“พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่ต่อเนื่องบุกภาคอีสานช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯหาเสียง อ้อนชาวบ้านอำเภอกุดจับเป็นภาษาอีสาน “สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆ เด้อ” ย้ำเหตุผลที่ต้องอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อสานต่องานที่ค้างอยู่

“พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่ต่อเนื่องบุกภาคอีสานช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯหาเสียง อ้อนชาวบ้านอำเภอกุดจับเป็นภาษาอีสาน “สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆ เด้อ” ย้ำเหตุผลที่ต้องอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อสานต่องานที่ค้างอยู่ ลั่นตนเองเปรียบเป็นกัปตันขับเครื่องบินประเทศไทย ถึงอายุมากแต่มีประสบการณ์สามารถนำพาผู้โดยสารให้ปลอดภัยได้ในยามวิกฤต

24 เมษายน 2566 เวลา 10.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ, นายอนุชา บูรพชัยศรี,

นายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรค นางพิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ รองเลขาธิการพรรค นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางมาจังหวัดอุดรธานี เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ หาเสียง พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรคให้ประชาชนได้ทราบ

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำคณะเข้ากราบสักการะหลวงปู่แก้ว วัดอัมพวันวิทยาราม อำเภอกุดจับ พระพุทธรูปขนาดใหญ่หน้าตักกว้าง 83 นิ้ว สูง 145 นิ้ว พระพุทธรูปเก่าแก่ที่ชาวบ้านเคารพนับถือในความศักดิ์สิทธิ์ และเข้ากราบนมัสการ เจ้าอาวาสวัดอัมพวันวิทยารามเพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเดินทางมาจังหวัดอุดรธานี

ขณะที่มีประชาชนจำนวนมากที่ทราบข่าวมาดักรอที่วัดเพื่อรอผูกผ้าขาวม้าให้ พร้อมเข้ามาจับไม้จับมือบอกลุงตู่สู้ๆ บางคนก็เอ่ยปากชม “ทำไมไม่แก่” พล.อ.ประยุทธ์ ก็รีบบอกกลับทันที “ก็ได้กำลังใจจากพวกเราถึงไม่แก่” พร้อมกับถามว่าลุงตู่เบอร์อะไร ชาวบ้านตะโกนเบอร์ 22 ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นกันเอง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินทางมายังหอประชุม อ.กุดจับ เพื่อปราศรัยหาเสียงช่วย นายผดุงศักดิ์ หันจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 เบอร์ นายนิธิศ ประกอบใส ผู้สมัคร ส.ส.เขต 9 เบอร์ 10 และนายทรงกิตติ สุวรรณทอง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 เบอร์ 2 โดยมีประชาชนเข้าร่วมฟังปราศรัยจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นเวทีกล่าวทักทายเป็นภาษาอีสานว่า “สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆเด้อ” ท่ามกลางเสียปรบมือชอบใจของประชาชนที่มาฟัง โดยได้ย้ำว่า ตนอยากกลับบ้าน ตนเกิดโคราชแม่เป็นคนชัยภูมิ ตนเป็นคนอีสานตั้งใจจะทำอะไรให้กับคนอีสานเพื่อให้ทุกอย่างดีขึ้นกว่าเดิม ภาคอีสานมีอะไรมากมาย อยากให้คนอีสานมีความรักความสามัคคี มีหลายอย่างที่ตนได้ทำไปแล้ว อยากทำให้ประชาชนที่มีรายได้น้อยมีรายได้สูงขึ้น และหาเงินเข้าประเทศด้วยเพื่อดูแลคนไทยทั้งประเทศ ถ้าเรารู้จักใช้เงินแต่หาเงินไม่เป็นก็ลำบาก รัฐบาลจึงต้องดูแลพวกเราต่อไป เพื่อให้ทุกคนมีช่องทางหาเงิน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ทุกวันนี้มีระบบออนไลน์เข้ามามีถนนหนทางที่เชื่อมต่อสะดวกสบายขึ้นแต่ยังต้องทำต่อ อยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอยู่แล้วที่เราต้องทำต่อ เราไม่ได้อยู่คนเดียวในโลก ประเทศไทยมีหลายพื้นที่ ภาคอีสานก็เป็นภาคหนึ่งในประเทศไทย อำเภอกุดจับก็เป็นอำเภอหนึ่งในภาคอีสาน เราต้องทำให้เกิดความรักความสามัคคีเพื่อให้เกิดการพัฒนาในบ้านเมือง นี่คือเหตุผลที่ตนจะอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อมาสานต่อการทำงานที่ยังค้างอยู่ก่อนที่จะส่งต่อ ไปให้กับคนอื่นในอนาคต

วันนี้ถ้าใครทำอะไรไม่ดีไม่ถูกต้องตนยอมรับไม่ได้ ตนปฏิญาณไว้ตลอดว่า จะไม่พูดความเท็จ ได้มีการปฏิญาณตั้งแต่สมัยเป็นทหาร หลายพื้นที่ในภาคอีสานตนมาบ่อยตั้งแต่เป็น ผู้บัญชาการทหารบกภาคอีสาน ในอดีตก็มีเหตุการณ์ไม่สงบตนก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย

“พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เราต้องทำทุกอย่างให้เจริญเติบโต ไปเรื่อยๆ เพื่อลูกหลานของพวกเรา ประเทศไทยจะดีขึ้นได้เพราะคนไทยรักและสามัคคีกันนั่นคือพื้นฐานสำคัญ ผมโกรธใครไม่ได้ เราต้องอยู่อย่างเท่าเทียมกันเพื่อคนไทยทุกคน จะทำให้ทุกคนได้รับถึงโอกาสอย่างเท่าเทียม นี่คือสิ่งที่ผมต้องทำให้กับคนไทยทุกคน เหมือนกับการเลี้ยงลูกต้องเลี้ยงอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ใช่แจกเงินอย่างเดียวแต่หาเงินไม่เป็นแล้วจะเอาเงินที่ไหนมา”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนเป็นห่วงเรื่องหนี้สินของเกษตรกร จะทำอย่างไรถึงจะลดภาระในการใช้หนี้ให้ได้ หลายคนไปกู้เงินมาใช้หนี้แล้วก็ไปกู้มาใหม่มันก็เลยแก้ไม่ได้ จึงต้องไปหาวิธีการซึ่งอยู่ในนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติที่จะแก้ปัญหาหนี้ทั้งในระบบและนอกระบบ

“วันนี้โลกกำลังเดินไปข้างหน้าเหมือนเรานั่งเครื่องบิน ประเทศไทยเหมือนเครื่องบินกลางเก่ากลางใหม่แต่นั่งแล้วต้องปลอดภัย กัปตันที่ขับเครื่องบินต้องมีประสบการณ์ เหมือนผมแม้จะมีอายุมาก แต่มีประสบการณ์สามารถขับเครื่องบินลำนี้ได้อย่างปลอดภัย ปัญหาในประเทศมีหลายเรื่องต้องค่อยๆ แก้ ถ้าแก้ได้เลยแก้ไปนานแล้ว

สิ่งที่อยากเตือนพวกเราสิ่งที่เสนอว่าจะให้ อยากดูว่าเป็นรัฐบาลแล้วจะแก้ได้หรือไม่ เด็กรุ่นใหม่ที่เกิดมาไม่ทันการเปลี่ยนแปลงตรงนี้ แต่อยากจะเห็นอะไรใหม่ๆทันทีทันใดคงไม่ได้ ต้องดูการเปลี่ยนแปลงในอดีตด้วย ความเจริญต้องอาศัยเวลา สิ่งสำคัญอย่าทิ้งสถาบันหลักของชาติ คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชนทุกคน”พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า มีหลายอย่างอยากทำมาก ตนไม่อยากให้ทุกคนมีความทุกข์อยากให้ทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส ตนไม่ได้ดีกว่าใคร แต่คิดเสมอว่าตราบใดถ้ายังแก้ปัญหาให้พวกท่านไม่ได้ก็จะทำต่อเลยมาอยู่ตรงนี้มาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นถ้าให้ลุงตู่อยู่ต่อต้องเลือก ส.ส.เขตพรรครวมไทยสร้างชาติทุกเขตเลือกตั้งเพื่อให้เข้าไปทำงานในสภา และเลือกเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายที่จะทำเพื่อประชาชนจำนวนมากเราเลือกที่รักมักที่ชังไม่ได้ เพราะทุกพื้นที่คือคนไทยตนต้องช่วยทั้งหมด ตนต้องไม่โกหก พูดอะไรไว้ก็ต้องทำวันนี้อายุ 70 ปีแล้ว ถ้าเป็นนักบินก็แก่แล้วแต่ยังมีสมรรถภาพ เป็นนักบินมีประสบการณ์ เวลาเกิดอากาศวิกฤตนักบินที่มีประสบการณ์จะช่วยนำพาเครื่องบินให้ปลอดภัยได้ ถ้าเป็นเด็กอาจจะตกใจ แต่ตนมีประสบการณ์ขับเครื่องบินลำนี้ได้

ทั้งนี้ ระหว่างการปราศรัยมีประชาชนเสนอปัญหาให้ พล.อ.ประยุทธ์ไปแก้ไขจำนวนมากซึ่งได้ก็รับไว้พิจารณา โดยเฉพาะการสร้างถนน 4 เลนว่าจะไปดูว่ามีอยู่ในแผนหรือไม่ และจะปรับแผนอะไรได้บ้าง ซึ่งชาวบ้านก็พอใจ อย่างไรก็ตามก่อนจบ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติด การลงทุนจากต่างประเทศที่เข้ามาในประเทศไทยจำนวนมาก การฟื้นความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับซาอุฯ โครงการบัตรสวัสดิการพลัส รวมถึงชี้แจงถึงปัญหาค่าไฟแพงว่าเกิดจากอะไรแต่ได้ย้ำว่ารัฐบาลกำลังพิจารณาช่วยเหลือเพิ่มอีกหลังจากได้ช่วยมาตลอดอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ได้ ย้ำในตอนท้ายว่า ถ้ามีคนมาบอกว่าเลือก ส.ส.พรรคอื่นเข้าสภาแล้วจะไปสนับสนุนลุงตู่อย่าไปเชื่อเด็ดขาดเพราะตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติพรรคเดียว

Written By
More from pp
โฮเมดพิซซ่าและพาสต้าใส่กล่องกลับบ้าน ราคาเริ่มต้นเพียง 99 บาท
สั่งอาหารออนไลน์กับเราได้แล้ว! เลือกเมนูพิซซ่าและพาสต้าที่คุณชื่นชอบจาก จากห้องอาหารควิซีน อันปลั๊ก พร้อมบริการใส่กล่องกลับบ้านของเรา ‘โฮเมดพิซซ่าและพาสต้า’ เป็นหนึ่งในเมนูยอดนิยมจากห้องอาหาร มาพร้อมกับรสชาติให้เลือกมากมาย ในราคาเริ่มต้นที่ 99 บาท
Read More
0 replies on ““พล.อ.ประยุทธ์” ลงพื้นที่ต่อเนื่องบุกภาคอีสานช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรฯหาเสียง อ้อนชาวบ้านอำเภอกุดจับเป็นภาษาอีสาน “สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆ เด้อ” ย้ำเหตุผลที่ต้องอยู่ต่ออีก 2 ปีเพื่อสานต่องานที่ค้างอยู่”