จะโดนหลอกซ้ำไหม?-สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“พวกคุณไม่เคยต่อสู้ ไม่เคยเรียกร้องประชาธิปไตย ไม่เคยติดคุก

ผมอยู่ในเรือนจำ พวกคุณไม่เคยไปดูผม พวกคุณของปลอม แคนดิเดตนายกฯไม่เคยต่อสู้ พวกคุณของปลอมทั้งพรรค”

นี่..ถ้าไม่บอกชื่อ-แซ่ ก็คงเข้าใจเอาว่าเป็นสำนวน-ลีลาของคุณตู่-จตุพร พรหมพันธุ์ เค้าล่ะ แต่เมื่อได้อ่านที่ “เจ๊จุก คลองสาม” โพสต์พร้อมข้อความดังกล่าวนี้ว่า..

“ สื่อควรจะเชิญเขามาออกรายการเนอะ ชาวบ้านจะได้รู้ว่าคนเสื้อแดง โดนโทนี่หลอกยังไง และตอนนี้กำลังจะโดนหลอกซ้ำอีกหรือเปล่า?

ทำไมมีณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้ดิบได้ดีอยู่คนเดียว ทำไมเขาไม่สงสัยกันบ้าง ควรให้ประชาชนได้รู้ข้อเท็จจริงสิค่ะ

ทำไมพรรคเพื่อไทย และสื่อปิดปากกันเงียบ!? ส่วนหนึ่งก็น่าจะไม่รู้ว่าคนที่มาตะโกนด่า ว่าตัวเองโดนหลอกให้ติดคุก 2 ปี 8 เดือน นั่นคือใคร ส่วนใหญ่คือรู้แล้ว เลยกลัวความจริง

โดยเฉพาะณัฐวุฒิ รู้จัก “นพรุจ กลุ่มพิราบขาว 2006” ดีมาก เพราะเคยติดคุกในคดีบุกบ้านป๋าเปรมด้วยกันมา พูดดด!!”

เลยทำให้..อ๋อ ไม่ใช่พี่ตู่ หากแต่เป็นพี่นพรุจ (นพรุฒ วรชิตวุฒิกุล) อดีตคนเสื้อแดง ที่เคยติดคุกด้วยกันกับพี่เต้น และคงด้วยแรงแค้น แรงอัดอั้นที่ไม่ต่างไปจากพี่เจ๋ง ดอกจิก เพื่อนรักผม..

ที่แหกคอก ออกมาตะโกนลั่น.. “สู้เพื่อเขา เราติดคุก สู้เพื่อเขา เวลาอับเฉาขาดการดูแล” จึงได้ตะโกนใส่หน้าอุ๊งอิ๊ง-เศรษฐา ขณะไหว้พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ จนคนสงสัย..

คนพรรคเพื่อไทย อธิษฐานไป-กัดกรามไปใช่มั้ยนั่น?

และ..นั่นสิ ทำไมสื่อทีวี.ไม่เชิญคุณนพรุฒมาคุย-ซักไซร้ถามถึงเบื้องหลังชีวิตที่คับแค้นบ้างก็ไม่รู้นะ หรือว่าสื่ออย่างไทยพีบีเอสได้สัมภาษณ์ไปแล้วก็ไม่ทราบ?

ไม่เหมือนกับคุณเจ๋งที่สื่อรุมสัมภาษณ์กันยกใหญ่ ผมเองก็พลอยได้รู้หลังจากที่เข้าใจผิดคิดว่าเพื่อนได้ดิบได้ดีมีความสุขสบายไปแล้ว ที่ไหนได้ เพื่อนเจ๋งว่า..

“เจอคุก 4-5 รอบ ไม่ไหวแล้ว พอศาลอุทธรณ์ตัดสินรอบสุดท้ายในคดีปล้นรถถัง เป็นเวลา 5 ปี 4 เดือน ผมโดนคนเดียว ระหว่างที่เราสู้ให้เขา ไม่ได้สู้เพื่อตัวเอง แต่ถึงเวลาก็ขาดการเหลียวแล.

จึงต้องทบทวนว่า เราสู้เพื่อใคร ลูกก็ถามว่า พ่อสู้เพื่ออะไร ช่วงติดคุก มีแต่ลูกเมียคอยดูแลให้กำลังใจ ต้องเอารถเราไปเข้าไฟแนนซ์เพื่อใช้จ่ายระหว่างติดคุก จึงคิดว่าควรพอได้แล้ว…

เปรียบเสมือนหมาล่าเนื้อ พอล่าเสร็จ เขาก็เอาเนื้อมาแบ่งกันกินใต้ถุนบ้าน หมาก็นั่งหอบแฮ่กๆ ไม่ได้อะไรเลย มีแต่แผลเต็มตัว ซ้ำยังต้องมานั่งเลียแผลรักษาตัวเอง

ถึงเวลาเจ้าของอยากจะใช้งาน ก็มาหาหมาให้ออกไปล่าเนื้ออีก หมาผู้ซื่อสัตย์เหล่านั้น ก็ล่าเนื้อต่อไป แต่หมาอย่างตน ไม่เอาแล้ว”

ยัง..ยังไม่หนำ คุณเจ๋งขย่มต่อ.. “…คนเสื้อแดงก็จะถูกหลอกมาใช้งานอีกครั้งช่วงเลือกตั้ง หลังเลือกตั้งเสร็จก็คงถูกทิ้ง เพราะการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยตัดสินใจคนในห้องแอร์

คนพวกนี้รังเกียจคนเสื้อแดง ขยะแขยงคนเสื้อแดงถึงเวลาจะใช้งานทำทีเอ็นดูคนเสื้อแดงเหลือเกิน ดูจากการปราศรัยมาพบกับคนเสื้อแดงแววตารู้ว่าไม่จริงใจ..

การเลือกตั้งครั้งนี้คนเสื้อแดงก็คงถูกหลอกใช้ ถูกหลอกแลนด์สไลด์เหมือนเดิม นี่คือแผนเอาคนเสื้อแดงมาหลอกคนเสื้อแดงด้วยกัน..”

ครับ..ก็หวังจะได้ฟัง-ได้ยินจากปากคุณนพรุจบ้าง คุณต้นจะไม่เชิญไปคุยในรายการท็อปนิวส์ ทอล์กหน่อยรึ?

รออยู่นะ!

Written By
More from pp
รัฐบาลแจงการจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุยังยึดเกณฑ์เดิมไม่จ่ายประโยชน์ซ้ำซ้อน หลังมีการแชร์ข้อความผ่านสื่อสังคมออนไลน์ระบุระเบียบใหม่ให้ข้าราชการบำนาญรับเบี้ยยังชีพได้ แนะติดตามข้อมูลทางการ พม.- มท. อยู่ระหว่างวางนโยบายออกระเบียบให้ชัดเจน
2 กันยายน 2565-น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ได้มีการส่งต่อข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุว่าขณะนี้ได้มีการปรับหลักเกณฑ์การจ่ายเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้กลุ่มผู้ได้รับบำนาญ เบี้ยหวัด บำนาญพิเศษหรือเงินอื่นใดในลักษณะเดียวกันจากรัฐ สามารถรับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุได้อีกทางหนึ่งด้วยนั้น
Read More
0 replies on “จะโดนหลอกซ้ำไหม?-สันต์ สะตอแมน”