วิษณุ ย้อน “ทักษิณ” โยนบาปทุกเรื่อง จำนำข้าวก็โยน บ้านเอื้ออาทรก็โยน

26 พฤษภาคม 2565 – นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่หนีคดีอยู่ต่างประเทศ ออกมาพาดพิงว่าเป็นผู้ดำเนินการเรื่องการทำบุญที่วัดพระแก้วและแต่งตั้งรักษาการสมเด็จพระสังฆราช ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ว่า ตนทราบจากการที่มีคนมาเล่าให้ฟัง ซึ่งก็ไม่มีอะไรจะพูด ลืมไปเยอะแล้วจำไม่ค่อยได้ เพราะเรื่องนี้ผ่านมา 17-18 ปีมาแล้ว ทั้งตนและนายทักษิณ ก็จำกันแทบไม่ได้แล้ว และตนก็นึกถึงอยู่เหมือนกันว่าวันหนึ่งเดี๋ยวเรื่องดีดีเหล่านี้คนจะลืมเลยเขียนเล่าเอาไว้ในหนังสือ “โลกนี้คือละคร” ขอให้ลองไปดูในนั้นมีหมดทุกเรื่อง

นายวิษณุ กล่าวว่า ตอนที่เขียนเราก็ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น กลัวว่าต่อไปคนรุ่นหลังจะจำไม่ได้เลยไปเขียนเอาไว้

“ไม่เป็นไร ก็โยนมาเถอะ ผมเป็นรองนายกฯ ท่านเป็นนายกฯไม่เป็นไร เรื่องข้าวก็เห็นโยนให้ คุณบุญทรง (นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์) เรื่องบ้านเอื้ออาทร ก็โยนให้คุณวัฒนา (นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์)”

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้ติดใจสิ่งที่นายทักษิณพูดใช่หรือ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ได้คิดอะไรอยู่แล้ว ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาล ตนเป็นรองนายกฯ ก็คิดกันเอง

“ไม่มีรัฐบาลไหนหรอก ที่ให้รองนายกฯ ลุกขึ้นมาทำโน่นทำนี่ โดยที่หัวหน้ารัฐบาลไม่รู้เรื่อง แต่หลายเรื่องผมจำไม่ได้แล้วและยังไม่มีโอกาสไปเปิดหนังสือโลกนี้คือละคร แต่บังเอิญผมเก็บเอกสารไว้หมด”

เมื่อถามว่า ถ้าเก็บเอกสารไว้ ทำไมไม่นำออกมาเปิดเผย นายวิษณุ กล่าวว่า มันจะมีประโยชน์อะไร มันไม่มีประโยชน์อะไรเลย

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าไม่ออกมาเปิดเผยคนอาจเข้าใจตัวท่านผิดได้ นายวิษณุ กล่าวว่า คิดว่าไม่นะ ตนเชื่อมั่นอย่างนั้น เมื่อถามว่าเสียความรู้สึกกับเรื่องนี้หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่เสียความรู้สึก



Written By
More from pp
หมาตัวที่ ๑ ของเอเชีย – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ไม่มีอะไรเซอร์ไพรส์ แค่ตอกย้ำว่า “เพื่อไทย” เป็นสมบัติของตระกูลชินวัตร วานนี้ (๒๐ มีนาคม) พรรคเพื่อไทยจัดกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย : บ้านหลังใหญ่...
Read More
0 replies on “วิษณุ ย้อน “ทักษิณ” โยนบาปทุกเรื่อง จำนำข้าวก็โยน บ้านเอื้ออาทรก็โยน”