ก็แค่ลีลานักแสดง? – สันต์ สะตอแมน

สันต์ สะตอแมน

ยากดีมีจน ทุกคนต่างลำบากกันไปตามกรรม!

ฉะนั้น ที่คุณฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล นักร้องชื่อดังได้โอดครวญร้องขอต่อหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ว่าจะด้วยบริสุทธิ์ใจ หรือมีเลศนัยอย่างไรดังที่ได้โพสต์ไว้วันก่อนนู้นว่า..

“ด้วยกระผมสนใจนโยบายพรรคของท่าน ว่าด้วยการรื้อกฎหมายที่รังแกประชาชน ขออนุญาตเข้าเรื่องเลยครับ

ราวๆ ปี 2564-2565 กระผมถูกอดีตหัวหน้า คสช. ฟ้อง ข้อหาหมิ่นประมาท จากโพสต์ที่ผมลงใน เฟซบุ๊ก จำนวน 2 โพสต์

– โพสต์ที่ 1 เป็นการเปรียบเทียบระหว่าง นายทักษิณ (มิสเตอร์โทนี่) และ ท่านอดีตหัวหน้า คสช. (มิสเตอร์โทน้าฟ) – โพสต์ที่ 2 เป็นรูปตัดต่อ สื่อให้เห็นถึงภาพของยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

ผู้ฟ้องผมเป็นทนายส่วนตัวของ อดีตหัวหน้า คสช. (กระทำการแทน) ฟ้องผมที่ สน.นางเลิ้ง

เบื้องต้น ตำรวจเรียกตัวผมไปให้ปากคำ ถามผมว่า ผมมีเจตนาอย่างไรจึงได้กระทำการโพสต์ข้อความดังกล่าว

ผมได้อธิบายว่า ในโพสต์ โทนี่/โทน้าฟ ผมเปรียบท่านอดีตหัวหน้า คสช. เสมือนเวชภัณฑ์อันวิเศษ ที่จะมาบรรเทาความทุกข์จากอาการเจ็บป่วยของประชาชน ตำรวจท่านหนึ่งได้ฟังก็หัวเราะ

สำหรับโพสต์ยุทธศาสตร์ 20 ปี ผมได้อธิบายว่า ไม่ว่าอนาตคจะดูมืดมนอย่างไร หากมี ท่านอดีตหัวหน้า คสช. เดินนำทางพาพวกเราไป ท่ามกลางแสงสว่างจากเสาไฟฟ้ากินนรีอันสวยงาม

และตั้งอยู่ไม่ห่างกันจนเกินไป พวกเราประชาชนก็จะอุ่นใจ

สรุป ตำรวจได้ส่งคดีนี้ต่อให้กับอัยการ และนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2565 จนถึงปัจจุบัน ผมต้องเดินทางไปที่ สนง.อัยการ ถนนเจริญกรุง เพื่อไปรายงานตัวทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง

เพื่อรอฟังคำสั่งจากอัยการว่า จะดำเนินการกับคดีของผมอย่างไรต่อไป (นัดครั้งต่อไป 27 เม.ย. 2566)

ผมใคร่ขอพึ่งพาอำนาจและบารมีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ช่วยคลี่คลายคดีของผมด้วย จักเป็นพระคุณยิ่ง ตอนนี้กระผมลำบากจริงๆ” นั้น

ก็..ต้องบอกว่า กรรมใดใครก่อ ก็ต้องรับผลกรรมกันไป และไม่มีใครที่ไหนจะช่วยคลี่คลายหรือแก้กรรมให้ใครได้!

และการรื้อกฎหมายที่รังแกประชาชนในความหมายของหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ไม่น่าจะใช่การรื้อกฏหมายเพื่อให้บุคคลสามารถหมิ่นประมาทผู้อื่นได้โดยไม่มีความผิด

ความจริงคุณฮาร์ท ก็ไม่น่าจะลำบากอะไรกับเรื่องคดี เพราะดูเหมือนส่วนตัวจะเป็นคนอ่อนน้อม-ไหว้สวยเป็นนิสัย จนทำให้หลุดบ่วงกรรม ไม่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาลมาหลายหนแล้ว

ที่โอดครวญ วิงวอนต่อหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาตินี้ จึงน่าจะเป็นเพียงท่วงลีลาของนักแสดงคนหนึ่งเท่านั้น!

คงไม่ได้หวังจะพึ่งพาหรือให้ช่วยจริงจังอะไร ดูจะมั่นอก-มั่นใจด้วยซ้ำว่าเป็นแค่คดีขี้หมูราขี้หมาแห้ง ไม่งั้นตำรวจที่ฟังคำอธิบายไม่หัวเราะหรอก!

เออ..ว่าแต่ตำรวจที่คุณฮาร์ทเข้าให้ปากคำในวันนั้นชื่อ-ยศอะไรล่ะ คุณแรมโบ้จะไม่ลองไปสืบเสาะหามาให้รู้จักหน้าค่าตาหน่อยรึ?

พูดถึงคุณฮาร์ท นึกขึ้นได้ คดีเมื่อปี 64 ที่เขาโพสต์.. “ยาเจ้านายขายไม่ออก สต๊อกไม่เคลื่อนที่ ลิ่วล้อต้องออกมาช่วยเรื่องการตลาด (ผมไม่ก๊อปคนอื่นเขามาอีกที)

พร้อมติดแฮชแท็ก #ผูกขาดวัคซีนถ้าไม่เหี้ยมจริงทำไม่ได้นะ” แล้วคุณสนธิญาณ ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจบก.ปอท.ให้ดำเนินคดีตามความผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์..

จบไปแล้ว หรือได้ดำเนินการอยู่..?

Written By
More from pp
แอสตร้าเซนเนก้า ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอส ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย
แอสตร้าเซนเนก้า บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศแต่งตั้งนายโรมัน รามอสขึ้นดำรงตำแหน่งประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด โดยรับหน้าที่บริหารงานด้านกลยุทธ์และการดำเนินงานของบริษัทในด้านการพาณิชย์ การแพทย์ และการขึ้นทะเบียนเภสัชภัณฑ์ของแอสตร้าเซนเนก้าในประเทศไทย
Read More
0 replies on “ก็แค่ลีลานักแสดง? – สันต์ สะตอแมน”