“อนุทิน” ปลุกประชาชน หยุดซื้อของจากพวกชอบเผา สร้างปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อม ประกาศแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ต้องตั้งทีมเจรจาชาติเพื่อนบ้าน ก่อนยกระดับ “เล่นไม้แข็ง”

9 เมษายน 2566 ที่ สนามกีฬาตำบลป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงปัญหาฝุ่น PM2.5 ว่า
เรื่องฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือ สาเหตุสำคัญมันมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มีการเผาป่า เผาไร่ แล้วฝุ่นควัน มันลอยมาที่ประเทศไทย สร้างความทุกข์ให้กับคนไทย พรรคภูมิใจไทย มองว่า มันต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุแล้ว จะต้องตั้งทีมไปพูดคุยกันอย่างจริงจัง และต้องคิดไปไกล ถ้าทำ ก็ดี แต่ถ้าไม่ทำ จะจัดการต่ออย่างไร พรรคภูมิใจไทย มองว่า ถ้าเขาไม่หยุด ต้องเล่นไม้แข็ง

“เรื่องฝุ่นแบบนี้ ผมจะไปคุยกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่เผาข้าวโพด เผานู่นเผานี่ ถ้ายังจะทำ ก็ไม่ต้องมาขายเรา ปัญหาที่เกิดขึ้น มันไม่ได้อยู่ที่ประเทศไทย เราเผากันน้อย มีความรับผิดชอบ แต่เขาเผากันมาก ถ้าเล่นไม้แข็ง อย่างไร เขาต้องฟังเรา ส่วนคนไทย ที่ไปจ้างเขาทำเกษตรกรรม ไปให้เขาเผา ถ้าเป็นเช่นนั้น เราก็ไม่ต้องไปซื้อของเขา เราพูดได้ เพราะเราไม่ใช่ทาสพ่อค้า เรารับใช้ประชาชน”

Written By
More from pp
โรคแฝงจากพันธุกรรม ตรวจก่อน รู้ก่อน ป้องกันได้!
ในร่างกายคนเรา จะประกอบไปด้วยเซลล์หลายล้านล้านเซลล์ แต่ละเซลล์จะมีรหัสพันธุกรรมที่เรียกว่า DNA ซึ่งเป็นรหัสที่ถูกถ่ายทอดมาจากครอบครัว ทำให้แต่ละคนมีลักษณะแตกต่างกัน เนื่องจากมีปัจจัยทางพันธุกรรมแตกต่างกัน เช่น บางคนอาจผิวไวต่อแสงแดด หรือเกิดผิวแพ้ได้ง่ายกว่าคนทั่วไป หรือบางคนอาจจะต้องการปริมาณวิตามินบางอย่างมากกว่าคนอื่นๆ
Read More
0 replies on ““อนุทิน” ปลุกประชาชน หยุดซื้อของจากพวกชอบเผา สร้างปัญหาฝุ่น PM 2.5 พร้อม ประกาศแนวทางแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ ต้องตั้งทีมเจรจาชาติเพื่อนบ้าน ก่อนยกระดับ “เล่นไม้แข็ง””