‘พรรคเพื่อไทย’ ล้อมวงคุยผู้ประกอบการ SME ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ยืนยันกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น

‘พรรคเพื่อไทย’ ล้อมวงคุยผู้ประกอบการ SME ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ยืนยันกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น มีทั้งเสียงชื่นชมและวิจารณ์ ขอประชาชนอย่าหวั่นไหวเดินหน้าแลนด์สไลด์ กาเพื่อไทยทั้ง 2 ใบเท่านั้น

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 พรรคเพื่อไทย นำโดย เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย ปานปรีย์ พหิทธานุกร ​​ที่ปรึกษาคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ ผู้บริหารพรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ประกอบด้วย นวธันย์ ธวัชวงศ์เดชากุล ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตคลองเตย เขตวัฒนา เบอร์ 11, อรรฆรัตน์ นิติพน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตประเวศ (ยกเว้นแขวงหนองบอน) เขตสะพานสูง (เฉพาะแขวงทับช้าง) เบอร์ 13, ธกร เลาหพงศ์ชนะ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม. เขตสวนหลวง เขตประเวศ (เฉพาะแขวงหนองบอน) เบอร์ 9 พบปะผู้ประกอบการ SME ณ ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย ซอยพัฒนาการ 35

สนทนากันในหัวข้อ “สวนหลวง-ประเวศ แลนด์สไลด์ สะเทือนถึงดวงดาว ปลดปล่อยศักยภาพเศรษฐกิจไทย” โดยมีตัวแทนผู้ประกอบการจากหลากหลายสาขา เช่น ผู้ประกอบการภาคการท่องเที่ยว , ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม , อสังหาริมทรัพย์ , ประกันภัย, E-sport ,Startup, E-Commerce & Social Commerce ร่วมหารือ แลกเปลี่ยน ตั้งคำถามในนโยบายต่างๆ กับพรรคเพื่อไทยอย่างคึกคัก

เศรษฐา ทวีสิน กล่าวว่า หลังจากเปิดตัวนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ได้รับความชื่นชมจากพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หากพรรคการเมืองอื่นๆ ด้อยค่านโยบายนี้ ขอพี่น้องประชาชนอย่าหวั่นไหว เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เมื่อได้จัดตั้งรัฐบาล กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท จะเข้าถึงพี่น้องประชาชนที่เข้าเกณฑ์แน่นอน

“พรรคเพื่อไทยคิดใหญ่ ทำเป็น และเราทำได้ ตอนนี้โลกเปลี่ยนไปเยอะ เรื่องเศรษฐกิจไม่ต้องห่วง พรรคเพื่อไทยมีบุคลากรเพียบพร้อม ขณะที่เรื่องจิตใจ สังคม อิสระภาพ ซึ่งพี่น้องให้ความสำคัญ พรรคเพื่อไทยไม่เคยละทิ้งเรื่องนี้ เช่น เรื่องสิทธิเสรีภาพ การเกณฑ์ทหาร ที่เรามีนโยบายเกณฑ์ทหารสมัครใจ เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนที่ต้องการไปประกอบอาชีพอื่นๆ หลังจากผ่านการเกณฑ์ทหาร เราให้ความสำคัญกับทุกความต้องการของพี่น้องประชาชน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย กล่าว

นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญของพรรคเพื่อไทยที่สืบทอดเจตนารมณ์จากพรรคไทยรักไทย และพลังประชาชน คือ พรรคเพื่อไทย หัวใจคือประชาชน การรณรงค์เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจรัฐ ได้จัดตั้งรัฐบาลเพื่อสร้างรายได้ ประชาชนกินดี อยู่ดี ให้ทุกคนอยู่ได้อย่างแข็งแรง เพื่อเศรษฐกิจของประเทศ นอกจากกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ซึ่งเป็นมาตรการระยะสั้นเสมือนการปั๊มหัวใจของประชาชน เรายังมีนโยบายอื่นๆ เพื่อฟื้นคืนความสง่างามของประเทศไม่ให้รั้งท้ายอาเซียนอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เช่น นโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นต้น

