สงกรานต์ ขอ ปชช.เดินทางกลับอย่างปลอดภัย

“บิ๊กป้อม” ห่วงสภาพการจราจรวันนี้หนาแน่นถึงหลังเที่ยงคืน หลัง ปชช.แห่เดินทางกลับ กทม. - พรรคพลังประชารัฐชูนโยบายปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงาน ลดต้นทุนการคมนาคมขนส่งในอนาคต

16 เมษายน 2566 นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ โฆษกคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ติดตามการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เนื่องจากห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะในวันนี้ เป็นอีกหนื่งวันที่ประชาชนทยอยเดินทางกลับ กทม. ซึ่งเป็นวันที่มีการเดินทางกลับสูงที่สุด คาดว่าจะมีรถใช้เส้นทางหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าไปจนถึงหลังเที่ยงคืน ​

จึงขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง เคารพกฎจราจร ไม่ประมาท พักผ่อนให้เพียงพอก่อนขับรถเดินทางกลับ หากอ่อนเพลียให้หยุดพัก เมาไม่ขับ เพื่อหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงที่จะทำให้เกิดอุบัติเหตุ พร้อมชี้สถิติอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ที่พบว่า ระดับตัวเลขการสูญเสียยังมีจำนวนมาก โดยตัวเลขอุบัติเหตุสะสมเกือบ 2 พันราย และเสียชีวิตนับร้อยราย แม้ภาพรวมสถิติจะลดลง แต่การทำให้ไม่เกิดความสูญเสียจะดีที่สุด​

นอกจากนี้ นายชาญกฤช ยังกล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายปฏิรูปโครงสร้างราคาพลังงาน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน ทั้งในการคมนาคมและการขนส่ง โดยจะทำทันทีที่พรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาล เช่น การปรับลดราคาน้ำมันเบนซิน 18.07 บาทต่อลิตร น้ำมันดีเซล 6.37 บาทต่อลิตร และก๊าซหุงต้มเหลือถังละ 250 บาท รวมทั้งค่าไฟฟ้าที่จะถูกลงอีกด้วย ควบคู่ไปกับการสร้างรายได้ให้ประชาชน ด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการติดตั้งระบบโซลาร์เซลล์บนหลังคาเรือน

พร้อมฝากให้ประชาชนพิจารณาเลือกพรรคพลังประชารัฐ เบอร์ 37 และเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทุกเขตทั่วทั้งประเทศ เพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง และพลิกฟื้นเศรษฐกิจ พลิกโฉมประเทศไทย เพื่อก้าวหน้าไปอย่างยั่งยืน

Written By
More from pp
พาณิชย์มอบรางวัล “มิตรแท้การค้าไทย 2563” ประเดิมในงานบางกอกเจมส์ ครั้งที่ 65 มุ่งผลักดันการค้า สร้างสัมพันธ์ ขยายโอกาสสินค้าบริการ ปั๊มยอดส่งออก ฝ่าวิกฤตโควิด-19
กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) รับมอบนโยบายจาก รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์) จัด “โครงการมิตรแท้การค้าไทย” หรือ “Thailand’s...
Read More
0 replies on “สงกรานต์ ขอ ปชช.เดินทางกลับอย่างปลอดภัย”