละวัน

แต่พออ่านเนื้อข่าว จึงได้รู้ เป็น “ตู่”-พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี..อืมม ก็ผอมไปจริงๆ ด้วยแหละ แต่จะเกี่ยวกับนอนไม่หลับ เครียด-คิดเยอะรึเปล่าไม่แน่ใจ?

ถ้าเกี่ยว..ก็อยากจะบอกท่านว่าอย่าเครียด-อย่าคิดเยอะไปเลย ทำใจให้สบายๆ เพราะเวลานี้หันไปทางไหนก็ได้ยินใครต่อใครบอก..ต้องลุง เบอร์ 22 เบอร์ 22!

อ้อ..ขออนุญาตบอกต่ออีกนิด พอดีมีผู้กว้างขวาง มากบารมีที่จังหวัดภูเก็ตได้นั่งนินทาให้ฟังว่า ไม่รู้เหตุผลอันใด หรือจะเป็นเพราะใครหูหนัก-หูเบารึอย่างไงไม่ทราบ..

ในขณะที่กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติที่ภูเก็ตกำลังแรง แซงหน้าพรรคอื่นอยู่ดีๆ จู่ๆ ก็เหมือนมีคำสั่งให้หัวคะแนนถอย-ไม่สู้เอาเสียดื้อๆ แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย!

นี่..จริง-เท็จประการใดไม่ยืนยัน แต่เท่าที่ฟังน้ำเสียงคนกระซิบ น่าจะเป็นความจริงอยู่มาก จึงอยากให้ลองกลับมาฮึดสู้ใหม่ หรือแม่ทัพ-ลุงตู่จะลงไปลุยเองสักมื้อ ก็ยิ่งดี!

เอ้า..แต่นั่นไม่ค่อยจะดีสักเท่าไร ผมหมายถึง “สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ” เพราะจากที่เคยเป็น “องค์กร” ศูนย์รวมผู้คนในแวดวงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ฯ 13 สาขา

แต่หลังถูก “ท่านมุ้ย” หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล พูดตรงๆ-แรงๆ.. “ล้มสมาพันธ์ฯ สร้างขึ้นมาใหม่ ล้มมันเลย ไล่มันออกไป” กรณี#แบนสุพรรณหงส์

เวลานี้ ความสำคัญดูเหมือนจะถดถอย บทบาทก็อ่อนยวบ พร้อมกับศักดิ์ศรีที่หายไป ผมไม่ได้พูดเออออเอาเอง แต่อยากให้ดูจากประชาสัมพันธ์ข่าวชิ้นนี้..

“สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย และสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ ขอเชิญเข้าร่วมรับฟังการพูดคุยกับพรรคการเมือง ในหัวข้อ “การเมืองใหม่กับการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย”

ดำเนินการพูดคุยโดย อนุชา บุญยวรรธนะ นายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล ที่ปรึกษาพิเศษ พรชัย ว่องศรีอุดมพร เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ

วันที่ 28 เมษายน 2566 เวลา 11.00-16.00น. ณห้องออดิทอเรียม ชั้น 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ผู้เข้าร่วม.. อภิสิทธิ์ ไล่ศัตรูไกล พรรคก้าวไกล กรุง ศรีวิไล พรรคพลังประชารัฐ แทนคุณ จิตต์อิสระ พรรคประชาธิปัตย์ ดร.อาชวิทธ์ เจิงกลิ่นจันทร์ พรรคชาติไทยพัฒนา

นพ.วิรัช ตวงจารุวินัย พรรคเพื่อชาติ มงคลกิตติ์ สุขสินธนานนท์ พรรคไทยศิวิไลย์ กุลธิดา กระจ่างกุล พรรคสามัญชน นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี พรรคเพื่อไทย วรวุฒิ โตวิรัตน์ พรรคไทยสร้างไทย

พงศ์พล ยอดเมืองเจริญ พรรครวมไทยสร้างชาติ อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี พรรคชาติพัฒนากล้า ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง พรรคไทยภักดี โจโจ้ ไมอ็อคซิ พรรคเสรีรวมไทย ทันธรรม วงษ์ชื่น พรรคเส้นด้าย”

ครับ..ปกติในฐานะ “องค์กรหลัก” สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ฯ ชื่อย่อมต้องขึ้นก่อนสมาคมผู้กำกับฯ ที่เป็นเพียง 1 ในสมาชิก แต่เมื่อเป็นเช่นนี้ก็มองเห็นเป็นอื่นไปไม่ได้..

นอกจาก..องค์กรแห่งนี้ได้หมดสภาพเป็นผู้นำ ไร้ศักดิ์ศรี เสื่อมศรัทธาไปแล้วจริงๆ!

ฉะนั้น ที่ “ท่านมุ้ย” บอกให้ “ล้มสมาพันธ์ สร้างขึ้นมาใหม่ ล้มมันเลย ไล่มันออกไป” ใครจะคัดจะค้านไม่เห็นด้วยอย่างไรก็ตามแต่ สำหรับผมที่ได้เคยมีส่วน (เล็กน้อย) กับองค์กรนี้มาแต่เริ่มแรก

แม้จะรู้สึกเจ็บแปลบ ปวดใจอยู่บ้าง แต่ก็จะยินดี-ไม่ขวาง..

เชิญ..ล้มมันเลยขอรับ!

Written By
More from pp
นักรบชุดขาว #น่าน เคลื่อนทัพ พร้อมเครื่องมือแพทย์ฯ เข้ากรุงเทพ ช่วย ICU “รพ.สนามพลังแผ่นดิน” ของคุณหมอเหรียญทอง
โรงพยาบาลน่าน ส่งทีมนักรบชุดขาว ทีมที่ 3 พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์..เครื่องติดตามสัญญาณชีพ Patient Monitor สนับสนุน 20 เครื่อง (เครื่องจาก รพ.ต่างๆในพื้นที่น่าน)
Read More
0 replies on “ไล่มันออกไป? – สันต์ สะตอแมน”