“สามารถ” ซัด “ปิยบุตร” หัดพูดความจริง หยุดใส่ร้าย “บิ๊กป้อม” 

9 มีนาคม 2566 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า กล่าวปราศรัยพาดพิงมาถึง 3 ป. คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยว่า

จะสืบทอดอำนาจ โดยใช้วิธีแยกกันเดิน ร่วมกันตีว่า น่าจะเป็นแนวความคิดของนายปิยบุตรคนเดียว ที่พยายามจะปราศรัยใส่ร้าย พาดพิงพลเอกประวิตร หาคะแนนความนิยมให้ตัวเอง โดยการใส่ร้ายคนอื่น

“ผมคิดว่าพรรคก้าวไกล เป็นพรรคการเมืองของคนรุ่นใหม่ ในมุมมองของผม ผมมีเพื่อนอยู่พรรคก้าวไกลหลายคน แล้วก็มีเพื่อน สส.ที่ออกจากพรรคก้าวไกล ไปอยู่พรรคการเมืองหลักหลายคนก็ออกมาบอก

นายปิยบุตร ผมขอไม่เรียกอาจารย์ปิยบุตร เพราะที่ผ่านมาเห็นแต่นายปิยบุตรจะแก้มาตรา 112 จะไม่เอาสถาบัน และมาใส่ร้ายคนที่เขารักสถาบัน และปกป้องสถาบันอย่าง พลเอกประยุทธ์ พลเอกประวิตร และพลเอกอนุพงษ์”

นายสามารถ กล่าวต่อว่า ทหารท่านทั้ง 3 ท่านเป็นพลเอกปกป้องชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน มาโดยตลอด การโจมตีใส่ร้ายก็เพื่อที่จะทำให้คนที่เขารักสถาบันถูกมองว่า เป็นคนไม่ดี การแก้มาตรา 112 ก็แย่มากพออยู่แล้ว

วันนี้ออกมาโจมตีตัวพลเอกประวิตรอีกตนคิดว่าใช้ไม่ได้ เราจะให้คนแบบนี้มาบริหารประเทศได้อย่างไร คนที่ยังไม่รู้สิ่งใดถูก สิ่งใดผิด พอทำผิดกฎหมาย พรรคการเมืองถูกยุบ ก็หาว่าถูกกลั่นแกล้ง

“ถ้าบอกว่าตัวเองคนคือคนรุ่นใหม่ ก็ควรทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ อย่าใส่ร้ายอย่าพาดพิงพลเอกประวิตรผมไม่อยากเห็นพรรคการเมืองใดถูกยุบพรรค พลเอกประวิตร ยืนยันชัดเจนว่า ไม่ต้องการสืบทอดอำนาจ ท่านต้องการให้ประเทศเดินไปในทิศทางที่ดี มีความสงบสุข

นายปิยบุตรควรกลับเนื้อกลับตัว กลับใจแต่ผมไม่รู้ว่าคนอย่าฝปิยบุตรจะทำได้หรือไม่ แต่ระวังอาจจะมีคนไปร้องให้ยุบพรรคได้นะครับ”

Written By
More from pp
ผู้ต้องหา ‘ม.๑๑๒’ สมัครส.ส. – ผักกาดหอม
ผักกาดหอม อีกครึ่งปีครับ ใครที่เหม็นขี้หน้า “ลุงตู่” ไม่ชอบ ๓ป. อีกไม่นานได้ไปเลือกตั้งกันแล้ว วานนี้ (๒๑ กันยายน) มีข่าวจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)...
Read More
0 replies on ““สามารถ” ซัด “ปิยบุตร” หัดพูดความจริง หยุดใส่ร้าย “บิ๊กป้อม” ”