ภาระเยอะแค่ไหน ออมสิน ก็ช่วยคุณได้ ด้วย “สินเชื่อบ้านดีหนี้เบา”

เพราะออมสินเข้าใจและตระหนักถึงผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้ทุกคนกำลังเชิญช่วงเวลาวิกฤตเศรษฐกิจ หลายคนต้องแบกภาระหนี้จนเกินกำลัง

ข่าวดีวันนี้!! ออมสินช่วยคุณ ด้วย “สินเชื่อบ้านดีหนี้เบา”… ที่จะให้ลูกค้าสินเชื่อบ้านธนาคารใดก็ได้สามารถรวมหนี้บ้านและหนี้อื่น ๆ ไว้ด้วยกัน เช่น

หนี้รถ หนี้บัตรเครดิต หนี้บัตรกดเงินสด หรือสินเชื่อส่วนบุคคลไว้ที่เดียว เพื่อช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ตามมาตรการแก้หนี้ระยะยาวด้วยการรีไฟแนนซ์ (refinance) และการรวมหนี้ (debt consolidation)

โดยใช้ประโยชน์หลักจากประกันในส่วนของสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่มีเหลืออยู่ เพื่อช่วยลดภาระดอกเบี้ยและค่างวด ด้วยอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อรายย่อยที่ลดลงเมื่อนำมารวมหนี้ ทั้งยังช่วยเพิ่มสภาพคล่องด้วยระยะเวลาการผ่อนชำระที่นานขึ้น ตลอดจนยังไม่เสียประวัติข้อมูลเครดิต หากเจรจาปรับโครงสร้างหนี้สำเร็จตั้งแต่ก่อนเป็นหนี้เสีย

โดย “สินเชื่อบ้านดีหนี้เบา” มีวงเงินให้กู้สูงสุด (LTV) ไม่เกิน 100% ของราคาประเมินหลักประกัน ซึ่งยอดหนี้ของสินเชื่อรายย่อยประเภทอื่นที่นำมารวมหนี้ เมื่อรวมกับยอดหนี้สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจะต้องไม่เกินกว่ามูลค่าของราคาหลักประกัน โดยมีระยะเวลาการผ่อนชำระนานสูงสุดถึง 40 ปี

สำหรับคุณสมบัติผู้กู้ จะต้องเป็นลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และเป็นลูกหนี้บุคคลธรรมดาที่มีประวัติการชำระหนี้ที่ดี ผลิตภัณฑ์ที่เข้าเงื่อนไขของมาตรการรวมหนี้กับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย จะต้องไม่เป็น NPL ปัจจุบันไม่มีหนี้ค้างชำระ และยังคงมีศักยภาพในการชำระหนี้

ผู้ที่สนใจสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขา ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อนุมัติและจัดทำนิติกรรมสัญญาให้แล้วเสร็จภายใน 31 ธันวาคม 2566

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ GSB Contact Center 1115 และติดตามข้อมูลข่าวสารอื่น ๆ ได้ทาง www.gsb.or.th หรือ Facebook: GSB Society

*หลักเกณฑ์เงื่อนไขอื่นๆ ให้เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด โดยธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลง หลักเกณฑ์เงื่อนไข โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

ช่องทางการสมัครสินเชื่อ : https://bit.ly/3KzehQA

 

Written By
More from pp
“เอี่ยม” เพื่อไทย ชี้ รัฐบาลยื้อแก้รัฐธรรมนูญ ผลักสถานการณ์ประเทศไปสู่การเผชิญหน้า
25 กันยายน 2563 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุมรัฐสภา โหวตหนุนตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 1 เดือน ก่อนลงมติรับหลักการร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 6...
Read More
0 replies on “ภาระเยอะแค่ไหน ออมสิน ก็ช่วยคุณได้ ด้วย “สินเชื่อบ้านดีหนี้เบา””