ทั้งนี้ตัวแทนจากผู้ประกอบการกลุ่มต่างๆ และประชาชนได้ทยอยสอบถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพรรคเพื่อไทย ในประเด็นต่างๆ เช่น

1.พรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านเนื้อหา หรือคอนเทนต์อย่างไร ซึ่ง อรรฆรัตน์ นิติพน กล่าวว่า การส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์อย่างเป็นระบบผ่าน องค์กรที่จะจัดตั้งขึ้นมา ชื่อ THACCA ซึ่งจะพัฒนาระบบ และบูรณาการทุกอย่าง ครบไว้ที่นี่

2.พรรคเพื่อไทยจะนำเอาเทเลเมดิซีนมาใช้ในวงกว้างอย่างไร ซึ่ง ธกร เลาหพงศ์ชนะ กล่าวว่า ในอนาคตข้างหน้าจะมีการนำเทเลเมดิซีนมาใช้ ซึ่งเบื้องต้นจะมีการนำมาปรึกษาเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้าในเบื้องต้น และจะ ช่วยให้คนไทยเข้าถึงสาธารณสุขได้ง่ายขึ้น

3.พรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศอย่างไร ซึ่ง ปานปรีย์ พหิทธานุกร กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาการค้า การส่งออก มีการให้ความสำคัญน้อยลง ไม่มีการเปิดตลาดการค้าใหม่ๆ ประเทศไทย เป็นประเทศแรกที่เปิดการค้าเสรี แต่มาระยะหนึ่งไม่มีใครให้ความสนใจ จนทำให้เวียดนามแซงหน้าไป พรรคเพื่อไทยมาจะนำพาการลงทุนเข้าประเทศ ส่งออกให้มากขึ้น และส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

4.พรรคเพื่อไทยจะมีการสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว ในปี 2566 อย่างไร นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช กล่าวว่า หนึ่งในปัญหาที่พรรคเพื่อไทยจะเข้าไปแก้ไขเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวมากขึ้น เช่น ปัญหาบุคลากรตรวจคนเข้าเมืองในสนามบินนานาชาติไม่เพียงพอ จนทำให้ผู้โดยสารต่างชาติไม่ได้รับสะดวกต้องรอ 3-4 ชั่วโมง สามารถแก้ไขปัญหาได้โดยเพิ่มบุคลากรจัดการที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เปิดบริการสนามบินนานาชาติ ซึ่งมี 8 แห่ง ต้องเปิดให้ครบ

อนึ่งก่อนหน้านี้ในเวลา 15.30 น. เศรษฐา ทวีสิน พร้อมด้วยผู้บริหารพรรคเพื่อไทย ได้ลงพื้นที่เขตพระโขนง เขตบางนา ช่วยหาเสียงให้ กวีวงศ์ อยู่วิจิตร ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตบางนา พระโขนง เบอร์ 3 ที่ชุมชนนิรันดร์คอนโด 93 รวมถึงเดินทางไปท่าน้ำสรรพาวุธ ด้วยรถสองแถว เพื่อพบปะพี่น้องที่บริเวณท่าน้ำสรรพาวุธ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีข้อเสนอให้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวของชุมชนได้อีกด้วย

Written By
More from pp
รมว.พม. นำคณะผู้บริหาร ลงพื้นที่ช่วยเหลือเยียวยาประชาชนกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและน้ำป่าไหลหลาก ที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่
15 ส.ค. 63 เวลา 10.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวง พม....
Read More
0 replies on “‘พรรคเพื่อไทย’ ล้อมวงคุยผู้ประกอบการ SME ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ยืนยันกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บ.หวังกระตุ้นเศรษฐกิจชุมชนท้องถิ่น”