เตือน!! ผลิตภัณฑ์ CHEMRICH BORAX โฆษณาอ้างสรรพคุณรักษาโรค

พบผลิตภัณฑ์ “CHEMRICH BORAX” โฆษณาขายทางสื่อออนไลน์ ระบุสรรพคุณ“…cds ดีจริง ๆ พี่อาการดีขึ้นมาก ๆ ภายใน 5 วัน…แฟนพี่งงมาก ๆ ทำไมตื่นนอนตอนเช้าไม่ไอ ไม่จาม นอนหลับลึกหลับสนิทไม่ตื่นนอนกลางดึก พี่เป็นภูมิแพ้….ความดัน เบาหวาน อย่ารอช้าค่ะมาเอาน้ำอัมฤทธิ์ไปดื่มเลยนะคะ…”

สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่พบการอนุญาตผลิตภัณฑ์และโฆษณากับ อย. จึงขอเตือนผู้บริโภคอย่าหลงเชื่อโฆษณาลักษณะนี้

ข้อแนะนำ

ขอแนะผู้บริโภคให้ความสำคัญกับการตรวจสอบข้อมูลการได้รับอนุญาตผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ที่ www.fda.moph.go.th หรือผ่าน Line@FDAThai, Facebook : FDAThai และควรพิจารณาเนื้อหาการโฆษณาของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวด้วย

อย่าหลงเชื่อโฆษณาที่โอ้อวดสรรพคุณเกินจริง กรณีมีปัญหาสุขภาพควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาที่ถูกวิธี ทั้งนี้ หากพบผลิตภัณฑ์ที่สงสัยว่าจะไม่ปลอดภัย ขอให้แจ้งร้องเรียนได้ที่สายด่วน อย. 1556 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทั่วประเทศ

Written By
More from pp
ใหม่แกะกล่อง! ! 3M Air Freshener น้ำยาปรับอากาศและฆ่าเชื้อแบคทีเรียในรถยนต์
บริษัท 3เอ็ม ประเทศไทย จำกัด ผู้นำด้านการคิดค้นเทคโนโลยีล้ำสมัย ที่ได้รับการยอมรับว่ามีคุณภาพมาตรฐานระดับโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่  3M Air Freshener  น้ำยาปรับอากาศพร้อมฆ่าเชื้อแบคทีเรียให้กับรถยนต์ตอบโจทย์สุขอนามัยของผู้ใช้รถยนต์ วางจำหน่ายแล้ว ทั้ง Shopee , Lazada และตัวแทน 3เอ็มจำหน่ายทั่วประเทศ
Read More
0 replies on “เตือน!! ผลิตภัณฑ์ CHEMRICH BORAX โฆษณาอ้างสรรพคุณรักษาโรค”