เช็กก่อนโอน ‼️ ระวังโจร .. ที่แฝงมาในรูปแบบพ่อค้า – แม่ค้าออนไลน์

เช็กก่อนโอน ‼️ ระวังโจร .. ที่แฝงมาในรูปแบบพ่อค้า - แม่ค้าออนไลน์ มิจฉาชีพหลอกขายของไม่ตรงปก สั่ง iPad แต่ส่งลูกอมให้ หรือ สั่งกระเป๋า - เสื้อผ้าแบรนด์เนม แต่ส่งขนมบูด ๆ มาให้

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รับแจ้งความออนไลน์คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผ่านเว็บไซต์ https://thaipoliceonline.com พบว่า การหลอกลวงขายสินค้าทางออนไลน์ เป็นคดีที่ได้รับแจ้งสูงสุด โดยในช่วงต้นเดือนเมษายน 2566 เพียงสัปดาห์เดียวมีผู้เสียหายจากการหลอกลวงขายของออนไลน์ 2,600 คดี มูลค่าความเสียหาย กว่า 34 ล้านบาท

จากข้อมูลการรับแจ้งความออนไลน์ พบว่า สินค้าที่โจรออนไลน์หลอกขายมากที่สุด 5 อันดับแรก ได้แก่

1. โทรศัพท์ / iPad
2. บัตรคอนเสิร์ต
3. เสื้อผ้า
4. สินค้า / บริการเกี่ยวกับเกม
5. ผลไม้

ก่อนตัดสินใจโอนเงินซื้อสินค้า ต้องตรวจสอบให้ดี เช็กข้อมูลร้านค้า เช็กข้อมูลผู้ขาย ข้อมูลบัญชีปลายทางที่ให้โอนเงิน และหากสินค้านั้นราคาถูกกว่าปกติ ให้ตั้งข้อสังเกตไว้ก่อนว่านั่นอาจเป็นมิจฉาชีพที่กำลังล่อให้ท่านหลงกล หลงซื้อ หลงโอนเงิน

ทั้งนี้ “พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.” สั่งการเร่งรัดให้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมโจรออนไลน์ทุกประเภทที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนมาดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด

หากท่านต้องการสอบถาม ปรึกษา แจ้งเหตุ ติดต่อ สายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 หรือแจ้งความออนไลน์ได้ที่ https://thaipoliceonline.com

Written By
More from pp
“เอนก” ชื่นชมภาคเอกชน​ช่วยสู้โควิด​ มอบห้องความดันลบแบบ ​Modular Unit ให้โรงพยาบาลฝ่าวิกฤติ​
เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ศ.(พิเศษ) ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นประธานมอบห้องความดันลบแบบ Modular...
Read More
0 replies on “เช็กก่อนโอน ‼️ ระวังโจร .. ที่แฝงมาในรูปแบบพ่อค้า – แม่ค้าออนไลน์”