ซูเปอร์โพล เผย ประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองหลังเลือกตั้ง แย่งชิงผลประโยชน์ ผิดหวังจุดยืนของพรรคก้าวไกล

28 พฤษภาคม 2566 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เสนอผลสำรวจศึกษาต่อเนื่อง เรื่อง “ก้าวไกล กับ ราษฎร” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,035 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการระหว่างวันที่ 25 – 28 พฤษภาคม พ.ศ.2566 พบว่า
ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 85.2 เบื่อหน่ายการเมือง จัดตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง เพราะมีแต่แย่งชิงตำแหน่ง อำนาจ ผลประโยชน์ ละเลยความเดือดร้อนของราษฎร การแพร่ระบาดของโควิด และปัญหาปากท้อง เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 14.8 ไม่เบื่อ เพราะ น่าสนใจติดตาม ใครจะได้เป็นนายกรัฐมนตรี พรรคอะไรจะได้เป็นรัฐบาลบ้าง พิธาจะได้เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ เป็นเรื่องธรรมดาของการเมือง เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 70.5 รู้สึกผิดหวังต่อจุดยืนของพรรคก้าวไกลที่เคยหาเสียงไว้ เช่น พอได้เป็นแล้วเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ค่าแรง 450 ไม่ชัดเจน กฎหมาย 112 การปฏิรูปเปลี่ยนแปลงต่างๆ และอื่นๆ เป็นต้น ในขณะที่ร้อยละ 29.5 ไม่ผิดหวัง เพราะ เพิ่งรวมตัวกัน ต้องให้เวลาก่อน ค่อยเป็นค่อยไป หนักแน่นในก้าวไกล เป็นต้น

ที่น่าสนใจคือ เมื่อถามถึงความเห็นต่อการถอนตัวของพรรคเพื่อไทยจากความขัดแย้งต่างๆ ในการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่กำลังพยายามจัดตั้งโดยพรรคก้าวไกล พบว่า จำนวนมากหรือร้อยละ 44.9 ระบุ แล้วแต่เลย ถอนก็ได้ ไม่ถอนก็ได้ ในขณะที่ร้อยละ 32.8 ระบุควรอยู่ต่อ และร้อยละ 22.3 ระบุควรถอนตัว ตามลำดับ

Written By
More from pp
มหกรรมลดราคา Moppet Mid Year Sale 2023 ที่ ศูนย์การค้า เดอะ มาร์เก็ต แบงคอก
ชวนช้อปมหกรรมงาน SALE แบรนด์เนม ลดสูงสุด 90% กว่า 5,000 ชิ้น วันนี้- 4 กรกฎาคม 2023...
Read More
0 replies on “ซูเปอร์โพล เผย ประชาชนเบื่อหน่ายการเมืองหลังเลือกตั้ง แย่งชิงผลประโยชน์ ผิดหวังจุดยืนของพรรคก้าวไกล”