สุดแท้แต่กรรมเวร – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

“ไม่จากเป็นก็จากตาย”

นี่..คุณเล็ก คาราบาว ถึงกับยกสัจธรรมชีวิตขึ้นมาโพสต์เพื่อสื่อสารความในใจไปถึงสาวก-แฟนเพลง “คาราบาว” วงดนตรีเพื่อชีวิตระดับตำนานกันเลยเชียว..

“คงได้ทราบข่าวการยุติวงของพวกเรากันบ้างแล้ว ซึ่งเป็นความจริงครับ งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกราเนาะ สัจธรรมของชีวิตนั้น “ไม่จากเป็นก็จากตาย”

ดังนั้นวันที่ 11 เดือน 11 พศ. 2566 นี้ จะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่สุดท้ายของพวกเรา จากนั้นก็คงเป็นงานเล็กๆ ทั่วไปที่รับค้างคากันไว้แต่แรก แต่ก็ไม่กี่งานครับ

จะว่าไปแล้วช่วงหลังมานี้ เราก็ขึ้นเวทีแบบไม่ครบองค์ประชุมมาหลายงานแล้ว ผมเองปีที่แล้วก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดใหญ่

ซึ่งทุกวันนี้ก็ต้องใช้ชีวิตแบบสว.เต็มรูปแบบ คือเลิกดื่มพร่ำเพรื่อ หันมาดื่มเท่าที่จำเป็นจริงๆ อิ อิ

ชีวิตก็คงดำเนินต่อไปแหละเนาะ ดั่งที่ผมเคยเรียนท่านแล้วว่า พวกเราไม่ใช่ไม้ใกล้ฝั่ง แต่เป็นไม้ใกล้โรงเลื่อย รอแปรสภาพเป็นสิ่งของเครื่องใช้ที่เป็นประโยชน์ต่อไปครับ

นั่นหมายความว่า ต่อไปนี้ท่านจะได้ฟังงานเดี่ยวของพวกเรามากขึ้น และเรื่องราวชีวิตหลังการเดินทางกับเพื่อนพ้องน้องพี่มาอย่างยาวนานครับ”

ครับ..ก็อาลัยอาวรณ์กันเป็นธรรมดาของคนที่คลั่ง รัก หลงใหล “วงคาราบาว” มายาวนานเกือบครึ่งศตวรรษ แต่ยังดีที่ได้รู้แต่เนิ่นๆไม่ปุ๊ปปั๊บฉับพลัน

ทำให้แฟนเพลง-สาวกได้ตั้งตัว เตรียมใจ เพราะกว่าจะหยุดวงกันจริงๆ ก็นู่น..เดือนเมษาปีหน้า หลังจากที่รัฐบาลเศรษฐาแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท นั่นแหละ!

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่สมาชิกในวงบางท่านป่วยออดๆ แอดๆ ไปตามวัย แต่ดูเหมือนคุณแอ๊ด คาราบาว จะยังมีพลังกาย พลังใจและพลังสมองที่จะร้อง-เล่นดนตรีให้ได้ดู-ได้ฟังอยู่ต่อไป

จึงมีข่าวเล็ดลอดมาว่า คุณแอ๊ดได้เตรียมระดมสมาชิกหน้าใหม่เข้าประจำการเอาไว้แล้วบางส่วน ถ้าจริงตามนี้ วงคาราบาวก็ยังไม่สูญพันธุ์เสียทีเดียว

อย่างน้อย..พี่แอ๊ดคนเดียวก็ยังสามารถจะลากวงคาราบาวก้าวเดินต่อไปได้เหมือนอย่างน้าหงา-คุณสุรชัย จันทิมาธร ที่นำพา “วงคาราวาน” เดินทางมายาวนานจวบจนทุกวันนี้!

