“กิตติ์ธัญญา” เพื่อไทย ยินดีกับผู้นำหมู่บ้านและอสม.ที่ได้รับเงินเพิ่ม แต่ “รัฐบาล” อยู่มา 4 ปีทำไมเพิ่งคิดได้ก่อนเลือกตั้ง

14 มีนาคม 2566 นางสาว กิตติ์ธัญญา วาจาดี ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยิ่งใกล้ยุบสภา พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยิ่งหว่านงบประมาณเพื่อซื้อเสียงล่วงหน้าให้ตัวเองมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการ หว่านงบในโครงการบัตรสวัสดิการ การปรับเพิ่มเงินตอบลแทนอาสาสมัคร สาธารณสุขหมู่บ้านหรือ อสม. ขึ้นเงินเดือนผู้บริหารส่วนท้องถิ่น หรือ ปรับเพิ่มเงินประจำตำแหน่งกำนันผู้ใหญ่บ้าน

การดำเนินการเช่นนี้เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและใช้เงินภาษีของพี่น้องประชาชนมาหาประโยชน์ใส่ตัว พลเอกประยุทธ์สร้างระบอบ “ประยุทธ์” ขึ้นมาเพื่อเอาเปรียบคนอื่น สร้างอภิสิทธิ์ชน อยู่เหนือกฎหมาย เพราะใช้งบ ประมาณเพื่อประโยชน์ตัวเองและพรรคพวก ในช่วงที่ผ่านมารัฐบาลออก มาตรการอ้างว่าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจที่ผ่านมา ในทางกลับกันผลประโยชน์ ส่วนใหญ่ตกอยู่ที่นายทุนใกล้ชิด ไม่ต่างจากรัฐบาลย้ายเงินจากกระเป๋าซ้าย ไปกระเป๋าขวา

นางสาว กิตติ์ธัญญา กล่าวด้วยว่า เห็นด้วยและ ยินดีกับผู้นำท้องถิ่น ทุกท่านที่จะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้น แต่ช่วงที่คนกลุ่มนี้ทำงาน อย่างยาก ลำบาก จากสถานการณ์การะบาดของไวรัสโควิดที่ผ่านมา ทำไมรัฐบาลไม่ขึ้นค่าตอบแทนตั้งแต่ตอนนั้น ทั้งๆที่มีอำนาจกรณีการปรับขึ้นเงินค่าตอบแทน ทั้งอบต.และอสม.ทั่วประเทศ เพราะในช่วงเวลาที่ทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถในการปกป้องชีวิตพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยที่รัฐบาลใขณะนั้นไม่ได้ให้ความสำคัญงบประมาณไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ อ้างไม่มีเงิน

“แต่พอใกล้เลือกตั้งพลเอกประยุทธ์เดินหน้าเทงบประมาณเอาใจผู้นำท้องถิ่น และ สมาชิกอสม.ทั่วประเทศ การกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและหน้าไม่อายอยู่เป็นรัฐบาลเกือบ 4 ปี ทำไมไม่ขึ้นค่าตอบแทนให้กับเขา พลเอก ประยุทธ์มาคิดจะขึ้นเอาในช่วงก่อนเลือกตั้งไม่กี่เดือน

ดังนั้นการปรับขึ้นเงินเดือนผู้นำท้องถิ่นและอสม. ในครั้งนี้ เป็นการใช้งบประมาณที่เป็นภาษีของประชาชน เพื่อประโยชน์ตัวเองมากกว่าคิดถึงประชาชนด้วยความจริงใจ” นางสาว กิตติ์ธัญญา กล่าว

Written By
More from pp
ราเมศ ขอ ทุกฝ่าย ติติงอย่างสร้างสรรค์ อย่าซ้ำเติมสถานการณ์โควิด ติง บางพรรคแค่หยุดพูดก็ช่วยได้มากแล้ว
นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ว่า
Read More
0 replies on ““กิตติ์ธัญญา” เพื่อไทย ยินดีกับผู้นำหมู่บ้านและอสม.ที่ได้รับเงินเพิ่ม แต่ “รัฐบาล” อยู่มา 4 ปีทำไมเพิ่งคิดได้ก่อนเลือกตั้ง”