โออาร์ ตรวจเข้ม! เร่งดำเนินการทางกฎหมายเอาผิดผู้ลักลอบบรรจุน้ำก๊าซหุงต้ม เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยจาก โออาร์อย่างแท้จริง

“ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของตลาดก๊าซหุงต้ม มุ่งรักษาผลประโยชน์ให้ผู้บริโภค ส่งทีมกฎหมายเร่งดำเนินการเอาผิดผู้ลักลอบบรรจุก๊าซและแอบอ้างใช้เครื่องหมายการค้า รวมถึงครอบครองถัง “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” โดยไม่ได้รับความยินยอมจากโออาร์อย่างจริงจัง

นายสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ผู้ให้บริการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลวบรรจุถังภายใต้แบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” เปิดเผยว่า ก๊าซหุงต้มนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกควบคุมดูแลและกำหนดราคาจัดจำหน่ายโดยภาครัฐ ไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงราคาตลาดได้ ดังนั้นในฐานะผู้นำตลาดก๊าซหุงต้ม จึงมุ่งเน้นรักษามาตรฐานความปลอดภัยและปกป้องผลประโยชน์ให้ผู้บริโภคได้ใช้ ”ก๊าซหุงต้ม ปตท.” อย่างคุ้มค่าที่สุด

โออาร์ จึงร่วมมือกับผู้แทนจำหน่ายสอดส่องดูแลถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ที่ถูกใช้งานหมุนเวียนอยู่ในตลาดอยู่เสมอ และเร่งเอาผิดผู้ลักลอบนำถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ไปบรรจุน้ำก๊าซหุงต้มที่ไม่ได้มาตรฐานอย่างจริงจัง ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ไม่เป็นธรรมและไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค อาทิ ทำให้ผู้บริโภคได้ใช้น้ำก๊าซที่ไม่มีคุณภาพซึ่งจะทำให้เกิดเขม่าควัน ไฟไม่แรง น้ำก๊าซหุงต้มที่ถูกบรรจุไม่เต็มตามน้ำหนักที่ระบุข้างถัง

รวมถึงได้รับถังก๊าซที่ไม่ได้ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยอีกด้วย นอกจากนี้ การลักลอบบรรจุก๊าซ ยังเป็นการใช้เครื่องหมายการค้าแบรนด์ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ของโออาร์ โดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนกฎหมาย “ประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามกฎกระทรวงฯ ที่ออกตาม พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542” ตาม มาตรา 7, 66 แห่ง พ.ร.บ.ควบคุมน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2542 ประกอบ กฎกระทรวง สถานที่บรรจุก๊าซปิโตรเลียมเหลวประเภทโรงบรรจุ พ.ศ.2564 ข้อ 6, 19(2)

การดำเนินการดังกล่าว ถือเป็นการแสดงถึงการให้ความสำคัญกับคุณภาพน้ำก๊าซและมาตรฐานความปลอดภัยของถังก๊าซทุกใบก่อนส่งถึงมือผู้บริโภค เพื่อให้มั่นใจว่าถังก๊าซทุกใบจะถูกนำกลับมาซ่อมแซม ทดสอบความปลอดภัย และบรรจุน้ำก๊าซคุณภาพดี ไม่มีเขม่าควัน พร้อมปิดผนึกซีลทองรหัส 10 หลัก เพื่อเป็นเครื่องหมายการันตีให้ผู้บริโภคมั่นใจว่าได้รับถังก๊าซหุงต้ม ปตท. ของแท้ที่ผ่านการตรวสอบตามมาตรฐานของโออาร์เรียบร้อยแล้วอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม หากผู้บริโภคต้องการตรวจสอบว่าถังก๊าซที่ใช้งานอยู่นั้นเป็นถัง “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” แท้ที่ได้รับการดูแลจากโออาร์จริงหรือไม่ สามารถตรวจสอบได้ที่ร้านค้าตัวแทน “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ได้ทุกแห่ง โดยสามารถค้นหาร้านค้าตัวแทนฯ ใกล้บ้านได้เลยที่ www.pttlpgshops.com หรือแจ้งเบาะแสการลักลอบบรรจุก๊าซหุงต้มได้ที่ 1365 Contact Center

Written By
More from pp
กทปส. เยี่ยมชมและติดตามโครงการฯ ชูนวัตกรรมเบรคเกอร์ ด้วยระบบ Home Cloud Platform และ AI
นายชาญวุฒิ อำนวยสิน ผู้อำนวยการสำนักกองทุนวิจัยและพัฒนา และนางชัชชม สุจริตโศภิต   ผู้พัฒนานวัตกรรมบ้านไร้เบรกเกอร์ 4.0 พร้อมด้วยนายวันฉัตร ผดุงรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเตอร์เน็ตมาร์เก็ตติ้ง จำกัด
Read More
0 replies on “โออาร์ ตรวจเข้ม! เร่งดำเนินการทางกฎหมายเอาผิดผู้ลักลอบบรรจุน้ำก๊าซหุงต้ม เพื่อตอกย้ำความมั่นใจให้ผู้บริโภคได้ใช้ “ก๊าซหุงต้ม ปตท.” ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานความปลอดภัยจาก โออาร์อย่างแท้จริง”