ข่าวปลอม!!!! ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวัน ให้ผลดีกว่าการออกกำลังกาย อายุยืนและละลายลิ่มเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดี

ตามที่มีข้อความเกี่ยวกับประเด็นเรื่องดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันให้ผลดีกว่าการออกกำลังกาย อายุยืนและละลายลิ่มเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดี ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการแนะนำว่า ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวันให้ผลดีกว่าการออกกำลังกาย ทำให้อายุยืน และละลายลิ่มเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดีนั้น ทางสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า งานวิจัยที่กล่าวอ้างเป็นงานวิจัยที่มีข้อจำกัด โดยเก็บข้อมูลจากคนที่มีสุขภาพดีและมีอายุมากกว่า 90 ปี ขึ้นไป และดื่มสุราทุกวันในปริมาณ 1 ดื่มมาตรฐานเท่านั้น

ซึ่งการดื่มสุรายังเกิดพิษต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ผลต่อสมอง ทำให้สมองเสื่อม ความคิด ความจำบกพร่อง การตัดสินใจและการใช้เหตุผลผิดพลาด ผลต่อระบบทางเดินอาหาร ทำให้เกิดแผลในกระเพาะอาหารและลำไส้ เกิดโรคกระเพาะอาหารอักเสบ เลือดออกในกระเพาะอาหาร ซึ่งถ้ามีเลือดออกมากอาจทำให้ช็อกและเสียชีวิตได้

ในทางกลับกันงานวิจัยอื่น ๆ มีการกล่าวถึงโทษจากการดื่มสุราอย่างชัดเจนว่า การดื่มสุราหรือเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ จะทำให้ผู้ดื่มขาดสติ ควบคุมตัวเองไม่ได้ อาจเป็นสาเหตุของการทะเลาะวิวาท หรือ.เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน ทำให้สูญเสียทรัพย์สิน บางรายบาดเจ็บ ร้ายแรงที่สุดอาจถึงขั้นเสียชีวิต

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี (สบยช.) กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ http://www.pmnidat.go.th/thai/ หรือโทร. 0-2590-6000

เป็นการเก็บข้อมูลจากคนที่มีสุขภาพดีและมีอายุมากกว่า 90 ปี ขึ้นไป และดื่มสุราทุกวันในปริมาณ 1 ดื่มมาตรฐานเท่านั้น การดื่มสุรายังเกิดพิษต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ผลต่อสมอง ทำให้สมองเสื่อม ความคิด ความจำบกพร่อง

Written By
More from pp
“ในหลวง” เสด็จฯ ยกฉัตรขึ้นประดิษฐานเหนือ “พระเจ้าใหญ่อินทร์แปลง” วัดมหาวนาราม พระศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองอุบลราชธานี พสกนิกรปลื้มปีติเฝ้าฯ ชื่นชมพระบารมี
30 เมษายน 2565 – เวลา 18.03 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จฯ ไปทรงประกอบพิธียกฉัตรขึ้นประดิษฐานเหนือพระประธานพระวิหาร...
Read More
0 replies on “ข่าวปลอม!!!! ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกวัน ให้ผลดีกว่าการออกกำลังกาย อายุยืนและละลายลิ่มเลือดให้เลือดไหลเวียนได้ดี”