สถานทูตจีนสนับสนุนประชาชนไทยต่อสู้กับโควิด-19

เมื่อเร็ว ๆ นี้ สถานทูตจีนประจำประเทศไทยได้บริจาคถุงยังชีพจำนวน 10,000 ชุดให้กับโครงการจิตอาสาและกรุงเทพมหานคร เพื่อสนับสนุนประชาชนไทยโดยเฉพาะชาวกรุงเทพฯ ต่อสู้กับโควิด-19 นายหยาง ซิน อัครราชทูตที่ปรึกษาของสถานทูตจีนและพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เข้าร่วมพิธีมอบถุงยังชีพดังกล่าว

นายหยาง ซิน กล่าวว่า ระหว่างประเทศจีนกับประเทศไทยมีธรรมเนียมที่ดีที่ร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาโดยตลอด ตั้งเเต่เกิดการเเพร่ระบาดของโควิด-19 เป็นต้นมา รัฐบาลจีนได้มอบหน้ากากอนามัย ชุด PPE ชุดตรวจและเครื่องเวชภัณฑ์อื่น ๆ ให้กับรัฐบาลไทย และได้ส่งวัคซีนมาที่ประเทศไทยทั้งหมด 21 ล็อต จำนวน 21.5 ล้านโดส สนับสนุนประชาชนไทยต่อสู้กับโรคระบาด ฝ่ายจีนยินดีที่จะให้การสนับสนุนในด้านวัคซีนและเครื่องเวชภัณฑ์ต่าง ๆ ต่อไป โดยตามความต้องการของฝ่ายไทย

หน้ากากอนามัยทรงเกาหลี กันฝุ่น กันไวรัส ทรงเกาหลี 3D หน้ากากอนามัย เกาหลี KF94 สินค้า1แพ็ค10ชิ้นสุดคุ้ม ส่งเร็วภายใน 24 ชม.
นายหยาง ซิน ย้ำว่า เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ได้มีบทกล่าวในการประชุมครั้งเเรกของฟอรั่มระหว่างประเทศว่าด้วยความร่วมมือวัคซีนโควิค-19 โดยได้กล่าวว่า ประเทศจีนยึดมั่นแนวคิดประชาคมร่วมสุขภาพของมนุษยชาติโดยตลอด จะพยายามช่วยเหลือประเทศกำลังพัฒนาในการต่อสู้กับโควิด-19 ปีนี้ จีนจะระดมความสามารถเพื่อจัดเตรียมวัคซีนจำนวน 2000 ล้านโดสให้กับทั่วโลก และจะบริจาคเงินจำนวน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับโครงการ COVAX ในการกระจายวัคซีนให้กับประเทศกำลังพัฒนา เรายินดีที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศทางด้านวัคซีน และร่วมกันสร้างประชาคมร่วมอนาคตของมวลมนุษยชาติ
พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้กล่าวขอบคุณสถานทูตจีนบริจาคถุงยังชีพ ย้ำว่าจะกระจายส่งถึงมือชาวกรุงเทพฯ ผู้ได้รับความเดือดร้อนโดยเร็ว การบริจาคของสถานทูตจีนครั้งนี้ได้แสดงถึงความผูกพันสนิทสนมเสมือนครอบครัวเดียวกันระหว่างประเทศและประชาชนทั้งสอง เชื่อว่าความร่วมมือในการต่อสู้กับโควิด-19 จะทำให้สัมพันธไมตรีระหว่างจีนกับไทยพัฒนาขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง



Written By
More from pp
“ยุบพรรค” กับ “ก้าวไกล” – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม ช่วงนี้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญท่านมีงานต้องทำเยอะครับ นอกจากคดีหุ้นสื่อของ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ที่ศาลนัดฟังคำวินิจฉัย วันที่ ๒๔ มกราคมแล้ว ยังมีคดียุบพรรคก้าวไกล จากพฤติกรรมล้มล้างการปกครอง กรณีแก้...
Read More
0 replies on “สถานทูตจีนสนับสนุนประชาชนไทยต่อสู้กับโควิด-19”