‘เพื่อไทย’ นำโดย ‘ชลน่าน-แพทองธาร’ ลงพื้นที่ให้กำลังใจคนอุบลราชธานี ที่ประสบภัยน้ำท่วม

www.plewseengern.com

24 ตุลาคม 2565 ที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานี อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ธีรรัตน์ สําเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. โฆษกพรรคเพื่อไทย ชญาภา สินธุไพร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ใน อำเภอเมืองและอำเภอวารินชำราบ

จากนั้น คณะของพรรคเพื่อไทย เดินทางถึงศูนย์บรรเทาทุกข์น้ำท่วม เทศบาลนครอุบลราชธานี ซึ่งเป็นสถานที่ที่ให้ความช่วยเหลือด้านอาหาร ยารักษาโรค ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ซึ่งเปิดบริการ 24 ชั่วโมง

จากนั้นเดินทางต่อไปเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ อ.วารินชำราบ โดยในศูนย์ช่วยเหลือแห่งนี้มีประชาชนมาอยู่อาศัยไม่ต่ำกว่า 600 คน โดยประชาชนบางคนบอกว่า ปัญหาน้ำท่วมในปีนี้หนักกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2562

คณะของพรรคเพื่อไทยยังได้พบกับ ยายหนู วัย 82 ปี ที่พักอยู่ภายในเต้นท์ศูนย์อพยพ ซึ่ง นพ.ชลน่านได้ถามว่า ยายหนูรู้จัก ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ โดยยายหนูบอกว่ารู้จัก

โดยแพทองธาร ได้ถอดหน้ากากอนามัยออกเพื่อให้ยายหนูได้เห็นหน้าอย่างชัดเจน ทำให้ ยายหนูชมว่าแพทองธาร ว่า สวยกว่า ดร.ทักษิณ อีก ทำให้แพทองธารบอกว่า ดร.ทักษิณ หล่อ จากนั้นแพทองธาร พร้อมคณะได้ให้กำลังใจและขอให้รักษาสุขภาพด้วย

ด้าน กิตติ์ธัญญา ได้พูดถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่าที่ผ่านมาประชาชนต้องประสบกับน้ำท่วมขังและเป็นพาหะนำโรคซึ่งมีผู้เสียชีวิตจากโรคฉี่หนูไปแล้ว 1 คน ซึ่ง นพ.ชลน่านได้ แสดงความเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ที่จะต้องลุยน้ำเข้าไปในบ้านเรือนของตนเองซึ่งอาจจะเผชิญกับโรคฉี่หนูได้ ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจประชาชนที่ประสบอุทกภัย ใน อ.เมือง อ.วารินชำราบ

ด้านแพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่าเห็นใจประชาชนและต้องให้กำลังใจกัน ซึ่งปี 2562 ที่ถือว่าน้ำท่วมหนักแล้ว แต่ปีนี้น้ำท่วมหนักกว่าและประชาชนก็ยังคงอยู่ที่ศูนย์อพยพมาเป็นเวลากว่า 2 เดือน แต่ก็ต้องเข้าใจว่าวันนี้มีกฎเหล็กของคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ในช่วง 180 วันจึงทำให้ส.ส.ทำอะไรไม่ได้

ส่วนภาครัฐเองก็ไม่สามารถดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างทั่วถึง เราก็ต้องกระจายความช่วยเหลือ ทุกอย่างไม่ใช่การหาเสียงแต่เป็นการช่วยเหลือประชาชนในประเทศ ดังนั้น ต้องระดมกำลังช่วยประชาชนให้เร็วที่สุด ไม่ต้องมาแคร์ว่าใครจะได้เสียงเลือกตั้ง

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวว่า ในสมัยประชุมรัฐสภาที่กำลังจะเปิดขึ้นในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ทันทีที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรได้นัดประชุมในวันแรกพรรคเพื่อไทยจะเสนอญัตติด่วนด้วยวาจาในประเด็นกราดยิงจังหวัดหนองบัวลำภูและประเด็นปัญหาความเดือดร้อนที่พี่น้องประชาชนประสบปัญหาอุทกภัยในหลายจังหวัดเข้าสู่ที่ประชุมสภาด้วย เพื่อเสนอ แนวทางไปยังรัฐบาลให้แก้ปัญหาทั้งระยะสั้นระยะกลางและระยะยาวต่อไป



Written By
More from pp
เดียร์ทัมมี่ ชั้น G ไอคอนสยาม เปิดให้บริการทั้งโซน Supermarket และ บริการสั่งซื้ออาหารกลับบ้าน มอบโปรโมชั่นส่วนลดค่าส่งจาก Line Man ฟรี 100 บาทแรก
เดียร์ทัมมี่ (Dear Tummy) ชั้น G ไอคอนสยาม เปิดให้บริการทั้งโซน Supermarket และ ฝั่งร้านอาหาร ระหว่างเวลา 11.00 – 20.00 น. ของทุกวัน
Read More
0 replies on “‘เพื่อไทย’ นำโดย ‘ชลน่าน-แพทองธาร’ ลงพื้นที่ให้กำลังใจคนอุบลราชธานี ที่ประสบภัยน้ำท่วม”