นายกฯ ทักทายประชาชนชาวภูเก็ตก่อนรับฟังการนําเสนอวิสัยทัศน์ “อันดามันพร้อม” ขอช่วยกันดูแลบ้านเมือง ร่วมมือกันขับเคลื่อนพัฒนาต่อไป

นายกฯ ทักทายประชาชนชาวภูเก็ตก่อนรับฟังการนําเสนอวิสัยทัศน์ “อันดามันพร้อม” ขอช่วยกันดูแลบ้านเมือง ร่วมมือกันขับเคลื่อนพัฒนาต่อไป ชื่นชมนวัตกรรมการท่องเที่ยวชุมชน ช่วยพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า วันนี้ (19 มีนาคม 2566) เวลา 14.30 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ตำบลรัษฎา อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ตก่อนการรับฟังการนําเสนอวิสัยทัศน์ เรื่อง “อันดามันพร้อม”

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบปะประชาชนที่มารอต้อนรับ พร้อมกล่าวทักทายด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง ว่า

ขอบคุณที่จำนายกฯ ได้ ขอบคุณที่มารอต้อนรับ ในวันนี้เอาหัวใจเอาตัวมาให้พบเจอกัน รู้สึกตื้นตันใจที่ทุกคนมารอรับ ขอให้ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้ามั่นคงแข็งแรงด้วยความรักความสามัคคีของทุกคน

ขอให้ชาวภูเก็ตทุกคนรักกันให้มาก ๆ และสามัคคีกัน ไม่สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติช่วยกันดูแลบ้านเมือง ทำให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย และร่วมกันขับเคลื่อนพัฒนาต่อไป ซึ่งรอยยิ้มของทุกคนในวันนี้ทำให้มีกำลังใจทำงานต่อ

ทั้งนี้ การมีอัธยาศัยไมตรีและรอยยิ้มรับแขกบ้านแขกเมืองของทุกคน จะช่วยให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งความสุข ทุกคนผ่านเรื่องต่าง ๆ มาด้วยกัน พบเจออุปสรรค ปัญหา และโอกาสที่ดีต่าง ๆร่วมกันมา และจะร่วมกันเดินหน้าต่อไปด้วยความจริงใจ ความซื่อสัตย์ พร้อมกับนายกรัฐมนตรียืนยันว่ารัฐบาลจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

ขอฝากหัวใจไว้กับทุกคนด้วย นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวเป็นภาษาใต้ว่า “รักจังฮู้ รักแรงแรง” สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับประชาชน

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมนิทรรศการ เช่น ชมการสาธิตการทำขนมอาโป้ง เป็นขนมพื้นเมืองของจังหวัดภูเก็ตที่พัฒนาจากศักยภาพที่ชุมชนมี สู่เสน่ห์ของดีของเด่นชุมชน ชมโครงการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมฐานรากหลังโควิดด้วยเศรษฐกิจ BCG (U2T for BCG)

นำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวเกาะพระทอง การศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ใช้ชีวิตแบบโฮมสเตย์ชุมชน เปิดประสบการณ์ใหม่ด้านการท่องเที่ยวที่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติให้เรียนรู้อยู่ร่วมกับชุมชน มีการทำกิจกรรมร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนอย่างยั่งยืน

การเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อพันธุ์พืชหายาก เพื่อจำหน่ายนักท่องเที่ยว ช่วยลดปัญหาการทำลายธรรมชาติ เช่น ลูกศรเกาะพระทอง กล้วยไม้พันธุ์ต่าง ๆ

พร้อมชมผลิตภัณฑ์มาร์เก็ตเพลสของดีของฝากอันดามัน เช่น ผลิตภัณฑ์จากใยสับปะรด ผ้าทอ ผ้าบาติก ที่มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Package ให้สวยงามและทันสมัย ชมการจัด “อั้วจ๋าน” เป็นการจัดอาหารใส่ปิ่นโตที่บอกเล่าเรื่องราวเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น

ซึ่งเป็นการจัดการทรัพยากรเกษตรเพื่อการท่องเที่ยวและยั่งยืน พัฒนาและต่อยอดธุรกิจเกษตรท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพิ่มมูลค่าให้กับทรัพยากรเกษตรโดยการท่องเที่ยว และเปลี่ยนแนวคิดเกษตรรูปแบบใหม่ และโมเดลการแก้ปัญหาขาดแคนกำลังคนในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต

โดยมีการ MOU พลังอาชีวะสมรรถนะสูง ร่วมกับสถานประกอบการ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และฝึกประสบการณ์ของนักเรียน นักศึกษา ในสาขาที่เกี่ยวข้องให้มีสมรรถนะตรงสายอาชีพเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศ

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมผลการดำเนินงาน และการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวโดยคนในชุมชนทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐเอกชน ประชาชน ได้ร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาและต่อยอดเพื่อร่วมกันสร้างความประทับใจแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ด้วยความหลากหลายทางชีวภาพและวัฒนธรรมที่เป็นจุดแข็งของพื้นที่ ซึ่งมีส่วนสำคัญช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับนานาชาติ ยกระดับการท่องเที่ยวไทยให้มีมูลค่าสูง สร้างงาน สร้างรายได้ให้ชุมชน และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม” นายอนุชา กล่าว

Written By
More from pp
อารมณ์แปรปรวนก่อนมีประจำเดือน อาจเป็นสัญญาณเตือน “PMDD”
ปัจจุบันมีผู้หญิงจำนวนไม่น้อยที่ต้องเผชิญกับอาการหรือ อารมณ์แปรปรวนก่อนมีประจำเดือน เช่น รู้สึกไม่สบายตัว ปวดหัว ปวดเมื่อย ไม่มีแรง หิวบ่อย หงุดหงิดโมโหง่าย ทำให้หลายคนคิดว่าอาจเป็นแค่อาการ PMS (Premenstrual...
Read More
0 replies on “นายกฯ ทักทายประชาชนชาวภูเก็ตก่อนรับฟังการนําเสนอวิสัยทัศน์ “อันดามันพร้อม” ขอช่วยกันดูแลบ้านเมือง ร่วมมือกันขับเคลื่อนพัฒนาต่อไป”