ไม่เอาความขัดแย้ง “อนุทิน” ชูจุดแข็ง “ภูมิใจไทย” ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกฯ ประสานสิบทิศ ช่วยกันพัฒนาชาติ ประชาชนชนะ ได้ประโยชน์สูงสุด

ไม่เอาความขัดแย้ง พรรคปฏิบัติการ พูดแล้วทำ ! "อนุทิน" ชูจุดแข็ง "ภูมิใจไทย" ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกฯ ประสานสิบทิศ ช่วยกันพัฒนาชาติ ประชาชนชนะ ได้ประโยชน์สูงสุด

13 มีนาคม 2566 ที่ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ (รางน้ำ) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวบนเวที “มติชน : เลือกตั้ง’66 บทใหม่ประเทศไทยร่วม ย้ำจุดยืน ชูจุดขาย ประกาศจุดแข็ง” ว่า

เราไม่เป็นคู่ขัดแย้ง และไม่เป็นปัจจัยความขัดแย้ง เราสามารถทำงานได้กับทุกขั้วการเมือง เราไม่หวังเอาชนะพรรคไหน หรือกลุ่มไหน มีเพียงประชาชนเท่านั้นที่เป็นผู้ชนะ เพราะเราเชื่อว่า คนไทยเป็นหนึ่งเดียว

เราอาจมีความเห็นต่างกันในบางเรื่องได้ แต่ไม่มีความจำเป็นใดที่เราจะต้องแบ่งขั้ว หรือเป็นศัตรูทางการเมืองต่อกัน ในวันนี้ความขัดแย้งทางการเมืองลามไปถึงความแตกแยกในครัวเรือน เราต้องการหยุดบรรยากาศแบบนั้น

ในทางเศรษฐกิจ เรามีนโยบายที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ทันที เรามี Quick Win คือชัยชนะที่รวดเร็วให้กับสังคม คืนความมั่นใจว่าเราสามารถแก้ปัญหาร่วมกันได้ ทันทีที่พรรคภูมิใจไทยได้เริ่มต้นทำงานอีกครั้ง

ปัญหาหนี้สินประชาชนจะได้รับการแก้ไข ด้วยนโยบายพักหนี้ ปัญหาเกษตรกรจะได้รับการแก้ไขด้วยนโยบายเกษตรร่ำรวย Contract Farming ปัญหาสิ่งแวดล้อมจะได้รับการดูแลด้วยนโยบายโซล่าร์รูฟ และมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ปัญหาการเข้าถึงการศึกษาจะได้รับการบรรเทา และปัญหาสุขภาพจะได้รับการแก้ไขต่อยอดพัฒนา จากจุดที่เราได้ทำให้ประชาชนไทยมีความมั่นคงทางสุขภาพสูงเป็นหนึ่งในห้าของโลกมาแล้ว

“ผมขอประกาศตรงนี้ถ้าเลือกภูมิใจไทยจะได้คนชื่ออนุทินเป็นนายกฯ จุดยืนของเราคือ เราไม่เอาความขัดแย้ง เราจะไม่คิดแค่ ชนะพรรคการเมือง แต่เราอยากให้ประชาชนชนะ ให้ ประชาชนได้ประโยชน์สูงสุด จุดขายของเราคือการเป็นพรรคปฏิบัติการ เราทำเป็น ทำเร็ว ทำจริง เราเคารพกฎหมาย อยู่ในกติกา

เราให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการบริหารประเทศ อาทิ นโยบายภาษีบ้านเกิดเมืองนอนที่ให้ประชาชนเลือกได้ว่าจะนำภาษีไปพัฒนาพื้นที่ไหน เราทำงานได้ ในระดับท้องถิ่น ไปจนถึงระดับประเทศ ส่วนจุดแข็งของเราคือการเป็นพรรคพูดแล้วทำ ขอให้ไว้วางใจเรา”

Written By
More from pp
รัฐบาล ชื่นชม น้องบาส กล้าหาญ มีสติ ช่วยผู้ถูกไฟดูดจากน้ำท่วม กำชับการไฟฟ้า ตรวจสอบเสาไฟเพื่อความปลอดภัยของประชาชน
17 กันยายน 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจําสํานักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความชื่นชมน้องบาส...
Read More
0 replies on “ไม่เอาความขัดแย้ง “อนุทิน” ชูจุดแข็ง “ภูมิใจไทย” ประกาศชัดพร้อมเป็นนายกฯ ประสานสิบทิศ ช่วยกันพัฒนาชาติ ประชาชนชนะ ได้ประโยชน์สูงสุด”