“ภูวดล วงษ์โสภณากุล” ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 6 ประกาศสู้กับกลุ่มทุนและอิทธิพลทางการเมืองในพื้นที่ ลั่นขออาศัยความตั้งใจและการเดินแบบเคาะประตูบ้านเพื่อแนะนำตัว

“ภูวดล วงษ์โสภณากุล” ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 6 ประกาศสู้กับกลุ่มทุนและอิทธิพลทางการเมืองในพื้นที่ ลั่นขออาศัยความตั้งใจและการเดินแบบเคาะประตูบ้านเพื่อแนะนำตัว มั่นใจไม่ใช่แค่ปักธงแต่จะปักฐานให้รวมไทยสร้างชาติ ลั่นกระแส “ลุงตู่”ในภาคใต้พุ่ง

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2566 นายภูวดล วงษ์โสภณากุล ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 6 สะเดา,คลองหอยโข่ง เบอร์ 6 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้กระแสพรรครวมไทยสร้างชาติ และกระแสลุงตู่ ดีมากดีทุกเขตในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะในจังหวัดสงขลา

แต่หน้าที่ของผู้สมัครส.ส.ก็ต้องเร่งทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้งว่า ประชาชนต้องเลือกทั้ง 2 ใบ คือเบอร์ผู้สมัครส.ส.และเบอร์ 22 เบอร์ของพรรค เพราะมีผลผูกพันธ์กับลุงตู่ การเลือกทั้ง 2 ใบเพื่อให้ได้จำนวนส.ส.มากพอจะได้เป็นพรรคแกนนำเสนอชื่อลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีในสภา ตรงนี้ก็ได้พยายามอธิบายส่วนใหญ่ชาวบ้านก็เข้าใจ

นายภูวดล กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่หาเสียงไม่ได้หนักใจ แต่มีกำลังใจในการเดินลงพื้นที่ เพราะประชาชนสนับสนุนทุกวัน ด้วยความที่ตนไม่มีทุนไม่มีอำนาจทางอิทธิพลในพื้นที่เพราะเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ใช้ความตั้งใจเดินเคาะประตูบ้านบอกถึงความตั้งใจในการมาลงสมัครส.ส.

โดยจะขออาสาเป็นตัวแทนของคนทุกกลุ่ม การที่ต้องต่อสู้กับคู่แข่งที่มีพร้อมทั้งเงิน และอำนาจในพื้นที่ มีหัวคะแนนจัดตั้งที่มาก แต่ตนก็มีความตั้งใจที่มากไม่แพ้กัน อาศัยการเดินทำความเข้าใจกับประชาชน ก็ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี

“ผมมั่นใจว่าสงขลาเขต 6 จะสามารถปักธงของพรรครวมไทยสร้างชาติได้แน่นอน ซึ่งไม่ใช่แค่ปักธงแต่จะเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับพรรค จึงอยากให้ทางลุงตู่ และผู้ใหญ่ของพรรคมาลงพื้นที่เพราะชาวบ้านอยากเจอมาก

ทุกวันนี้พรรคคู่แข่งเขาทิ้งพรรคหาคะแนนให้เลือกแต่ผู้สมัคร แต่ของพรรครวมไทยสร้างชาติเราจะไม่แบ่ง เพราะถ้าจำนวนส.ส.ไม่เพียงพอก็ไม่มีใครเสนอชื่อลุงตู่เป็นนายกรัฐมนตรีได้ ดังนั้นเลือกผู้สมัครส.ส.เขตแล้วจะต้องเลือกเบอร์พรรคด้วย” นายภูวดลกล่าว

นายภูวดล กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ตนพยายามอธิบายนโยบายของพรรคให้ชาวบ้านเข้าใจ ซึ่งพรรคจะมีแคมเปญเพื่อตอกย้ำนโยบายเหล่านี้ทั้งบัตรสวัสดิการพลัส ที่ขยายวงเงินเป็น 1,000 บาทต่อเดือนและยังได้สิทธิ์กู้ฉุกเฉินเป็น 10,000 บาท บัตรผู้สูงอายุ 1,000 บาท รวมถึงการแก้ไขปัญหาเอกสารสิทธิที่ดินทำกิน

การแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ พรรคต้องมาอธิบายถึงกลไกในการแก้ปัญหายางพาราอย่างตรงไปตรงมา และต้องเลือกตนเพื่อไปอภิปรายในสภาเพื่อต่อสู้กับกลุ่มทุนที่ควบคุมราคา ต้องไปต่อกรกับคนพวกนี้ นอกจากนั้นรัฐบาลต้องส่งเสริมในการใช้ยางพาราแปรรูปมากกว่าไปหวังการส่งออกตรงนี้ต้องอธิบายให้ชัดเจน

“ทุกวันนี้ผมใช้เรื่องบัตรสวัสดิการพลัส 1,000 บาทต่อเดือนอธิบายให้ ประชาชนทราบ 1 ปีได้ 12,000 บาท ซึ่งมากกว่าการเงินซื้อเสียงของบานพรรค เพราะในพื้นที่มีการซื้อเสียงถึง 3,000 บาทต่อหัวแล้ว ซึ่งพี่น้องชาวสงขลาจะต้องช่วยกันต่อต้านการซื้อเสียง ของพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้ซื้อเสียง แต่เป็นสวัสดิการที่ประชาชนจะได้รับ”นายภูวิดล กล่าว


Written By
More from pp
ร่วมมือช่วยประชาชน “วราวุธ” เผย “ชัชชาติ” ต่อสายขอสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ แก้ปัญหาน้ำท่วม ย้ำใน กทม. เวลานี้ ไม่ใช่น้ำเหนือ
13 กันยายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าหลังนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โทรศัพท์เข้ามาขอรับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จากกระทรวงทรัพยากรฯ
Read More
0 replies on ““ภูวดล วงษ์โสภณากุล” ผู้สมัครส.ส.สงขลา เขต 6 ประกาศสู้กับกลุ่มทุนและอิทธิพลทางการเมืองในพื้นที่ ลั่นขออาศัยความตั้งใจและการเดินแบบเคาะประตูบ้านเพื่อแนะนำตัว”