เออ..ไหนๆ พูดถึงวงดนตรีแล้วก็ขอคุยต่ออีกวงก็แล้วกัน พอดีเห็นในเฟซฯ คุณจุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง..โพสต์.. “กลับมาโดยไม่ต้องมีใครขอ..ก.กลับมาเล่นอีก แต่ไม่ใช่ที่เดิม เพิ่มเติมคือ มหิดล ศิธาคาร

ข.ถ้าแสดงแล้วเล่นเหมือนเดิมก็อย่าว่ากัน เพราะมันคือการเล่นซ้ำ ค.ถ้ามาดูแล้วเล่นไม่เหมือนเดิม ก็อย่าว่ากัน เพราะจำไม่ได้ว่าหนก่อนเล่นอะไรไว้

ง.อย่าจองบัตรกับคนแปลกหน้า มิจฉาชีพอาจพาให้เสียเงินฟรี จ.บัตรไม่หมดง่ายๆ หรอก เพราะว่าบางคนบอกศาลายามันไกลไปลำบาก

ฉ.หนนี้น่าจะเล่นกลางวัน เพราะว่ากลัวกลับบ้านลำบาก ช.ที่ไม่ต้องรอนาน เพราะความต้องการนี้มีมาก่อน เริ่มเรียงลำดับก.ถึงฮ.นกฮูกไม่ถูก

ข้าพเจ้าขอสัญญาว่าจะพยายามดูแลร่างกายไม่ให้ป่วย นอกจากมันไม่ยอม เสร็จการแสดงหนนี้แล้ว ข้าพเจ้าจะไปทำงานอื่นแล้ว ไม่เต้นกินรำกินอีกระยะ

เงินที่ท่านจ่ายมา ขอสัญญาว่าจะใช้ให้คุ้ม สมกับที่ท่านเมตตา ภูมิใจนะนี่ที่ได้กลับมาเล่นซ้ำ ถึงคนดูจะไม่ซ้ำหรือซ้ำหน้า ข้าฯไม่เกี่ยง

ไม่ต้องรอดูDVD สมัยนี้ไม่มีใครกล้าลงทุนทำ เพราะหาเครื่องเล่นลำบาก ในมหาวิทยาลัยมหิดล เคยมีที่พัก แต่มีคนแจ้งว่า ปิดไปแล้ว

หนังสือ “เฉลียงเอียงกะเท่เร่” จะขายหน้างานแน่นอน แต่ซื้ออ่านก่อนฟินกว่า ที่เล่นหนนี้ไม่เกี่ยวกับการร้อนเงิน แต่เห็นว่ารอ 1 หมื่นจากรัฐบาลน่าจะช้า

เบี้ยผู้สูงอายุที่ทำเรื่องไว้ เริ่มมีเงิน 600 โอนเข้าออมสินแล้วจ้า เตรียมการแสดงไว้ 2 รอบ: วันเสาร์ที่ 9 และ อาทิตย์ที่ 10 ธันวา 2566

วันจันทร์ที่ 11 ธันวา บางหน่วยงานให้เป็นวันหยุดชดเชย วันที่ 10 ธันวา มีความสำคัญเช่นไร ? ถ้าสองรอบไม่หนำใจ อาจจะรีสเตจใหม่ วันที่ 11 ธันวา

ช่วงนี้อากาศชื้นรักษาสุขภาพด้วย #จากใจผู้ป่วยผู้ไม่ได้นอนติดเตียงแต่ชอบนอนเอียงไปทางบ้านเธอ (โห่…ฮิ้ว”””)”

ใครเป็นแฟน “วงเฉลียง” (ไม่เอียงกะเท่เร่) ก็เตรียมตัว-เตรียมตังเอาไว้ ส่วนใครจะรบกับใครก็ปล่อยช่างเขา เอาคน (ไทย) ของเรากลับมาบ้านปลอดภัยก็พอ

แต่ใครที่ยังยืนยันจะแจกเงินหมื่นบาทให้คนจน-เศรษฐีถ้วนหน้า ก็ขอบอกว่า..สุดแท้แต่กรรมเวร

จบนะ!

Written By
More from pp
ขนมปัง Dancing with a Baker เอาใจสายสุขภาพ จัดโปรฯ ซื้อ 5 แถม 1
Dancing with a Baker ขนมปังโฮมเมดแนวคิดใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ด้วยสูตรไม่มีแป้ง ไม่มีน้ำตาล เสิร์ฟโปรโมชั่นพิเศษเอาใจแฟนคลับต้อนรับเดือนสิงหาคมด้วย
Read More
0 replies on “สุดแท้แต่กรรมเวร – สันต์ สะตอแมน”